Bắt giam người phụ nữ lừa hàng trăm tỉ đồng tại chi nhánh VietABank

Nguyễn Thị Hà Thành bị bắt về hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản, nhưng đồng phạm của chị ta là một cán bộ ngân hàng thì được tại ngoại.

Ngày 29/12, thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội, cho biết đã khởi tố bị can, bắt tạm giam Nguyễn Thị Hà Thành để điều tra việc lừa đảo hàng trăm tỷ đồng tại Ngân hàng Thương mại cổ phần Việt Á (VietABank).

“Thành là người ngoài, không phải cán bộ ngân hàng. Một người khác liên quan vụ án làm ngân hàng Việt Á cũng bị khởi tố nhưng được tại ngoại do đang nuôi con nhỏ”, ông Tuấn nói.

bat giam nguoi phu nu lua hang tram ty dong tai chi nhanh vietabank
Bảo vệ được tăng cường khi khách hàng kéo đến trụ sở chính của VietABank ở phố Hàn Thuyên đòi gặp lãnh đạo ngân hàng. (Ảnh: Bá Chiêm).

Giữa năm 2018, khách hàng đến VietABank chi nhánh Đông Đô (ở đường Lê Văn Lương, Hà Nội) được Thành đón tiếp. Người phụ nữ này thoải mái ra vào phòng giám đốc, quầy giao dịch và được nhân viên tại đây tôn trọng, khách hàng đều nghĩ Thành là sếp ngân hàng.

Lấy lý do cần tăng doanh số tiền gửi, Thành thuyết phục khách hàng lập sổ tiết kiệm đồng sở hữu với cô ta để hưởng lãi suất ưu đãi. Sau khi làm theo hướng dẫn, đầu tháng 12, anh Đặng Nghĩa Toàn (ở Hoàn Kiếm, Hà Nội) và nhiều khách hàng khác phát hiện sổ tiết kiệm đồng sở hữu bị Thành thế chấp vay vốn.

Xem hồ sơ ngân hàng cung cấp, anh Toàn và người gửi tiết kiệm thấy rằng chữ ký trên giấy tờ vay vốn là giả mạo. Khách hàng và VietABank sau đó đã gửi đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Thành đến cơ quan an ninh điều tra.

bat giam nguoi phu nu lua hang tram ty dong tai chi nhanh vietabank
Khách hàng căng băng rôn trước cửa trụ sở chính của VietABank. (Ảnh: T.C).

Kết quả giám định xác định chữ ký trên hồ sơ vay vốn không phải của khách hàng. Cơ quan an ninh điều tra sau đó đã khởi tố vụ án hình sự lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Ngân hàng thương mại cổ phần Việt Á.

Thiếu tướng Nguyễn Anh Tuấn cho biết cơ quan công an đang tiếp tục xác minh các trường hợp khác để xác định tổng số tiền bị chiếm đoạt. Phía VietABank khẳng định đang hợp tác với cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của khách hàng, nhà băng nhưng từ chối thông tin về số lượng sổ tiết kiệm bị Thành và đồng phạm chiếm đoạt.

Phản ánh đến Zing.vn, một số khách hàng nói đại diện VietABank cam kết trong vòng 15 ngày sẽ giải tỏa và trả lại sổ tiết kiệm nếu cơ quan chức năng kết luận chữ ký trong hồ sơ vay tiền cầm cố sổ tiết kiệm là giả mạo. Tuy nhiên, quá thời hạn trên, họ vẫn không được gặp được lãnh đạo ngân hàng thương mại cổ phần Việt Nam, hay nhận được thông tin về hướng giải quyết.

Đây là lý do họ đến trụ sở chính của VietABank và căng băng rôn cáo buộc ngân hàng trốn tránh nghĩa vụ giải quyết quyền lợi khách hàng.

bat giam nguoi phu nu lua hang tram ty dong tai chi nhanh vietabank Khách hàng tố bị lừa hàng trăm tỉ khi gửi tiền ở VietABank

Gửi tiền tiết kiệm tại VietABank, nhiều khách hàng tá hỏa khi tiền trong tài khoản bị kẻ xấu làm giả giấy tờ để rút ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.