Bắt 2 thanh niên khủng bố lãnh đạo một số Văn phòng đoàn Đại biểu Quốc hội

Cơ quan công an ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với 2 đối tượng liên quan đến hành vi nhắn tin đe dọa một số lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH.

Bộ Công an cho biết, mấy ngày vừa qua, lãnh đạo Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội của một số địa phương (Hà Nội, Quảng Trị, Bắc Ninh, Sóc Trăng, Hà Tĩnh,…) nhận được tin nhắn đến điện thoại di động với mục đích khủng bố, đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền.

Ngay sau khi phát hiện thông tin trên với nội dung nhắn “Có người muốn lấy mạng ông với giá 100 triệu. Nếu ông đưa tôi 100 triệu, tôi sẽ gửi danh tính người muốn hại ông và bằng chứng cho ông.

Tôi cho ông 3 ngày và số tài khoản này cho ông chuyển khoản vào, nếu ông chuyển tiền tôi sẽ đi khỏi đất này và giữ lời. Số tài khoản: 060195701256 mở tại Ngân hàng Sacombank”.

Lãnh đạo Bộ Công an đã giao Cục Cảnh sát hình sự chủ trì, phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương tổ chức điều tra truy xét. Đến nay, đã làm rõ và ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và khám xét khẩn cấp các đối tượng có liên quan do có hành vi nhắn tin đe dọa nhằm chiếm đoạt tiền, gồm:

bat 2 thanh nien khung bo lanh dao van phong doan dai bieu quoc hoi
Ngô Xuân Tùng. (Ảnh: Bộ Công an)

Ngô Xuân Tùng, sinh năm 1988, HKTT tại phường Gia Sàng, thành phố Thái Nguyên, hiện trú tại phố Nguyễn Thượng Hiền, phường 5, quận Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh.

Lê Văn Thành, sinh năm 1988, HKTT tại Châu Ổ, huyện Bình Sơn, tỉnh Quảng Ngãi, hiện trú tại Doanh nghiệp tư nhân sản xuất Thương mại, Dịch vụ Đại Thắng Lợi, ấp Đông, xã Thới Tam Thôn, huyện Hóoc Môn, Thành phố Hồ Chí Minh.

bat 2 thanh nien khung bo lanh dao van phong doan dai bieu quoc hoi
Tang vật thu giữ.

Trước đó, trả lời tại buổi họp báo chiều 18/10, Tổng Thư ký Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc cho biết, sau khi nhận được thông tin về việc một số lãnh đạo Văn phòng đoàn ĐBQH các địa phương nhận tin nhắn đe dọa, đòi tiền, đơn vị đã có văn bản đề nghị Bộ Công an điều tra, làm rõ.

Tổng Thư ký Quốc hội thông tin, không chỉ các Chánh văn phòng đương nhiệm mà một số vị đã nghỉ hưu vẫn nhận được tin nhắn đe dọa, đòi tiền.

"Có thể các đối tượng lấy được số từ danh bạ cũ nên một số cán bộ đã nghỉ hưu vẫn nhận được tin nhắn. Do đó, hiện các cơ quan đang làm rõ và khi nào có kết quả chúng tôi sẽ có thông tin", ông Phúc nói.

bat 2 thanh nien khung bo lanh dao van phong doan dai bieu quoc hoi Sao Việt hôm nay (16/10): Noo Phước Thịnh 'lột xác', hình ảnh của Phương Nga bị fan quốc tế 'khủng bố'

Sao Việt hôm nay (16/10): Noo Phước Thịnh 'thả thính' trước khi tung sản phẩm mới, hình ảnh của Phương Nga bị fan quốc tế ...

bat 2 thanh nien khung bo lanh dao van phong doan dai bieu quoc hoi Mật vụ Mỹ từng phá âm mưu ám sát Trump ở Philippines

Mật vụ Mỹ, lực lượng chịu trách nhiệm an ninh của Tổng thống, năm ngoái chặn đứng âm mưu ám sát Trump khi ông tới ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.