Bánh chưng rán nước lọc và 4 trào lưu giới trẻ hưởng ứng nhất hiện nay

Trào lưu làm thơ "Dù ai nói ngả nói nghiêng…", mua áo sơ mi "quốc dân", đặt câu với "ồ hố" đều tạo ra các cơn sốt trong giới trẻ Việt thời gian gần đây.

Chiếc áo sơ mi trắng của Thom Browne được cộng đồng mạng ví von là "áo quốc dân" sau mùa Tết 2019. Với thiết kế đơn giản, dễ mặc, chiếc áo này trở thành "hot-item" trong giới trẻ và Tết này đi đâu hay chỉ ở nhà lướt mạng xã hội cũng gặp người diện nó. (Ảnh: FB).

Chiếc áo có giá 450 USD (khoảng 10,4 triệu đồng) được nhiều sao Việt như Sơn Tùng M-TP, Trịnh Thăng Bình, Hoa hậu Jolie Nguyễn... và hội cầu thủ gồm Lương Xuân Trường, Đình Trọng, Tiến Dũng... nhiệt tình "lăng xê". Tuy nhiên, nhiều người cho biết áo của các bạn trẻ khác trên mạng phần lớn là hàng fake, có giá chỉ khoảng vài trăm nghìn đồng. (Ảnh: FB).

Đầu năm nay, trào lưu làm thơ với cụm từ "Dù ai nói ngã nói nghiêng" và "Đúng không cả nhà" bất ngờ "gây bão" mạng. Mạng xã hội tràn ngập những dòng trạng thái gieo thơ, gieo vần hài hước của giới trẻ như "Dù ai nói ngã nói nghiêng. Lòng ta vẫn vững đúng không cả nhà", "Dù ai nói ngã nói nghiêng. Thúy Kiều là chị, em là Thúy Vân"... (Ảnh chụp màn hình).

Nhiều người nổi tiếng như ca sĩ Bích Phương, Noo Phước Thịnh cũng hưởng ứng hot trend làm thơ này. Đặc biệt, sau những ngày nghỉ Tết, câu chuyện tăng cân, kẹt xe... cũng khiến giới trẻ "tức cảnh sinh thơ". (Ảnh chụp màn hình).

Trước câu hỏi "Bao giờ lấy chồng?", "Có người yêu chưa?"... của người thân, họ hàng trong dịp Tết, giới trẻ Tết này đã có cách đối phó mới. Những tấm bảng ghi: "Nhà có con trai/con gái chưa vợ/chồng. Khách đến vui lòng không hỏi..." được treo trong nhiều gia đình đã trở thành trào lưu. (Ảnh: Tranh Quỳnh Hà, FB).

Với nội dung tương tự, nhiều nơi thậm chí chơi lớn bằng việc in biển lớn và treo trước nhà hay cổng làng. Bằng cách này, các bạn trẻ hy vọng có thể vui vẻ ăn Tết mà không phải lo nghĩ đến những câu hỏi "xưa như Trái Đất" nhưng Tết nào cũng bị tra khảo. (Ảnh: FB).

Táo quân 2019 cũng tạo ra trend mới trong cộng đồng mạng. Tuyên bố đổi chữ "đường" thành "ồ hố" của Ngọc Hoàng tạo cảm hứng cho nhiều câu nói hài hước trên mạng. (Ảnh chụp màn hình).

Được giới trẻ và người nổi tiếng hưởng ứng, "ồ hố" cũng trở thành chủ đề chế ảnh của dân mạng. Loạt ảnh chế nhận được hàng nghìn lượt yêu thích chỉ sau vài giờ đăng. (Ảnh: Thằng anh con em).

Bánh chưng rán là món ăn khoái khẩu của nhiều người trong những ngày Tết. Tuy nhiên, vấn đề tăng cân khi ăn đồ chiên rán lại khiến không ít người e dè khi thưởng thức. Mới đây, công thức bánh chưng rán nước lọc lan truyền, nhanh chóng "gây sốt' trong cộng đồng mạng khi giải quyết được câu chuyện vốn nan giải này. (Ảnh: FB).

Cho bánh chưng vào chảo và đổ một chút nước, không cần dầu mỡ và chỉ cần đun lâu ở nhiệt độ khoảng 160 độ C. Khi nước sôi thì nghiền nát bánh trong chảo. Giảm lửa xuống khoảng 120 độ C lúc nước rút và chú ý lật bánh thường xuyên để vàng đều hai mặt. Những chiếc bánh chưng rán nước lọc ra đời được dân mạng truyền tai nhau "tưởng không ngon nhưng lại ngon không tưởng". Nhiều người chia sẻ hình ảnh lên mạng cho thấy họ đã áp dụng công thức này thành công. (Ảnh: FB).
Những điểm hẹn hò ngày Valentine 2019 tại TP HCM lãng mạn và tiết kiệm nhất

Nhiều cặp đôi sẽ chọn những nhà hàng, quán cà phê sang trọng để hẹn dò dịp Valentine. Ngược lại, nhiều cặp đôi muốn tận ...

Gợi ý 5 quà tặng cho chàng dịp Valentine 2019

Nước hoa, áo sơ mi, ví da... là những món quà được nhiều cô nàng "săn đón" để dành tặng bạn trai trong dịp Valentine ...

Đón Valentine 2019 đầy bất ngờ với những câu 'thả thính' ngọt lịm trên Facebook

Valentine 2019 đang đến gần, những gợi ý để thả thính đối phương dưới đây không chỉ khiến “crush” đổ rầm rầm mà còn giúp ...

Cùng đi tìm nguồn gốc, ý nghĩa ngày Valentine 14/2

Ngày 14/2 - ngày lễ tình nhân Valentine là một ngày quan trọng đối với các cặp đôi. Nhưng không phải ai cũng hiểu rõ ...

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến quy hoạch cầu vượt sông Uông nối TP Uông Bí - TX Quảng Yên, Quảng Ninh
Một cầu vượt sông Uông dự kiến được xây dựng kết nối TP Uông Bí với - TX Quảng Yên, Quảng Ninh trên tuyến đường từ QL18 đi đường 338.