Đôi vợ chồng chết thảm vì kế hoạch rủ bạn về nhà ăn trộm của con trai

Khi đổi ý, từ chối tham gia vụ trộm tại nhà mình, Matthew Lindquist (Mỹ) đã bị đồng phạm sát hại.

5h45 ngày 20/12/2017, thi thể cháy đen của bà Kenneth (56 tuổi) và chồng là Janet Lindquist (61 tuổi) được tìm thấy trong đống đổ nát ở căn nhà bị thiêu rụi tại Griswold, Connecticut (Mỹ). Cảnh sát nhận định có dấu hiệu án mạng khi trên hai thi thể có nhiều vết thương ở vùng đầu, chết do bỏng và ngạt khí.

Cùng lúc đó, cảnh sát nhận được tin báo về chiếc ôtô bốc cháy cách ngôi nhà khoảng 40 dặm. Xe thuộc sở hữu của Matthew Lindquist, con trai thứ hai của vợ chồng bà Kennet.

Người con trai cả cho biết trước khi xảy ra án mạng, bố có nói Matthew vừa mất việc và bắt đầu dùng ma túy trở lại. Trong suốt 5 tháng sau đó trong cuộc điều tra, Matthew trở thành nghi phạm chính gây ra vụ phóng hỏa giết bố mẹ vì cảnh sát không tìm thấy tung tích của anh ta.

Ngày 5/5/2018, một người khi đưa chó đi dạo đã thấy thi thể của Matthew Lindquist ở bìa rừng cách hiện trường khoảng 450m, trên cơ thể có nhiều vết đâm. Cảnh sát kết luận Matthew đã bị sát hại.

doi vo chong chet tham vi ke hoach ru ban ve nha an trom cua con trai
Căn nhà của gia đình Lindquist bị cháy rụi.

Manh mối xuất hiện khi cảnh sát trích xuất lịch sử liên lạc từ điện thoại của Matthew. Nội dung tin nhắn cho thấy anh này thường xuyên liên lạc với một người lạ mặt ngay trước khi xảy ra vụ án. Trong một tin nhắn, Matthew Lindquist viết: “Nếu ông đỗ xe ở con phố đối diện nhà tôi và đưa tôi một bánh, tôi sẽ chỉ ông chỗ cái két”. Một tin nhắn khácMatthew tiết lộ bố thường đi ngủ sau khi ăn tối vào khoảng 6h, khuyên nên đợi tới sau thời gian đó hãy hành động.

Lúc này lại xuất hiện manh mối khác: Có người nghe được cô gái có tên Ruth Correa kể đã cùng anh trai là Sergio Correa giết ba mạng người, cướp của rồi đốt nhà.

Ngày 12/5, một tuần sau khi tìm thấy thi thể Matthew, cảnh sát liền bắt và tra hỏi Ruth Correa. Tại đây, Ruth Correa tiết lộ anh trai cô và Matthew đã bàn việc lấy súng của bố Matthew để đổi ma túy, nhưng cần dàn xếp sao cho giống vụ đột nhập. Matthew còn tình nguyện bị trói vào ghế và khi bị cảnh sát hỏi thì sẽ đổ việc ăn trộm súng cho hai người da đen.

Ruth khai khi gần tới thời điểm hành động, Matthew trở nên lo lắng và không muốn tiếp tục vụ trộm hờ. Anh chạy ra khỏi xe thì bị Sergio Correa đuổi theo và dùng mã tấu chém vào đầu. Cả Ruth và Sergio sau đó cùng tấn công Matthew.

Sau khi đâm chết Matthew, hai anh em vào nhà qua tầng hầm Matthew đã mở sẵn. Thấy két sắt nhưng không có chìa khóa mở, chúng mò mẫm lên trên tầng định trộm chìa khóa thì bị bố Matthew bắt gặp.

Hai người đàn ông vật lộn với nhau giành chiếc chìa khóa. Cuối cùng, Sergio vung gậy khiến bố Matthew bất tỉnh. Mẹ của Matthew khi cố gọi cảnh sát thì đã bị Sergio siết cổ.

Sau khi hạ sát cả gia đình, Ruth và Sergio khuân đồ đạc ra ngoài xe của Matthew. Trước khi rời đi, chúng còn đổ xăng và châm lửa.

Với lời khai của Ruth, cảnh sát bắt Sergio vào ngày 4/6/2018. Theo Norwichbulletin, cả hai anh em đang bị giam tại nhà tù hạt Grisworld, bang Connecticut chờ xét xử.

Theo pháp luật bang, Ruth và Sergio có khả năng sẽ phải đối mặt mức án 25 năm, tù chung thân không ân xá hoặc tử hình cùng mức phạt tiền 15.000-20.000 USD về các tội giết người, đột nhập, phóng hỏa và trộm cắp tài sản.

doi vo chong chet tham vi ke hoach ru ban ve nha an trom cua con trai Container lật ngang trên đường, hai mẹ con chết thảm

Cơ quan chức năng huyện Ba Vì (Hà Nội) đang tích cực khắc phục hậu quả, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giao thông ...

doi vo chong chet tham vi ke hoach ru ban ve nha an trom cua con trai Cầu hôn bên vách đá cao hơn 2.000m, cặp đôi rơi xuống vực chết thảm

Cảnh sát hiện đang tìm kiếm thi thể cặp đôi tử nạn sau khi rơi xuống từ vách núi nổi tiếng Taft Point thuộc công ...

doi vo chong chet tham vi ke hoach ru ban ve nha an trom cua con trai Lên tầng 27 chụp ảnh tự sướng, người phụ nữ chết thảm

Một người phụ nữ 27 tuổi đã thiệt mạng sau khi rơi xuống đất từ tầng 27 của một tòa cao ốc do mất thăng ...

doi vo chong chet tham vi ke hoach ru ban ve nha an trom cua con trai Mưa giông sập nhà, hai bà cháu chết thảm

Trận mưa kèm giông lốc vào rạng sáng khiến căn nhà bị sập, hai bà cháu tử vong.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.