Bắt giữ hai đối tượng chuyên trộm xe máy tại các đám cưới

Để hành nghề trộm cắp xe máy, Cương và Thao thường trà trộn vào đám cưới rồi ra tay thực hiện hành vi trộm cắp trong 1 năm, chúng đã ấy trộm được 12 chiếc xe.

Sáng 12/7, thông tin từ Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố 2 đối tượng Nguyễn Văn Cương (SN 1991, trú tại xóm 8, Sơn Lĩnh, Hương Sơn, Hà Tĩnh) và Nguyễn Văn Thao (SN 1985, trú tại thôn 7, Sơn Hồng, Hương Sơn, Hà Tĩnh) về tội trộm cắp tài sản.

Trước đó, tại địa bàn huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) và vùng phụ cận liên tiếp xảy ra các vụ trộm cắp xe máy, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân.

Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ việc, Công an huyện Hương Sơn đã tiến hành xác lập chuyên án, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, sử dụng các mũi trinh sát để đấu tranh làm rõ.

bat giu hai doi tuong chuyen trom xe may tai cac dam cuoi
Hai đối tượng bị bắt giữ cùng tang vật

Sau thời gian đấu tranh, ngày 05/7/2017, Ban chuyên án đã xác định được hai đối tượng Cương và Thao là thủ phạm của vụ trộm cắp nói trên.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng trên khai nhận kể từ đầu năm 2016 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã thực hiện trót lọt 12 vụ trộm cắp tài sản tại địa bàn các huyện Hương Sơn, Vũ Quang, Đức Thọ... Số tài sản sau khi trộm được, Cương và Thao đem bán lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.

Được biết, để hành nghề, bọn chúng thường chở nhau trên một xe máy lượn lờ khắp ngõ ngách, trà trộn vào các gia đình đang tổ chức đám cưới, đám giỗ với khung cảnh đông người lộn xộn, rồi ra tay thực hiện hành vi trộm cắp. Loại xe chúng nhắm đến là dòng xe mang nhãn hiệu Wave, jupiter và Sirius.

Hiện cơ quan CSĐT Công an huyện Hương Sơn đã thu hồi 9 xe máy để trả lại cho các bị hại, đồng thời mở rộng để xử lý các đối tượng liên quan.

bat giu hai doi tuong chuyen trom xe may tai cac dam cuoi Bộ Công an vào cuộc điều tra vụ cháu bé bị sát hại ở Quảng Bình

Cục Cảnh sát Hình sự (Bộ Công an) chiều ngày 11/7 thông tin, đang vào cuộc phối hợp với Công an tỉnh Quảng Bình điều ...

chọn
Đề xuất ưu đãi thuế bất động sản cho Việt kiều
Với Luật Đất đai 2024 đang được kỳ vọng có liệu lực sớm từ 1/7, quyền sử dụng đất đối với Việt kiều sẽ được mở rộng. VARS kiến nghị cần thiết lập chính sách ưu đãi như giảm hoặc miễn thuế cho Việt kiều đầu tư vào địa ốc.