Bác sĩ Chiêm Quốc Thái từng đưa cho vợ cũ 30 tỉ đồng để thỏa thuận li hôn?

Chia sẻ với báo Người Tiêu Dùng, chị Phạm Ngọc Trinh (cháu ruột bà Vũ Thụy Hồng Ngọc) cho biết, chính chị là người đã chứng kiến bà Ngọc nhận 30 tỉ đồng tiền mặt từ tay bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

Ngày 28/5, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP HCM cho biết đã bắt tạm giam bà Vũ Thụy Hồng Ngọc (40 tuổi, có 2 quốc tịch Mỹ và Việt Nam, ngụ quận 1, TP HCM) để điều tra về hành vi “cố ý gây thương tích”.

Theo nguồn tin từ công an quận 1, bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Ngọc xảy ra mâu thuẫn bắt nguồn từ việc tranh chấp về tài sản sau ly hôn.

bac si chiem quoc thai tung dua cho vo cu 30 ti de thoa thuan li hon
Bác sĩ Chiêm Quốc Thái và vợ cũ trong buổi hỏa giải năm 2016. (Ảnh: Một Thế Giới)

Cụ thể, bà Ngọc là việt kiều Mỹ, quen ông Thái từ năm 2006. Hai người đăng ký kết hôn tại Las Vegas (Nevada, Mỹ) vào ngày 1/9/2011.

Sau một thời gian chung sống “cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt”, bà Vũ Thụy Hồng Ngọc và bác sĩ Chiêm Quốc Thái đã quyết định chia tay.

Đầu năm 2014, do không có hôn thú tại Việt Nam nên giữa bác sĩ Chiêm Quốc Thái và bà Vũ Thụy Hồng Ngọc đã có thỏa thuận li hôn.

Liên quan đến vụ ly hôn ồn ào này, vào năm 2016, báo Người Tiêu Dùng có đưa tin, chị Phạm Ngọc Trinh (cháu ruột bà Ngọc) cho biết bà Ngọc được bác sĩ Thái cho 30 tỉ đồng để về Mỹ làm ăn sinh sống.

Đổi lại, bà Ngọc sẽ về Mỹ để làm thủ tục đơn phương li hôn tại Mỹ.

Chứng kiến sự việc trên, chị Phạm Ngọc Trinh (cháu ruột bà Ngọc) cho biết, chính chị là người đã chứng kiến bà Ngọc nhận 30 tỉ đồng tiền mặt từ tay bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

bac si chiem quoc thai tung dua cho vo cu 30 ti de thoa thuan li hon
Bà Ngọc - vợ cũ bác sĩ Chiêm Quốc Thái. (Ảnh: Một Thế Giới)

“Lúc nhận 30 tỉ đồng, có tôi và chị Ngô Phạm Quế Khanh, cũng là cháu ruột của cô Ngọc chứng kiến” - chị Phạm Ngọc Trinh cho hay.

Ngoài ra, vào tháng 5/2014, trước khi chia tay, bác sĩ Chiêm Quốc Thái cho Ngọc tiền mua riêng một căn nhà tại số 170 Đinh Tiên Hoàng, quận 1 đồng thời làm giấy thỏa thuận đây là tài sản riêng của bà Ngọc, để bà một mình đứng tên.

Sau khi nhận tài sản từ bác sĩ Chiêm Quốc Thái, bà Ngọc quay về Mỹ nhưng không làm thủ tục li hôn như thỏa thuận.

Tháng 12/2015, bà Ngọc âm thầm quay về Việt Nam, không hề thông báo cho bác sĩ Chiêm Quốc Thái và dùng hôn thú tại Mỹ tiếp tục nộp đơn lên Tòa án nhân dân quận 1, TP HCM làm thủ tục li hôn với chồng, đòi chia tài sản và đề nghị phong tỏa toàn bộ tài sản của bác sĩ Chiêm Quốc Thái.

bac si chiem quoc thai tung dua cho vo cu 30 ti de thoa thuan li hon
Đơn đề nghị dời ngày hòa giải của bà Ngọc. (Ảnh: Saostar)

Theo báo Một Thế Giới, sau 3 lần hoãn, đến ngày 21/7/2016, tại tòa án nhân dân quận 1, vợ chồng bác sĩ thẩm mỹ Chiêm Quốc Thái đã đối mặt nhau trong phiên tòa hòa giải.

Ngày 19/4 vừa qua, TAND TP HCM cho biết đơn vị vẫn đang thụ lý giải quyết sơ thẩm vụ án ly hôn và tranh chấp tài sản khi ly hôn giữa nguyên đơn là bà Ngọc (SN 1978, Việt kiều Mỹ) và bị đơn là bác sĩ Chiêm Quốc Thái (SN 1974, ngụ quận 1, TP HCM).

Theo lời bác sĩ Thái, vụ ly hôn này đã kéo dài qua nhiều năm nhưng chưa được giải quyết tận gốc.

Sáng nay 29/5, xác nhận trên báo Saostar, bác sĩ Chiêm Quốc Thái thông tin thêm về việc vợ cũ của mình bị bắt do tình nghi chủ mưu vụ việc truy sát ông giữa phố.

bac si chiem quoc thai tung dua cho vo cu 30 ti de thoa thuan li hon
Vết thương trên người bác sĩ Thái do nhóm giang hồ gây ra. (Ảnh: Dân Trí)

“Cách đây vài ngày, người thân của Ngọc có đến tìm tôi, muốn tôi ra mặt để xin giảm án cho cô ấy”, BS Thái nói.

Theo lời ông Thái, người nhà của bà Ngọc khẳng định vợ cũ của ông không phải là người chủ mưu thật sự trong vụ truy sát gây xôn xao dư luận gần đây.

bac si chiem quoc thai tung dua cho vo cu 30 ti de thoa thuan li hon Bác sĩ Chiêm Quốc Thái: 'Tôi nghi ngờ người chủ mưu vụ truy sát mình giữa phố không phải là vợ cũ'

BS Chiêm Quốc Thái nghi ngờ người chủ mưu vụ truy sát mình giữa phố hôm 28/3 là một vị bác sĩ. Năm 2016, người ...

bac si chiem quoc thai tung dua cho vo cu 30 ti de thoa thuan li hon Những xích mích ly kỳ giữa vợ chồng BS Chiêm Quốc Thái

Ông Chiêm Quốc Thái từng gửi đơn tố cáo bà Ngọc lên Cục cảnh sát hình sự về việc bà Ngọc, mẹ và em trai ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.