Bảng H, World Cup 2018: Colombia - Tìm ánh sáng giữa vực sâu

Colombia không thực sự có được một phong độ tốt gần đây. Liệu họ có thể tạo nên bất ngờ như ở Brazil cách đây 4 năm.
bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau Trọng tài tệ nhất World Cup 2014 cầm còi ở chung kết Champions League
bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau Bảng G, World Cup 2018: Tunisia - Phòng ngự là sức mạnh
bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau IS âm mưu thả bom, phóng rocket vào World Cup tại Nga
bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau 11 thành phố diễn ra World Cup 2018 có gì đặc biệt?

Sau chiến tích lọt vào tứ kết World Cup 2014, Colombia dần đánh mất mình qua những kết quả không được như ý. Ở Copa America 2016, họ thất bại 0-2 trước Chile ở bán kết và bỏ lỡ cơ hội lọt vào trận chung kết gặp Argentina.

Ở vòng loại World Cup 2018, nếu không nhờ may mắn ở lượt đấu cuối cùng khi Brazil chơi quá quân tử trước Chile thì tấm vé đến Nga có lẽ không thuộc về họ. Ít người nghĩ rằng Brazil dù đã chắc suất nhưng vẫn vùi dập Chile đến 3-0 để khiến hiệu số Chile từ vượt trội trở nên bất lợi trước Colombia.

Vấn đề được nhiều người nói đến sau World Cup 2014 chính là việc Colombia phải bước vào các trận đánh lớn ở khu vực Nam Mỹ với tâm thế thượng phong.

bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau
Colombia đang không có được phong độ cao

Một đội bóng có phong độ cao sau World Cup không thể mãi tổ chức phòng ngự chặt chẽ rồi rình rập chờ đợi cơ hội để kết liễu đối phương nữa. Điều đó đã giết chết các học trò của Jose Pekerman, khi họ không được chơi với lối đá mà HLV người Argentina đã xây dựng trong suốt 6 năm qua.

Có 3 yếu tố cốt lõi dẫn đến sự sa sút của đội bóng đến từ khu vực Nam Mỹ. Thứ nhất, họ thiếu sức trẻ ở hàng phòng ngự, điều mà mãi tới năm nay Davinson Sanchez mới xuất hiện để làm nguôi ngoai nỗi khổ của Jose Pekerman. Trung vệ 21 tuổi đang chơi khá già dặn so với tuổi của mình bên cạnh Jan Vertonghen ở Tottenham.

bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau
Áp lực dồn lên đôi vai Jose Pekerman

Vấn đề thứ 2 là khoảng cách địa lý giữa Colombia và châu Âu. Những James Rodriguez, Cuadrado, Radamel Falcao hay David Ospina phải tiêu tốn quá nhiều thể lực cho những chuyến bay mỗi lần đội tuyển tập trung. Thậm chí có một số lần họ từ chối lệnh triệu tập vì thể trạng không đảm bảo. Jose Pekerman không dưới 1 lần than thở về chuyện đó.

Cuối cùng, họ không có một cầu thủ đủ sức chia lửa với Falcao ở vị trí tiền đạo. Dù thời kỳ đỉnh cao đã đi qua, Falcao vẫn là tiền đạo khả dĩ nhất có khả năng lĩnh xướng hàng công của đội bóng Nam Mỹ. James Rodriguez không còn trẻ như cách đây 4 năm, Jose Pekerman sẽ phải tìm cách giảm tải trách nhiệm của James để anh có đủ không gian và thời gian để tỏa sáng.

bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau
James Rodriguez tiếp tục là niềm hy vọng lớn nhất của Colombia

Nằm trong một bảng đấu khá cân bằng với sự góp mặt của Ba Lan, Nhật Bản và Senegal. Colombia tốt nhất đừng chủ quan, vì họ không còn là một ẩn số như 4 năm trước. Bây giờ, ai cũng biết Colombia sẽ đá như thế nào và làm sao để đánh bại họ. Đó chính là lúc các học trò của Jose Pekerman chứng minh bản lĩnh của mình.

Đội hình sơ bộ tuyển Colombia:

Thủ môn: Jose Cuadrado, David Ospina, Camilo Vargas.

Hậu vệ: Santiago Arias, Frank Fabra, Jefferson Lerma, Yerry Mina, Oscar Murillo, Davinson Sanchez, Cristian Zapata.

Tiền vệ: Abel Aguilar, Wilmar Barrios, Edwin Cardona, Juan Cuadrado, James Rodriguez, Juan Quintero, Carlos Sanchez, Mateus Uribe.

Tiền đạo: Carlos Bacca, Miguel Borja, Radamel Falcao, Luis Muriel, Duvan Zapata.

bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau Công bố ca khúc chính thức của World Cup 2018

World Cup 2018 sẽ có hai ca khúc chủ đề trong đó "Color" hát bằng tiếng Anh, còn "Đội 2018" được ca sĩ nước chủ ...

bang h world cup 2018 colombia tim anh sang giua vuc sau U23 Việt Nam lập kỳ tích: Trung Quốc lo 'hít khói' Việt Nam ở World Cup

Ngôi á quân của U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2018 đã khiến dư luận Trung Quốc đứng ngồi không yên về cơ ...

chọn
Khu đô thị Bắc Châu Giang của Mặt Trời Thanh Hoá: Giáp cao tốc và Vành đai 5, sẽ chuyển đổi 108 ha đất lúa
Khu đô thị sinh thái Bắc Châu Giang tại TP Phủ Lý, Hà Nam do liên danh Mặt Trời Thanh Hoá - Đầu tư Tây Bắc làm chủ đầu tư có quy mô 176 ha, tổng vốn gần 9.000 tỷ đồng. Tại đây sẽ xây dựng khoảng 4.735 căn nhà ở liền kề, biệt thự và chung cư hỗn hợp.