Chính phủ tổ chức họp nhiều cơ quan bàn việc cấp phép cho Bamboo Airways

Văn phòng Chính phủ mới đây đã gửi công văn tới nhiều bộ và cơ quan liên quan về việc mời tham dự cuộc họp bàn xem xét cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Bamboo Airways.

Theo công văn của Văn phòng Chính phủ đề ngày 6/11, cuộc họp dự kiến được tổ chức vào sáng ngày 8/11 tại Trụ sở Chính phủ và do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì.

Các đơn vị được mời tham dự họp bao gồm Ngân hàng Nhà nước; Kiểm toán Nhà nước; Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Định; các Bộ Giao thông vận tải, Quốc phòng, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch và Đầu tư, Xây dựng, Tư pháp, Tài nguyên và Môi trường, Tài chính, Công an, Thông tin và Truyền thông.

Các đơn vị được yêu cầu đăng ký đại biểu dự họp trước 14h ngày 7/11 để Văn phòng Chính phủ tổng hợp báo cáo Thủ tướng.

Trước đó vào ngày 17/8, Bộ Giao thông vận tải có văn bản số 9130/BGTVT-VT gửi Văn phòng Chính phủ (VPCP) về việc cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways) – công ty con của CTCP Tập đoàn FLC.

Để có cơ sở trình Thủ tướng xem xét, quyết định, ngày 22/10 VPCP đã có văn bản gửi Ngân hàng Nhà nước và các Bộ: Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính, Quốc phòng, Công an, Tài nguyên và Môi trường, Khoa học và Công nghệ, Xây dựng, Tư pháp, Thông tin và Truyền thông đề nghị các cơ quan này cho ý kiến về văn bản số 9130 của Bộ Giao thông vận tải trước ngày 26/10.

Trong buổi họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 10 tổ chức chiều 3/11 vừa qua, liên quan đến vấn đề cấp phép bay cho Bamboo Airways, Bộ trưởng Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết: VPCP đang "rất thận trọng lấy ý kiến của các bộ, ngành trên cơ sở đề xuất thẩm định của Bộ GTVT. Có nhiều ý kiến khác nhau, VPCP đã tổng hợp báo cáo lên Thủ tướng Chính phủ và Thủ tướng đã yêu cầu Bộ GTVT trả lời, làm rõ các vấn đề. Hiện nay, VPCP đang tổng hợp để trình Thủ tướng Chính phủ tại một phiên họp gần nhất."

Như tin đã đưa, Bamboo Airways được thành lập ngày 31/5/2017 với vốn điều lệ 700 tỉ đồng do Tập đoàn FLC sở hữu 100%. Hãng hiện có trụ sở hoạt động tại sân bay Phù Cát, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định.

Ngày 12/6/2017, Bamboo Airways đã có hồ sơ đề nghị cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không.

Hơn một năm sau, ngày 20/7/2018, Cục Hàng không Việt Nam (thuộc Bộ Giao thông vận tải) chấp thuận về việc hồ sơ đủ điều kiện để xem xét thẩm định cấp Giấy phép Kinh doanh vận chuyển hàng không.

Bamboo Airways từng có kế hoạch cất cánh chuyến bay thương mại đầu tiên vào ngày 10/10 năm nay nhưng "lỡ hẹn" do chưa được cấp giấy phép và chuyển kế hoạch cất cánh sang tháng 11 hoặc 12.

chinh phu to chuc hop nhieu co quan ban viec cap phep cho bamboo airways Bộ GTVT nói về minh bạch tài chính và tác động đến quốc phòng, an ninh của Bamboo Airways

Liên quan đến các vấn đề như minh bạch tài chính, đánh giá tác động tới quốc phòng, an ninh … của việc thành lập ...

chinh phu to chuc hop nhieu co quan ban viec cap phep cho bamboo airways Bamboo Airways đang được Chính phủ lấy ý kiến cấp phép bay

Tại buổi họp báo thường kì Chính phủ tháng 10/2018, Bộ Giao thông và Vận tải (GTVT) cùng Văn phòng Chính phủ đồng loạt lên ...

chinh phu to chuc hop nhieu co quan ban viec cap phep cho bamboo airways Bộ GTVT: Tân Sơn Nhất, Nội Bài vẫn còn đủ chỗ cho Bamboo Airways hoạt động

Trước những băn khoăn của cử tri và đại biểu quốc hội về tình trạng quá tải tại các sân bay và không nên cho ...

chinh phu to chuc hop nhieu co quan ban viec cap phep cho bamboo airways Chuyện nhân sự Bamboo Airways: ĐBQH băn khoăn, Bộ Giao thông vận tải trả lời ra sao?

Trước băn khoăn của Đại biểu Quốc hội Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng về tính khả thi về phương án nguồn nhân lực, nhất là đội ...

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.