Hai cựu sếp Vietnam Airlines đầu quân cho Vietravel Airlines

Ngày 6/9, Vietravel Airlines đã bổ nhiệm hai nhân sự cao cấp, kiện toàn khối nhân sự cho hãng hàng không này cất cánh thời gian tới. Hãng khẳng định trong công tác nhân sự không muốn lôi kéo người của hãng hàng không khác.
 - Ảnh 1.

Vietravel Airlines có hai "sếp" mới. (Ảnh: N.BÌNH).

Theo đó, ông Nguyễn Anh Vũ được bổ nhiệm giữ chức Phó Tổng giám đốc phụ trách về bảo dưỡng tàu bay, và ông Nguyễn Quang Sơn trở thành Phó Tổng giám đốc phụ trách về khai thác mặt đất. 

Đáng lưu ý, hai nhân sự mới này đều từng là người của Vietnam Airlines, có nhiều kinh nghiệm lãnh đạo trong lĩnh vực hàng không với thời gian công tác gần 30 năm.

Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty du lịch Vietravel, cho biết hai tân phó tổng giám đốc này đều vừa nghỉ hưu ở Vietnam Airlines sau nhiều năm cống hiến. Họ vẫn muốn có nhiều đóng góp cho lĩnh vực hàng không, nên đã nhận lời của Vietravel Airlines. 

Cũng theo ông Kỳ, dự kiến đầu tháng 10 tới, hai vị trí chủ chốt khác là phó tổng giám đốc kỹ thuật và phó tổng giám đốc thương mại cũng sẽ được công bố, dự kiến đây là nhân sự người nước ngoài. 

"Tháng 11 tới, bộ máy của Vietravel Airlines chính thức vận hành. Trong quan điểm tổ chức nhân sự của chúng tôi là không lôi kéo, không tạo ra sự cạnh tranh với các hãng hàng không khác, vì đây đều là đối tác của chúng tôi", ông Kỳ cho biết.

Ngoài kiện toàn các vị trí nhân sự chủ chốt, Vietravel Airlines cũng cho biết trong đầu tư hạ tầng, hiện doanh nghiệp đã được đồng ý giao 7,5 ha đất ở gần sân bay Phú Bài, Huế để xây dựng hệ thống cơ xưởng bảo trì, bảo dưỡng phục vụ mặt đất. Hiện nay, toàn bộ thiết kế đã xong, và đang trình cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế, Bộ Giao thông Vận tải, Cục Hàng không. 

Theo ông Kỳ, việc ra đời Hãng hàng không Vietravel Airlines nằm trong chiến lược phát triển của công ty, góp phần thúc đẩy lượng khách vào Việt Nam, từng bước giữ được đường bay charter (thuê bao nguyên chuyến). 

Những tháng đầu năm 2019, có 19.000-20.000 chuyến bay charter của các hãng hàng không nước ngoài vào Việt Nam. Đáng chú ý, năm 2017 có 51.000 chuyến charter thì Vietravel chỉ bay được 300-400 chuyến. Như vậy, thị phần bay charter đang nằm trong tay các hãng hàng không nước ngoài.

Ông Kỳ nhìn nhận Vietravel Airlines có phấn đấu lắm cũng chỉ thực hiện được 3.000-5.000 chuyến charter/năm, không thể tải hết được. 

Trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản báo cáo Bộ Giao thông vận tải sau khi thẩm định dự án thành lập Hãng hàng không Vietravel Airlines của Vietravel. Theo Cục Hàng không Việt Nam, dự án đủ điều kiện để bộ kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.