Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu đến năm 2030

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa được thể hiện trong bản đồ quy hoạch sử dụng đất đến năm 2030 thành phố Bà Rịa.

Thành phố Bà Rịa có tổng diện tích 91,46 km², phía Đông giáp huyện Đất Đỏ, phía Đông Nam giáp huyện Long Điền, phía Tây và Tây Bắc giáp thị xã Phú Mỹ, phía Nam giáp thành phố Vũng Tàu, phía Bắc giáp huyện Châu Đức.

Thành phố Bà Rịa là trung tâm hành chính - chính trị, kinh tế, văn hóa xã hội của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; là hạt nhân thúc đẩy quá trình đô thị hóa của tỉnh, có vai trò quan trọng trong việc kết nối về không gian kinh tế giữa các trung tâm công nghiệp của tỉnh và thực hiện vai trò cung ứng các sản phẩm dịch vụ cho các khu công nghiệp, cung ứng vật tư đồng thời tiêu thụ nông sản cho sản xuất nông nghiệp, cung ứng hàng hóa tiêu dùng cho các huyện lân cận; là cực tăng trưởng trọng điểm phía Đông Nam, trung tâm dịch vụ - thương mại, đào tạo, nghiên cứu khoa học của vùng thành phố Hồ Chí Minh

Theo quyết định 92 nói trên, quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa cụ thể như sau:

Đường bộ: xây dựng đường cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; nâng cấp quốc lộ 51 theo định hướng giao thông vùng, kết nối thành phố với các đô thị khác trong tỉnh và vùng thành phố Hồ Chí Minh.

Đường sắt: xây dựng tuyến đường sắt Biên Hòa – Vũng Tàu phù hợp, thống nhất với quy hoạch phát triển giao thông vận tải đường sắt Việt Nam. Quy mô và vị trí tuyển, ga cụ thể tuân thủ các quy hoạch chuyên ngành được duyệt.

Đường hàng không: thực hiện theo quy hoạch phát triển giao thông vận tải hàng không Việt Nam và các quy hoạch vùng có liên quan.

Đường thủy nội địa: xây dựng hệ thống cảng thủy nội địa theo quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải, khai thác hiệu quả các luồng tuyến chính trên sông Dinh; sông Mũi Giùi; sông Rạng; sông Chà Và; sông Ba Cội; sông Cỏ May – Cửa Lấp; sông Sao; Rạch Tre và Rạch Bến Đình.

Đường biển: Xây dựng và phát triển cảng biển theo quy hoạch chuyên ngành giao thông vận tải, kết nối đồng bộ với hệ thống hạ tầng kỹ thuật đường sắt, đường bộ, đường thủy nội địa. Các khu bến cảng chính gồm: Sao Mai – Bến Đình, Long Sơn, cảng trên sông Dinh và hệ thống các bến tàu khách, bến du thuyền tại bãi Dâu và Bãi Trước.

Nâng cấp, chỉnh trang hệ thống đường giao thông đô thị hiện có. Tiếp tục xây dựng, cải tạo, hoàn thiện các tuyến đường trục dọc; phát triển bổ sung mạng lưới trục ngang kết nối khu vực trung tâm với khu vực ven biển. Tỷ lệ đất giao thông, giao thông tĩnh và mạng lưới đường đô thị tuân thủ các quy chuẩn, tiêu chuẩn hiện hành và các tiêu chí đô thị loại I.

Giao thông công cộng: Phát triển hệ thống giao thông xe buýt đảm bảo phục vụ nhu cầu đô thị và liên kết với khu vực lân cận. Chú trọng phát triển hệ thống mạng lưới xe buýt kết nối các khu vực trong đô thị, tiếp cận thuận tiện với các trung tâm đô thị phát triển mới.

Quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa có thể xác định theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Bà Rịa đến năm 2030. Bản đồ này được thể hiện trên ứng dụng quy hoạch đất đai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, được vận hành bởi Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Dưới đây là bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa căn cứ theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Bà Rịa đến năm 2030.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa, Bà Rịa - Vũng Tàu - Ảnh 1.

Thành phố Bà Rịa trên bản đồ Google vệ tinh.

Bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa căn cứ theo bản đồ quy hoạch sử dụng đất thành phố Bà Rịa đến năm 2030. 

(Bản đồ trong bài được căn cứ theo ứng dụng quy hoạch Bà Rịa - Vũng Tàu do Sở Tài nguyên - Môi trường Bà Rịa - Vũng Tàu cung cấp). 

- Xem thêm: Cập nhật toàn bộ bản đồ quy hoạch giao thông thành phố Bà Rịa TẠI ĐÂY.