Bác sĩ 4 bệnh viện ở Sài Gòn hợp sức cứu sống bé gái

Bé 30 tháng tuổi chảy máu ồ ạt do bị mảnh chén vỡ cắt đứt vùng cổ, được bác sĩ 4 bệnh viện hợp sức cứu sống. 

Bé gái ở Bình Chánh vào cấp cứu Bệnh viện Nhi đồng Thành phố đêm 3/1 trong tình trạng ngưng tim, ngưng thở với vết thương vùng cổ xuất huyết ồ ạt. Bé bị một miếng chén vỡ găm vào cắt đứt vùng cổ bên phải.

Kíp trực cấp cứu đã khẩn cấp tái lập hô hấp tuần hoàn và kích hoạt báo động đỏ nội viện. Bé vừa được hồi sức vừa đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật chỉ sau 15 phút nhập viện. Ngay sau khi kẹp các động mạch, tĩnh mạch vùng cổ bị đứt và cầm máu cho bé, các phẫu thuật viên phát hiện một thương tổn nguy hiểm khác là đám rối thần kinh ngoại vi vùng cổ bên phải cũng bị đứt.

Bệnh viện đã lập tức báo động đỏ liên viện đến các bệnh viện chuyên khoa khác, được bác sĩ Bệnh viện Nhi Đồng 1, Đại học Y Dược TP HCM, Chấn thương Chỉnh hình TP HCM cùng phối hợp can thiệp triệt để cho bệnh nhân.

bac si 4 benh vien o sai gon hop suc cuu song be gai
Bác sĩ 4 bệnh viện phối hợp phẫu thuật khẩn cấp cứu bé gái. (Ảnh: Bệnh viện cung cấp)

Sau hơn 5 giờ căng thẳng vừa hồi sức vừa phẫu thuật khâu nối các mạch máu và đám rối thần kinh, bệnh nhi đã thoát khỏi nguy cơ tử vong. Hiện bé đã có dấu hiệu hồi sinh, đồng tử có phản xạ ánh sáng, vết mổ khô, không thấy máu chảy thêm, không còn sử dụng thuốc vận mạch. Bé tiếp tục được hồi sức và chăm sóc tích cực.

Đây là trường hợp báo động đỏ nội viện và liên viện đầu tiên tại Bệnh viện Nhi đồng Thành phố - bệnh viện nhi vừa được đưa vào hoạt động ở TP HCM.

Bé gặp nạn khi đang cầm chén ăn cơm thì té ngã khiến mảnh vỡ đâm vào cổ.

bac si 4 benh vien o sai gon hop suc cuu song be gai Robot phẫu thuật ung thư tuyến tiền liệt
bac si 4 benh vien o sai gon hop suc cuu song be gai Nữ bệnh nhân được lắp tay nhân tạo với cảm giác thật
bac si 4 benh vien o sai gon hop suc cuu song be gai Bệnh viện K: Ứng dụng thành công phương pháp ICG trong mổ vi phẫu lấy u não
chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Mục tiêu lãi sau thuế 35.000 tỷ đồng
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Vinhomes trình cổ đông kế hoạch doanh thu 120.000 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 35.000 tỷ đồng, lần lượt tăng 16% và 4% so với kết quả năm 2023.