Bánh Trung thu giá rẻ 15.000 đồng/chiếc đổ đống ven vỉa hè Hà Nội

Nhiều cửa hàng trên tuyến phố Trương Định, Hà Nội đang bày bán bánh Trung thu chỉ với giá 15.000 đồng đến 25.000 đồng một chiếc và giới thiệu đây đều là "bánh chính hãng".

Ghi nhận của phóng viên chiều 4/10 (15/8 Âm lịch) trên tuyến phố Trương Định đã xuất hiện nhiều hàng quán bày bán bánh Trung thu giá siêu rẻ chỉ từ 15.000 - 25.000 đồng một chiếc, thậm chí nếu lấy nhiều sẽ được giảm thêm.

chua het ram banh trung thu gia re 15000 dong mot chiec da xuat hien tai ha noi
Nhiều cửa hàng trên phố Trương Định đã bắt đầu bày bán bánh Trung thu giá rẻ. (Ảnh: Mạnh Cường)

Trong vai một người mua hàng, phóng viên vừa dừng xe một người phụ nữ chạy ra mời chào: "Mua bánh Trung thu đi em, bánh chính hãng giá lại phải chăng lắm. Có ba loại bánh em lấy loại nào 15.000, 20.000 đồng và 25.000 đồng cho ba kích cỡ bánh 150g, 200g và 300g. Bánh nướng, bánh dẻo bằng giá nhau, mua nhanh đi không lát nữa không còn đâu bánh vừa lấy ở kho ra đấy".

chua het ram banh trung thu gia re 15000 dong mot chiec da xuat hien tai ha noi
Bánh ở đây được bán với giá 15.000 đồng, 20.000 đồng và 25.000 đồng một chiếc, rẻ bằng một nửa so với giá bánh trên thị trường. (Ảnh: Mạnh Cường)

Khi được hỏi lí do tại sao giá lại rẻ như vậy người này cho biết: "Sáng nay vẫn bán 35.000 đồng một cái, chị vừa được hãng báo giảm giá lúc 3h chiều đấy em mua nhanh lên kẻo hết. Lát giờ tan tầm người ta mua đông lắm, bánh lại rẻ mà chưa hết rằm nên mọi người sẽ mua đi biếu nhiều”.

Người này cũng khẳng định bánh là hàng chính hãng được kho xuất bán ra ngoài để xả hàng tồn nên giá mới rẻ như vậy. Thấy khách hàng vẫn tỏ ra nghi ngại người này nói: “Em có thể mua vài chiếc về ăn thử, nếu thấy ngon thì quay lại đây mua tiếp. Nếu mua với số lượng nhiều chị sẽ giảm giá thêm cho em vài nghìn một chiếc. Đây toàn là hàng trong nước nên hạn sử dụng còn lâu lắm, em cứ yên tâm”.

chua het ram banh trung thu gia re 15000 dong mot chiec da xuat hien tai ha noi
Những chiếc bánh được đựng trong bao bì được đóng gói sơ sài, không có tem nhãn. (Ảnh: Mạnh Cường)

Theo ghi nhận của phóng viên những chiếc bánh ở đây không có hộp, nhãn mác của nhà sản xuất chiếc có chiếc không, mẫu mã của bánh không được đẹp mắt và nhiều bánh bị nứt, vỡ, bao bì đóng gói sơ sài.

Bạn Nguyễn Thu Huệ, sinh viên một trường đại học ở gần đó, cho biết: “Đi học về qua đây em thấy giá bán bánh nướng, bánh dẻo khá rẻ nên vào xem. Thấy giá hợp với túi tiền sinh viên nên mua hai chiếc về để tối liên hoan với bạn cùng phòng. Trước lễ Trung thu mỗi chiếc bánh có giá 40.000 đến 50.000 đồng sinh viên như chúng em làm sao mua được”.

chua het ram banh trung thu gia re 15000 dong mot chiec da xuat hien tai ha noi
Nhân bánh đa phần là mứt bí rất ngọt. (Ảnh: Mạnh Cường)

Khi bóc một chiếc bánh nướng được mua ở đây ra thì vỏ bánh rất cứng, vỡ vụn. Mặc dù bánh có vị thập cẩm nhưng nhân bánh dường như chỉ có một màu trắng đục, chủ yếu là nhân mứt không có các loại nhân như jăm bông, lạp xưởng như trên bao bì giới thiệu.

Hiện tại, nhiều người tiêu dùng có tâm lí chờ đợi đến thời điểm ngày cuối cùng của Trung thu hoặc sau lễ để giá bánh giảm xuống. Tuy nhiên, đây cũng chính là thời điểm thuận lợi để các loại bánh kém chất lượng, bánh giả trà trộn vào hoặc bán đổ bán tháo đánh vào tâm lí người tiêu dùng.

chọn
Những ông lớn địa ốc hiện diện tại 'Đất Tổ' Phú Thọ
Vài năm trở lại đây, Phú Thọ liên tục đón các doanh nghiệp lớn ngành bất động sản như GP Invest, T&T hay BV Land... Hiện nay, Ecopark và Tasco cũng đang hướng đến dự án bất động sản đầu tiên tại địa phương này.