Bao giờ CSGT xử lý phương tiện cố tình lấn làn buýt nhanh BRT?

Sau hơn một tuần hướng dẫn, lực lượng CSGT sẽ xử lý các trường hợp người tham gia giao thông cố tình lấn làn buýt nhanh BRT.
 
bao gio csgt xu ly co tinh lan lan buyt nhanh
Sau hơn một tuần hướng dẫn, lực lượng CSGT sẽ xử lý các trường hợp người tham gia giao thông cố tình lấn làn buýt nhanh BRT. Ảnh: Đoàn Lê

Ngày 31/12/2016, xe buýt nhanh Hà Nội chính thức vận hành tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa. Ghi nhận của PV trong 4 ngày chạy chính thức cho thấy buýt nhanh vẫn bị "chặn đầu, chặn đuôi" trên phố giờ cao điểm. Không những thế, hiện tượng "tạt đầu" xe buýt ở các nút rẽ vẫn xảy ra.

Trong giờ cao điểm sáng 3/1, mặc dù lực lượng CSGT, TTGT được điều phối phân luồng nhưng hàng trăm ô tô, xe máy vẫn đè lên làn riêng của xe buýt nhanh. Tại nhiều ngã tư, xe buýt nhanh bị nhiều phương tiện vây kín.

Theo một cán bộ TTGT trên đường Lê Văn Lương, hiện tượng người tham gia giao thông đi vào làn xe buýt nhanh có giảm nhưng không đáng kể. "Nhiều trường hợp buýt nhanh bấm còi liên tục nhưng vẫn không được nhường đường", cán bộ này nói.

Đáng chú ý là nhiều đoạn đường trên tuyến Kim Mã - Yên Nghĩa giao thông khá thông thoáng nhưng người đi xe máy vẫn tràn sang cả làn xe buýt nhanh "bất chấp" lực lượng chức năng tuýt còi.

bao gio csgt xu ly co tinh lan lan buyt nhanh
Xe máy thản nhiên lấn làn buýt nhanh dù đường thông thoáng. Ảnh: Đoàn Lê

Tối 3/1, trao đổi với PV, Trung tá Lê Tú, Đội trưởng Đội CSGT số 3 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết ý thức của người tham gia giao thông trên tuyến buýt nhanh rất kém. "Có vạch kẻ, biển báo và thậm chí là có CSGT nhưng người dân vẫn không chấp hành". Trung tá Lê Tú nói.

"Tính từ ngày 1/1/2017, sau một tuần, chúng tôi sẽ xin y kiến Phòng CSGT để xử phạt các trường hợp cố tình lấn làn xe buýt nhanh khi đường thông thoáng", vị này cho biết thêm.

Ông Nguyễn Hoàng Hải – Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cũng cho biết trong những ngày đầu vận hành chính thức tuyến buýt nhanh khá ổn định với tần suất từ 5-15 phút/chuyến và 45 phút/lượt.

Tuy nhiên, ông Hải cũng cho rằng, việc đảm bảo thời gian 45 phút/lượt phụ thuộc rất nhiều vào ý thức của người tham gia giao thông.

chọn
Hình hài hầm chui Nguyễn Văn Linh sắp thông xe
Dự án hầm chui nút giao thông Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Hữu Thọ tại quận 7, TP HCM có tổng mức đầu tư hơn 830 tỷ đồng, dự kiến thông xe một nhánh trong tháng 9 và hoàn thành toàn bộ công trình vào cuối năm.