Bamboo Airways chính thức được cấp phép bay

Ngày 12/11, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã chính thức cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) với vốn điều lệ lên tới 700 trăm tỉ đồng.
 

Giấy phép được kí bởi ông Lê Đình Thọ Thứ trưởng Bộ GTVT (ký thay Bộ trưởng); Và hãng sẽ có tên thương mại là "Hãng hàng không Tre Việt".

Sau khi đi vào hoạt động, Hãng hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) dự kiến sẽ khai thác 100 đường bay kết nối tất cả các thành phố lớn và điểm đến du lịch nổi tiếng tại Việt Nam và quốc tế. Các tuyến bay nội địa đầu tiên dự kiến sẽ là các tuyến Hà Nội - Quy Nhơn, Hà Nội - Đồng Hới, TPHCM - Quy Nhơn, Hà Nội - TPHCM, TPHCM - Vân Đồn…

Hãng hàng không Tre Việt sẽ có địa điểm trụ sở chính tại Khu - số 4, Khu du lịch biển Nhơn Lý – Cát Tiến, Xã Nhơn Lý, Thành phố Quy Nhơn, Tỉnh Bình Định.

Đối tượng vận chuyển gồm có hành khách, hàng hóa, hành lí và bưu gửi, phạm vi vận chuyển quốc tế và nội địa với vốn điều lệ là 700 tỉ đồng.

bamboo airways chinh thuc duoc cap phep bay

Trước đó, vào ngày 8/11, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ, với sự tham gia ý kiến và đồng thuận của đại diện các Bộ Giao thông vận tải, Công an, Quốc phòng, Tư pháp, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Thông tin và Truyền thông, Khoa học và Công nghệ, Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, và Ngân hàng Nhà nước, Thủ tướng Chính phủ đã chính thức đồng ý với đề nghị của Bộ GTVT về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt.

Bamboo Airways đặt văn phòng rộng hơn 1.200 m2 tại khu Ngoại giao đoàn trên đường Võ Chí Công, Hà Nội và văn phòng khu vực miền Nam tại CTCP Dịch vụ Hàng không Sân bay Tân Sơn Nhất (Sasco). Nhân sự của hãng hiện tại là 1.000 người, chiếm 10% tổng nhân sự của Tập đoàn FLC.

Về máy bay, hãng hàng không cho biết, những chiếc máy bay đầu tiên của Bamboo Airways thuộc dòng A319, A320 của Airbus, đã sẵn sàng có mặt tại Việt Nam sau khi hoàn thiện các khâu thiết kế, lắp đặt cuối cùng tại nước ngoài.

Ông Đặng Tất Thắng, Giám đốc Bamboo Airways cho biết: "Chúng tôi đã tiến hành bay thử (test flight). Kết quả cho thấy máy bay hoàn toàn đáp ứng các thông số kĩ thuật, sẵn sàng đi vào khai thác. Như vậy, về cơ bản, mọi công đoạn cuối cùng chuẩn bị cho chuyến bay đầu tiên dự kiến vào cuối quý IV năm nay đã được hoàn tất".

Bamboo Airways là hãng hàng không được thành lập bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn FLC (Mã CK: FLC) với vốn góp là 700 tỉ đồng. Bamboo Airways từng dự định cất cánh chuyến bay đầu tiên vào ngày 10/10, nhưng vì nhiều lý do, kế hoạch này đã bị "delay".

bamboo airways chinh thuc duoc cap phep bay Thủ tướng đồng ý đề nghị cấp phép bay cho Bamboo Airways

Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý đề nghị của Bộ Giao thông Vận tải về việc cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng ...

bamboo airways chinh thuc duoc cap phep bay Hai nữ tướng mới của hàng không Việt: Cú đảo cánh bất ngờ trong sự nghiệp

Hàng loạt các nhà lãnh đạo nữ xuất hiện ở những vị trí quan trọng của các hãng hàng không Việt Nam, một lĩnh vực ...

bamboo airways chinh thuc duoc cap phep bay Chính phủ tổ chức họp nhiều cơ quan bàn việc cấp phép cho Bamboo Airways

Văn phòng Chính phủ mới đây đã gửi công văn tới nhiều bộ và cơ quan liên quan về việc mời tham dự cuộc họp ...

bamboo airways chinh thuc duoc cap phep bay Bộ GTVT nói về minh bạch tài chính và tác động đến quốc phòng, an ninh của Bamboo Airways

Liên quan đến các vấn đề như minh bạch tài chính, đánh giá tác động tới quốc phòng, an ninh … của việc thành lập ...

bamboo airways chinh thuc duoc cap phep bay Bamboo Airways đang được Chính phủ lấy ý kiến cấp phép bay

Tại buổi họp báo thường kì Chính phủ tháng 10/2018, Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) cùng Văn phòng Chính phủ đồng loạt lên ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.