Bắt đầu chấm thi

Hôm nay 29/6, nhiều địa phương bắt đầu tiến hành các công việc liên quan đến chấm thi kỳ thi THPT quốc gia.
bat dau cham thi
Hôm nay 29/6, nhiều địa phương bắt đầu tiến hành các công việc liên quan đến chấm thi kỳ thi THPT quốc gia.

Ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hà Nội, cho biết ngay sau buổi thi cuối cùng của kỳ thi, trưởng điểm thi đã trực tiếp giao nộp bài thi cho Sở GD-ĐT về các điểm tiếp nhận theo đúng quy định.

Sáng 28.6, Hội đồng chấm thi của TP.Hà Nội đã khai mạc và tiến hành các công việc tiếp theo với hai tổ chấm thi tự luận và trắc nghiệm. Toàn thành phố huy động một lực lượng lớn cán bộ chấm thi, đảm bảo theo đúng quy chế và đúng tiến độ.

Ông Lương Văn Việt, Phó giám đốc Sở GD-ĐT Hải Dương, cho biết huy động 150 cán bộ chấm thi là giáo viên tại địa phương chấm thi. Với việc chấm thi trắc nghiệm, huy động 20 cán bộ chấm thi, trong đó có 2 cán bộ công an, 2 thanh tra, 4 cán bộ công nghệ thông tin và 12 cán bộ tham gia phục vụ chấm thi.

Sử dụng 3 máy tính, 3 máy scan để quét và chấm bài thi. Phòng chấm thi được đảm bảo an toàn, khi vào phòng thi phải có đầy đủ cán bộ chấm thi, công an và thanh tra chứng kiến. Công an bảo vệ 24/24 ở vòng ngoài cùng với công tác phòng, chữa cháy nghiêm ngặt.

Tại Hưng Yên, ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc Sở GD-ĐT, cho biết dự kiến ngày 29.6 Hưng Yên bắt đầu chấm thi. Toàn tỉnh huy động 88 cán bộ chấm thi là giáo viên có chuyên môn và kinh nghiệm chấm thi tốt nhất của tỉnh.

Theo quy định của Bộ GD-ĐT, bài thi trước khi chấm phải được bảo mật nghiêm ngặt như đề thi. Bài thi tự luận phải được đánh và rọc phách trước khi giao cho tổ chấm thi, số phách phải được bảo mật tuyệt đối.

Với bài thi tự luận, Bộ GD-ĐT yêu cầu ngoài việc chấm thông thường còn phải bố trí đủ cán bộ chấm thi để thực hiện chấm kiểm tra ít nhất 5% số lượng bài thi của mỗi môn.

Với bài thi trắc nghiệm, hướng dẫn của Bộ GD-ĐT nêu rõ, việc quét phiếu trả lời trắc nghiệm phải được giám sát chặt chẽ. Trước và sau khi quét đều phải lập biên bản mở niêm phong.

Các thành viên tham gia xử lý phiếu trả lời trắc nghiệm tuyệt đối không được mang theo bút chì, tẩy vào phòng chấm thi và không được sửa chữa, thêm bớt vào phiếu trả lời trắc nghiệm của thí sinh với bất kỳ lý do gì. Sau khi quét, tất cả phiếu trả lời trắc nghiệm và phiếu thu bài thi được niêm phong, lưu giữ và bảo mật tại đơn vị.

Chậm nhất ngày 11.7 công bố kết quả thi

Theo Bộ GD-ĐT, chậm nhất ngày 10.7, các hội đồng thi xuất kết quả chấm thi và hoàn thành việc đối chiếu kết quả thi chậm nhất ngày 11.7.

Hội đồng thi công bố và thông báo kết quả cho thí sinh vào ngày 11.7 và chậm nhất ngày 15.7 phải báo cáo kết quả xét công nhận tốt nghiệp sơ bộ. Công bố kết quả xét công nhận tốt nghiệp chậm nhất ngày 17.7.

bat dau cham thi Chấm thi trắc nghiệm THPT quốc gia 2018: Phát hiện hàng loạt lỗi bài thi qua quét ảnh

Công tác chấm bài thi THPT quốc gia 2018 đã bắt đầu thực hiện. Đối với các bài thi trắc nghiệm hoàn toàn chấm tự ...

bat dau cham thi Bắt đầu rọc phách để chấm thi THPT quốc gia 2018

Ngày hôm nay, các địa phương trên cả nước đã bắt đầu bắt tay vào khâu rọc phách bài thi THPT quốc gia năm 2018, ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.