Bamboo Airways nói gì về thông tin thuê lại Airbus A330 mà Vietnam Airlines vừa 'khai tử' sau nhiều năm sử dụng?

Một số thông tin trên mạng xã hội cho rằng Bamboo Airways - hãng bay thuộc Tập đoàn FLC, do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch, đã thuê lại những chiếc Airbus A330 mà Vietnam Airlines vừa khai tử, thậm chí Bamboo Airways đã sơn lại đặc điểm nhận diện hãng.

Hôm qua, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết chiếc Airbus A330 cuối cùng của hãng đã chính thức rời đội bay. 

Dòng máy bay thân rộng Airbus A330 đã được Vietnam Airlines sử dụng suốt 13 năm qua, vận chuyển gần 20 triệu lượt hành khách, thực hiện thành công gần 96.000 chuyến bay.

Thời điểm Vietnam Airlines sử dụng Airbus A330 nhiều nhất là 12 chiếc, phục vụ các đường bay tầm trung có điểm xuất phát là Hà Nội và TP HCM đến các tỉnh thành khác trên cả nước.

anh18_jfyo

Vietnam Airlines chính thức khai tử dòng Airbus A330 đã sử dụng được 13 năm. (Ảnh: VNA).

Ngoài ra, dòng máy bay này cũng thực hiện khoảng 15 đường bay quốc tế đến châu Âu, Australia, Đông Bắc Á và các nước thuộc khu vực Đông Nam Á. 

Tính đến cuối năm ngoái, Vietnam Airlines vẫn còn sở hữu 2 chiếc Airbus A330. Như vậy, với quyết định này, hãng đã chính thức khai tử dòng máy thân rộng thuộc thế hệ cũ.

Tuy nhiên, trên mạng xã hội, một số thông tin cho rằng chính Bamboo Airways - hãng bay thuộc Tập đoàn FLC, do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch là đơn vị thuê lại những chiếc máy bay A330 này của Vietnam Airlines. 

Nhiều đồn đoán rằng những chiếc A330 này đã được "thay áo" từ Vietnam Airlines thành Bamboo Airways.

Bamboo Airways nói gì về chuyện "xài lại" Airbus A330 của Vietnam Airlines?

Đại diện Bamboo Airways đã lên tiếng bác bỏ thông tin trên. 

"Hãng không có kế hoạch đưa vào khai thác thương mại dòng máy bay thân rộng Airbus A330 như một số thông tin thất thiệt gần đây trên báo chí và mạng xã hội", đại diện Bamboo Airways cho biết.

Theo đó, định hướng của hãng bay do ông Trịnh Văn Quyết làm Chủ tịch là mở rộng đội máy bay theo hướng tập trung vào dòng máy bay thân rộng Boeing B787-9 Dreamliner và dòng máy bay thân hẹp Airbus A321. 

Hãng cho rằng tiến trình phát triển đội bay lên ít nhất 30 chiếc với các mẫu kể trên đã được Chính phủ phê duyệt chính thức.

Hôm qua, Bộ Giao thông Vận tải vừa chính thức cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không mới cho Bamboo Airways. Trong đó, các thay đổi đáng chú ý là cho phép tăng quy mô đội bay từ 10 lên 30 chiếc, tăng vốn điều lệ từ 700 lên 1.300 tỉ đồng.

Tháng sau, Bamboo Airways sẽ thuê máy bay với các đối tác, tiến tới tiếp nhận và đưa vào khai thác mẫu máy bay Boeing 787-9 Dreamliner.

Dự kiến, cuối năm nay, Boeing bàn giao cho Bamboo Airways những chiếc máy bay thân rộng đầu tiên theo đơn đặt hàng trước đó.

Đại diện Bamboo Airways cũng cho biết thêm đến quý I/2020, đội bay của hãng sẽ đạt 30 máy bay. Đồng thời, tham vọng của hãng bay này là đến năm 2024 sẽ phát triển lên thành 100 máy bay.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.