Bảng G, World Cup 2018: Tunisia - Phòng ngự là sức mạnh

Không có nhiều ngôi sao, Tunisia sẽ dựa vào lối chơi phòng ngự phản công sắc bén để tranh hùng với các đối thủ mạnh ở bảng G.
bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh Công bố ca khúc chính thức của World Cup 2018
bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh Vẻ đẹp Nga qua 11 thành phố tổ chức World Cup 2018
bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh Italia lần đầu tiên sau 60 năm vắng mặt ở World Cup
bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh Lịch thi đấu và trực tiếp các trận vòng loại World Cup 2018

Ở vòng loại cuối cùng khu vực Châu Phi, gặp các đối thủ Congo, Guine và Lybia - trong đó Congo được đánh giá rất cao nhờ dàn cầu thủ chất lượng, “Đại bàng vùng Carthage” vẫn đoạt vé tới Nga đầy thuyết phục với 4 chiến thắng cùng 2 trận hòa.

Sau 12 năm, Tunisia mới có lần trở lại sân chơi danh giá nhất hành tinh. Đây là lần thứ 5, đội tuyển nước này giành quyền tham dự World Cup. Trong 4 lần góp mặt trước đó, đội bóng Bắc Phi đều không vượt vòng bảng. Thậm chí trong 12 trận đã thi đấu, họ chỉ mới giành được...1 chiến thắng bên cạnh 4 trận hòa và 7 thua.

bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh
Niềm vui của các cầu thủ Tunisia khi trở lại World Cup sau 12 năm

Sơ đồ ưa thích của Tunisia là 4-2-3-1 thiên về phòng ngự nhưng cũng dễ dàng chuyển sang 3-5-2 hoặc 4-3-2-1 khi đối đầu với các đối thủ có hàng tấn công mạnh. Các hậu vệ được khuyến khích tấn công khi có cơ hội.

Cầu thủ đóng vai trò then chốt trong lối chơi là hậu vệ cánh trái Ali Maaloul nhờ khả năng công thủ toàn diện. Tuy nhiên Tunisia gặp tổn thất lớn khi ngôi sao sáng nhất của đội - tiền đạo Youssef Msakni đã bị chấn thương gối nghiêm trọng và phải bỏ lỡ kì World Cup.

bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh
Cầu thủ Youssef Msakni bị chấn thương là tổn thất của Tunisia

Nằm ở bảng G với hai ông lớn Anh, Bỉ và Panama, hầu hết các chuyên gia và người hâm mộ cho rằng Tunisia chỉ là kẻ “lót đường”. Dù không có nhiều ngôi sao thi đấu ở Châu Âu nhưng với lối chơi phòng ngự chặt chẽ trên nền tảng nhiều thể lực và kỉ luật cao, đội bóng Châu Phi sẽ là đối thủ vô cùng khó chịu ở bảng G.

Tunisia đã có được sự chuẩn bị khá tốt trước thềm World Cup 2018 khi giành được chiến thắng trong cả 2 trận giao hữu trước Iran (1-0) và Costa Rica (1-0). Điều đó giúp đội leo lên vị trí thứ 14 trên BXH FIFA, thậm chí cao hơn Croatia, Uruguay. Tuy nhiên, những trận giao hữu tiếp theo với Bồ Đào Nha, Thổ Nhĩ Kỳ và Tây Ban Nha sẽ đánh giá rõ khả năng của Tunisia khi đối đầu với các đội bóng mạnh.

bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh
Tunisia là đội bóng không dễ bị bắt nạt

Lịch thi đấu giao hữu trước thềm World Cup

28/05: Bồ Đào Nha - Tunisa

01/06: Tunisa - Thổ Nhĩ Kỳ

11/06: Tây Ban Nha - Tunisa

Đội hình sơ bộ đội tuyển Tunisa:

Thủ môn: Moez Ben Cherifia, Farouk Ben Mustapha, Aymen Mathlouth.

Hậu vệ: Aymen Abdennour, Syam Ben Youssef, Yohan Benalouane, Dylan Bronn, Oussama Haddadi, Yassine Meriah, Al Maaloul, Hamdi Nagguez.

Tiền vệ: Karim Aouadhi, Mohamed Amine Ben Amor, Ahmed Khalil, Said-Eddine Khaoui, Wahbi Khazri, Ferjani Sassi, Ellyes Skhiri, Naim Sliti.

Tiền đạo: Anice Badri, Fakhreddine Ben Youssef, Taha Yassine Khenissi.

bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh IS âm mưu thả bom, phóng rocket vào World Cup tại Nga

Phiến quân IS lên kế hoạch tấn công cầu thủ và người hâm mộ tại World Cup 2018 bằng vũ khí gắn trên máy bay ...

bang g world cup 2018 tunisia phong ngu la suc manh 11 thành phố diễn ra World Cup 2018 có gì đặc biệt?

Nước Nga nổi tiếng với những thành phố lộng lẫy hiện đại. Cùng khám phá 11 thành phố giành quyền tổ chức các trận đấu ...

chọn
[Photostory] Dự án có lượng booking khủng nhất Hà Nội trong quý I/2024
Ngày 1/3 vừa qua, CapitaLand đã chính thức khởi công dự án căn hộ cao cấp Lumi Hà Nội tại phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm. Theo CBRE, trong quý I, Lumi Hà Nội đã đạt được 4.500 booking, vượt hơn số lượng dự kiến chào bán ban đầu, giá bán dự kiến từ 66 triệu đồng/m2.