Bộ GTVT: Tân Sơn Nhất, Nội Bài vẫn còn đủ chỗ cho Bamboo Airways hoạt động

Trước những băn khoăn của cử tri và đại biểu quốc hội về tình trạng quá tải tại các sân bay và không nên cho phép thành lập mới các hãng hàng không như Bamboo Airways, Bộ Giao vận tải khẳng định ngay cả các sân bay đông đúc như Tân Sơn Nhất và Nội Bài vẫn chưa khai thác hết công suất cất, hạ cánh.

Ngày 28/8 năm nay, Đại biểu Quốc hội Nguyễn Thanh Hồng, Thiếu tướng, Thường trực Ủy ban Quốc phòng và An ninh của Quốc hội có Công thư gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) liên quan đến việc cấp Giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Công ty TNHH Hàng không Tre Việt (Bamboo Airways – công ty con của Tập đoàn FLC).

Trong Công thư, Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng nêu lên ý kiến băn khoăn của các cử tri về tình trạng quá tải tại các sân bay, tình trạng hủy chuyến, chậm chuyến chưa được giải quyết; an ninh, an toàn hàng không còn nhiều bất cập. Cử tri cho rằng vào thời điểm hiện nay không nên cho phép thành lập các hãng hàng không.

Theo Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng, cử tri lo lắng và băn khoăn là có cơ sở. Thiếu tướng Hồng đề nghị Bộ GTVT cần thận trọng xem xét, đánh giá một số vấn đề trong đó có khả năng đáp ứng của cảng hàng không, quản lí bay.

Về vấn đề này, Bộ GTVT cho biết, Quyết định 236/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ quy hoạch đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam “với số lượng tàu bay khai thác đến năm 2020 đạt trên 220 chiếc” dựa trên những tính toán cụ thể về khả năng đáp ứng của hệ thống hạ tầng cảng hàng không cũng như khả năng cung cấp dịch vụ hàng không.

Với quy mô khai thác đội tàu bay theo Đề án của Bamboo Airways là 3-10 tàu bay trong giai đoạn 5 năm 2019-2023 và kế hoạch phát triển đội tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam hiện tại (bao gồm cả đội tàu bay dự kiến của Bamboo Airways) đến năm 2020 cũng nằm trong khoảng trên, dưới 220 tàu bay.

Hiện nay trong 21 Cảng hàng không, sân bay đang hoạt động, tình trạng quá tải chỉ tập trung ở một số cảng hàng không quốc tế như: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng. Các cảng hàng không, sân bay khác đều còn dư năng lực khai thác; đối với những cảng hàng không quốc tế có mật độ khai thác cao thì việc quá tải cũng chỉ tập trung chủ yếu trong khung giờ cao điểm và các cảng hàng không này vẫn có thể bố trí thêm chuyến bay cất, hạ cánh (slot) vào một số khung giờ thấp điểm. Việc phân bổ slot tại một số cảng hàng không quốc tế lớn cụ thể như sau:

bo gtvt tan son nhat noi bai van con du cho cho bamboo airways hoat dong Chuyện nhân sự Bamboo Airways: ĐBQH băn khoăn, Bộ Giao thông vận tải trả lời ra sao?

Trước băn khoăn của Đại biểu Quốc hội Thiếu tướng Nguyễn Thanh Hồng về tính khả thi về phương án nguồn nhân lực, nhất là đội ...

bo gtvt tan son nhat noi bai van con du cho cho bamboo airways hoat dong Bamboo Airways chưa được cấp quyền bay tuyến nội địa

Hãng hàng không Bamboo Airways (Công ty con của Tập đoàn FLC) có công văn gửi Cục Hàng không xin cấp quyền vận chuyển hàng ...

bo gtvt tan son nhat noi bai van con du cho cho bamboo airways hoat dong CEO Dương Thị Mai Hoa: Từ Vingroup đến Bamboo Airways

Trước khi trở thành CEO mới của Bamboo Airways, bà Dương Thị Mai Hoa từng giữ nhiều vị trí chủ chốt như CEO kiêm Giám ...

bo gtvt tan son nhat noi bai van con du cho cho bamboo airways hoat dong Bà Dương Thị Mai Hoa đầu quân cho Bamboo Airways

Cựu CEO ABBank sẽ giữ chức Phó chủ tịch, kiêm Phó tổng giám đốc phụ trách tài chính của Bamboo Airways.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.