Bắc Ninh khẳng định có việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh

Trong buổi họp báo chiều 16/3, Công an tỉnh Bắc Ninh khẳng định có việc nhắn tin đe dọa lãnh đạo tỉnh.
bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Bắc Ninh 'cầu cứu' Thủ tướng: Cục Đường thủy nói gì?
bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Thủ tướng yêu cầu làm rõ đối tượng đe dọa cán bộ Bắc Ninh
bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Bắc Ninh cầu cứu Thủ tướng: 'Sự việc không bình thường'
bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh
Ông Trịnh Hữu Hùng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Bắc Ninh trả lời tại họp báo. Ảnh: Zing

Chiều 16/3, UBND tỉnh Bắc Ninh đã tổ chực họp báo về việc đề nghị dừng dự án nạo vét trên sông Cầu; lãnh đạo, cán bộ tỉnh bị đe dọa.

Trả lời báo chí về việc UBND tỉnh Bắc Ninh cho rằng có việc cá nhân từ trung ương đến địa phương bảo kê, đe dọa lãnh đạo và cán bộ tỉnh, ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Công an tỉnh này "khẳng định có việc nhắn tin đe doạ lãnh đạo tỉnh và cán bộ ban ngành của một số sở ngành".

Vị này cho biết, công an tỉnh đã thành lập ban chuyên án để điều tra, làm rõ và xử lý các đối tượng; lãnh đạo tỉnh và một số cán bộ đã cung cấp những tin nhắn đe dọa. Về nội dung tin nhắn đe doạ, ông Long cho biết đây là tài liệu điều tra nên chưa cung cấp.

Về việc Cục đường thuỷ nội địa Việt Nam cho biết từ đầu tháng 3 nhà đầu tư đã có kiến nghị dừng dự án, đến ngày 8/3 Cục đã thống nhất với nhà đầu tư tạm dừng dự án nhưng tỉnh Bắc Ninh vẫn kiến nghị dừng dự án, ông Trịnh Hữu Hùng - Chánh văn phòng UBND tỉnh cho biết "nội dung dừng dự án UBND tỉnh Bắc Ninh chưa nhận được, tỉnh cũng không nắm được".

Cũng theo ông Hùng, sau khi UBND tỉnh có văn bản đề nghị tạm dừng, Bộ GTVT giao Cục đường thuỷ nội địa và Sở GTVT tỉnh kiểm tra làm rõ. Cục đường thuỷ nội địa đã tiến hành đo 4 điểm khan cạn trên sông Cầu, tuy nhiên kết quả đo không được gửi cho tỉnh Bắc Ninh, máy móc đo là của Cục đường thuỷ nội địa.

UBND tỉnh Bắc Ninh đã chỉ đạo Sở GTVT tiến hành đo đạc kiểm tra các điểm cạn trên sông Cầu. Từ ngày 16/2, Sở GTVT Bắc Ninh đã tiến hành kiểm tra, đo đạc 3 vị trí được xác định là các đoạn cạn trên sông Cầu.

Đơn vị này kết luận theo phân cấp sông Cầu là sông cấp 3; mực nước đo được tại các vị trí trên đảm bảo cho các phương tiện giao thông vận tải thuỷ hoạt động bình thường. Tỉnh Bắc Ninh cam kết nếu tàu đi mắc cạn thì tỉnh sẽ chịu kinh phí để đưa tàu ra.

bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Bắc Ninh 'cầu cứu' Thủ tướng: Cục Đường thủy nói gì?

Cục trưởng Cục Đường thủy nội địa Việt Nam mong muốn làm rõ những vấn đề trong vụ tỉnh Bắc Ninh "cầu cứu" lên Thủ ...

Tại họp báo, một nội dung được nhiều PV quan tâm là Cục đường thuỷ nội địa chấp thuận cho chủ đầu tư được sử dụng 4 tàu để thực hiện nạo vét, khai thác cát tuy nhiên kết quả kiểm tra của tỉnh có 60 tàu khai thác mỗi ngày; vậy đây là tàu của chủ đầu tư hay tàu khai thác cát trái phép?

Về vấn đề trên, ông Hùng cho biết, qua xác minh và đăng ký đối với chủ đầu tư, tất cả số tàu này đỗ tại vị trí mà nhà đầu tư đăng ký để khai thác. Đây là phạm vi quản lý của chủ đầu tư.

Trước đó, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hữu Thành đã có văn bản số 55/UBND-NN.TN gửi Thủ tướng Chính phủ; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị tiếp tục tạm dừng triển khai thực hiện dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên sông Cầu.

Văn bản kiến nghị Thủ tướng Chính phủ: “Chỉ đạo Bộ Công an vào cuộc điều tra nguyên nhân sự việc, điều tra các cá nhân từ trung ương đến địa phương đứng sau bảo kê, đe dọa cán bộ chuyên môn, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh làm sự việc ngày càng trở nên nghiêm trọng”.

Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu Bộ Công an khẩn trương điều tra, xác minh làm rõ việc các đối tượng đứng sau "bảo kê", đe dọa cán bộ, lãnh đạo sở, ngành và Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Ninh, báo cáo kết quả lên Thủ tướng Chính phủ trong tháng 3/2017.

bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Thủ tướng yêu cầu làm rõ đối tượng đe dọa cán bộ Bắc Ninh
bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Bắc Ninh cầu cứu Thủ tướng: 'Sự việc không bình thường'
bac ninh khang dinh co viec nhan tin de doa lanh dao tinh Chủ tịch tỉnh Bắc Ninh bị đe dọa
chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.