Bất chấp sóng gió, Facebook vẫn tăng trưởng ấn tượng trong quí đầu tiên của năm 2019

Nằm ngoài dự đoán của nhiều người, doanh thu Facebook vẫn tăng mạnh trong quí I/2019.
Bất chấp sóng gió, Facebook vẫn tăng trưởng ấn tượng trong quí đầu tiên của năm 2019 - Ảnh 1.

Ảnh: Facebook.

Facebook vẫn đang sinh lời

Theo CNN, mặc dù tốc độ phát triển của Facebook đang chậm lại trong năm nay, tuy nhiên những mô hình kinh doanh của tập đoàn này vẫn đang tiếp tục tăng trưởng và mang lại giá trị cao cho các cổ đông.

Bất chấp việc việc phải nộp khoản phí phạt lên tới 3 tỉ đôla trong ba tháng đầu năm, Facebook vẫn xoay sở để lợi nhuận tăng 26% so với cùng kì năm 2018.

Cụ thể, quí I/2019, mạng xã hội lớn nhất hành tinh này thu về 14,9 tỉ đôla tiền lãi, tăng 26% khi so với con số 11,8 tỉ đôla của quí I/2018. Đồng thời, số người dùng thường xuyên hàng ngày cũng tăng từ 1,45 tỉ lên 1,56 tỉ người, tức tăng khoảng 8%.

Mặc dù có tăng trưởng so với cùng kì năm ngoái, nhưng lại là sự giảm tốc khi so với doanh thu tăng trưởng 30% trong quí IV/2018 và 33% trong quí III/2018.

Tuy nhiên, với nhiều chuyên gia kinh tế, con số 26% là khá khả quan trong khi Facebook vừa qua đã phải hứng chịu không ít những sự cố đáng tiếc liên quan tới việc can thiệp vào bầu cử, lạm dụng tình dục, truyền bá bạo lực, mua bán trái phép dữ liệu cá nhân...

Những con số tăng trưởng ấn tượng của Facebook

Hiện tại, doanh thu quảng cáo từ hai thị trường Hoa Kì và Canada đang mang về khoản lợi nhuận lớn cho Facebook, tăng 30% mỗi năm. Trong khi đó, tại thị trường châu Á-Thái Bình Dương, con số này chỉ là 28% và phần còn lại là 21%.

Bất chấp sóng gió, Facebook vẫn tăng trưởng ấn tượng trong quí đầu tiên của năm 2019 - Ảnh 2.

Bất chấp sóng gió, Facebook vẫn tăng trưởng ấn tượng trong quý đầu năm 2019 với lợi nhuận tăng 26% so với cùng kì 2018. (Ảnh: Internet).

Tuy giá trung bình cho mỗi quảng cáo đã giảm 4% so với trước đây, nhưng số lần hiển thị quảng cáo lại tăng 32%. Hiện tại, mỗi người dùng mang về cho Facebook doanh thu 6,42 đôla, tăng 16% so với những năm trước đó.

Lượng người dùng thường xuyên trong ngày tăng 8% và trong năm tăng 3%. Đặc biệt, tính năng Stories trên Facebook, Messenger, Instagram và WhatsApp hiện đang thu hút hơn 1 tỉ người dùng mỗi ngày.

Các chuyên gia công nghệ nhận định rằng, Stories sẽ là mỏ vàng của Facebook trong nhiều năm tới, khi các hình thức thể hiện khác như Newfeed hay Mesenger đã trở nên bão hòa.

Facebook nói gì?

Facebook đang rất hài lòng với tốc độ tăng trưởng của tính năng Stories. Ngoài ra, Facebook cũng nhấn mạnh: "Quảng cáo từ Facebook và Instagram chiếm phần lớn doanh thu hoạt động kinh doanh của tập đoàn", COO Sheryl Sandberg của Facebook cho biết.

"Chúng tôi hi vọng điều này sẽ tiếp tục được duy trì và Stories là một cơ hội tăng trưởng quan trọng, khi đã có hơn 3 triệu nhà quảng cáo đã tiến hành quảng cáo trên các Stories", vị COO này nói thêm.

Đặc biệt, Instagram đã đóng một vai trò quan trọng trong việc tăng trưởng ấn tượng của Facebook. Giám đốc tài chính David Wehner nói rằng Instagram Stories và Instagram Feed, cùng với Facebook News Feed, là những yếu tố chính thúc đẩy tăng trưởng ấn tượng trong quí vừa qua.

Hiện tại, Facebook cũng dự kiến sẽ tăng vốn ban đầu lên mức 17-18 tỉ đôla trong năm 2019 để đầu tư vào các trung tâm dữ liệu và máy chủ. Tuy nhiên, con số này đã được xem xét cắt giảm so với triển vọng từ 18-20 tỉ đôla ban đầu.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.