Nhận định vòng K.O World Cup 2018: Châu Á vượt châu Phi và kinh điển chung kết Âu-Mỹ

World Cup 2018 đã đi qua một nửa chặng đường sau khi vòng bảng kết thúc với rất nhiều kịch tính và không ít bất ngờ. Trước mắt người hâm mộ bóng đá thế giới sẽ là những vòng knock-out hứa hẹn sẽ còn hấp dẫn hơn thế nữa. Hãy xem, phần còn lại của World Cup sẽ đáng chú ý như thế nào!

Châu Âu lại áp đảo World Cup 2018

Đầu tiên, dễ dàng nhận ra là Lục địa già có đến 10/16 đại diện góp mặt ở vòng 16 đội. Điều này không phải là cái gì đó quá mới. Tuy nhiên, xét trên những nỗ lực tuyệt vời của các đại diện đến từ châu Á và châu Phi ở vòng bảng, việc các đội bóng châu Âu vẫn vượt qua rất nhiều thử thách để đến với vòng knock-out xứng đáng được ghi nhận.

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my
Các đội bóng châu Âu vẫn đang áp đảo về mặt số lượng ở World Cup 2018

Nên nhớ, chính ngay một trong những đại diện hàng đầu của Lục địa già, nhà ĐKVĐ Đức đã gục ngã ngay ở những phút cuối cùng của vòng đấu bảng trong một nỗ lực tuyệt vọng cho một mục tiêu tưởng chừng là đơn giản: ghi chỉ 1 bàn vào lưới đội bóng được đánh giá khá yếu và đã 90% bị loại là Hàn Quốc.

Ngoài ra không thể không kể đến những khoảng khắc hút chết khác của các “đại gia” châu Âu như Bồ Đào Nha hay Tây Ban Nha ở lượt cuối bảng B.

Châu Á vượt mặt Châu Phi

Đây không phải là lần đầu tiên các đại diện châu Phi “sạch bóng” ở vòng knock-out còn các đại diện của châu Á vẫn hùng dũng tiến bước. Tuy nhiên nhìn cái cách Iran, Hàn Quốc hay Nhật Bản liên tục tạo nên rất nhiều bất ngờ ở vòng bảng năm nay và giành được những lời ngợi khen, thực sự thuyết phục hơn nhiều so với màn trình diễn của các đại diện Lục địa đen.

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my
Hàn Quốc và Nhật Bản vẫn biết cách gây ấn tượng ở World Cup

Ngay trong những trận đối đầu trực tiếp, chúng ta cũng có thể tìm ra câu trả lời tương tự. Mở màn là chiến thắng vang dội của Iran trước Ma Rốc ở bảng B, tiếp đó là màn song đấu kịch tính giữa Nhật Bản và Senegal tại bảng H sau đó đã mang tính quyết định cho tấm vé đi tiếp đầu tiên trong lịch sử World Cup nhờ luật Fair-play.

Chưa kể đến chiến thắng mang tính danh dự của Ả Rập Saudi trước Ai Cập ở lượt cuối bảng A. Câu chuyện vẫn đang được Nhật Bản viết tiếp, và dư âm của chiến thắng “địa chấn” của Hàn Quốc biến nhà ĐKVĐ Đức thành cựu vô địch vẫn còn chưa hết.

Chung kết kinh điển Nam Mỹ-Châu Âu

Nhìn qua 2 nhánh đấu ở các vòng knock-out, dễ thấy ngay mỗi nhánh đều đang quy tụ lại các đại diện ưu tú nhất của 2 lục địa là Nam Mỹ và Châu Âu. Nếu như một ở một phía, Argentina, Brazil và Uruguay đại diện cho các nước Mỹ Latinh thì ở nhánh còn lại, chỉ mỗi mình Colombia sẽ thấy trước mắt mình là tới 7 đội bóng châu Âu chờ đón.

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my
2 nhánh quy tụ những đại diện tốt nhất của 2 lục địa Nam Mỹ và châu Âu

Để bước vào trận đấu cuối cùng, trận chung kết World Cup 2018, Brazil, Argentina hay Uruguay vẫn sẽ còn phải vượt qua không ít những đối thủ sừng sỏ khác của châu Âu như Bồ Đào Nha, Pháp hay Bỉ. Và cuối cùng, một kẻ chinh phục nữa của Lục địa già nhiều khả năng vẫn sẽ chờ đợi họ: có thể là Anh, Tây Ban Nha hoặc kể cả là Croatia…

Cho đến ngày 15/7, vẫn sẽ còn những bất ngờ và nhiều kịch tính phía trước. Tuy nhiên, ngay từ những vòng knock-out này, đã có những trận chung kết sớm được người hâm mộ chờ đợi.

Bất kể điều gì xảy ra, chắc chắn rằng một trận chung kết trong mơ vẫn sẽ chỉ giành cho những đội bóng xứng đáng nhất. Và không gì tuyệt vời hơn, là một trận chiến kinh điển giữa những đại diện ưu tú nhất của Lục địa già, và những nghệ sỹ sân cỏ đích thực đến từ Mỹ Latinh.

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my VAR: Không phải thánh thần, cũng chẳng là tử thần ở World Cup

Một trong những điểm nhấn lớn nhất của World Cup 2018 là sử dụng công nghệ trợ lý trọng tài video (VAR). Nhưng liệu VAR ...

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my Tỏa sáng tại World Cup, Ronaldo vẫn sắp rời khỏi Real Madrid với giá 120 triệu euro

Nhiều nguồn tin thân cận từ Real Madrid cho rằng đội bóng này đã giảm mức phí giải phóng hợp đồng của siêu sao Cristiano ...

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my Nhận định kèo, dự đoán vòng 1/8 World Cup: Ronaldo vs Suarez, Messi đại chiến Griezmann

Ý kiến chuyên gia, nhận định, phân tích tỷ lệ và dự đoán kết quả vòng 1/8 World Cup 2018: Nhà đầu tư nên thận ...

diem nhan vong ko world cup 2018 chau a vuot chau phi va kinh dien chung ket au my Xu hướng kèo tài xỉu vòng 1/8 World Cup 2018: Có công nghệ VAR, bàn thắng sẽ tưng bừng?

Phần lớn các trận tại vòng 1/8 World Cup 2014 đều diễn ra chặt chẽ, quyết liệt và không có nhiều bàn trong thời gian ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.