Bắt giữ nguyên Thượng tá nhận tiền chạy việc

Sau khi dùng chức vụ, quyền hạn của mình lừa đảo, chiếm đoạt tài sản, nguyên Thượng tá Y Tuyến Ksơr đã bị bắt giữ trong lúc bỏ trốn.
bat giu nguyen thuong ta nhan tien chay viec
Giấy giao nhận tiền chạy việc ông Y Tuyến Ksơr kí. Ảnh cơ quan chức năng cung cấp.

Chiều 17/2, Thượng tá Bùi Trọng Tuấn, Trưởng phòng Tham mưu, kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan công an đã di lý Y Tuyến Ksơr (nguyên Thượng tá, nguyên Phó phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội, Công an tỉnh Đắk Lắk) từ Đà Nẵng về Đắk Lắk.

Theo thượng tá Tuấn, sau khi khởi tố bị can Y Tuyến Ksơr để điều tra, làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thì Y Tuyến Ksơr đã bỏ trốn khỏi nơi cơ trú.

Tháng 12/2016, cơ quan công an đã ban hành lệnh truy nã đối với bị can Y Tuyến Ksơr về tội danh nói trên.

Qua thời gian theo dõi, ngày 16/2, Phòng Cảnh sát truy nã tội phạm Công an tỉnh Đắk Lắk đã phối hợp cùng Công an TP Đà Nẵng bắt giữ Y Tuyến Ksơr khi bị can lẫn trốn tại Đà Nẵng.

Trước đó, ông Y Tuyến Ksơr liên tiếp bị người dân tố nhận tiền để “chạy” cho con em họ vào học các trường thuộc ngành Công an. Số tiền ông Y Tuyến Ksơr nhận mỗi người lên đến hàng trăm triệu đồng. Tổng số tiền ông nhận của nhiều người lên đến nhiều tỷ đồng.

Để tạo dựng lòng tin, ông Y Tuyến Ksơr viết giấy cam đoan, ghi rõ tên, chức danh, địa chỉ công tác của mình. Đến lúc không “chạy” được ông Y Tuyến Ksơr cắt đứt liên lạc, không hoàn trả lại tiền.

Khi nhận đơn tố cáo của người dân, ông Y Tuyến Ksơr xin nghỉ ốm và không lên cơ quan. Sau đó, làm đơn xin nghỉ phép để đi điều trị bệnh liên quan đến thần kinh tại Bệnh viện 30/4 của Bộ Công an tại TP HCM.

chọn
Hình ảnh cầu vượt sông Đào ở TP Nam Định đã hoàn thành hơn 56%
Dự án xây dựng cầu qua sông Đào nối từ đường Song Hào đến đường Vũ Hữu Lợi do UBND thành phố Nam Định làm chủ đầu tư khởi công ngày 15/10/2022.