Bắt hai người khống chế cô gái trẻ cướp xe giữa đêm

Uy hiếp cô gái lấy chiếc điện thoại xong, Giàu và Trọng tiếp tục uy hiếp cô gái để lấy đi chiếc xe máy nhưng bị nạn nhân chống trả quyết liệt. 
bat hai doi tuong khong che co gai tre cuop xe giua dem
Đối tượng Giàu bị bắt sau 3 tháng lẩn trốn. Ảnh : Đ.V

Ngày 1/11, Công an Q.Bình Thạnh, TP HCM cho biết đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Ngọc Giàu (SN 1986) và Lê Kim Trọng (SN 1993, cùng sống lang thang) để điều tra về hành vi cướp tài sản.

Đây là hai nghi can đã gây ra vụ cướp khoảng 3 tháng trước. Trọng bị bắt ngay sau đó, riêng Giàu lẩn trốn suốt 3 tháng qua mới sa lưới.

Theo thông tin từ công an, đêm 21/7, Giàu và Trọng thủ trong người một bộ đoản bẻ khóa rồi điều khiển xe gắn máy đi tìm người dân sơ hở để trộm cắp. Khi đến hẻm 407 đường Nguyễn Xí (phường 11, Q.Bình Thạnh), chúng thấy chị Hồ Thị Bòng (20 tuổi, quê Thừa Thiên Huế) đang ngồi trên xe máy bấm điện thoại. Lợi dụng đêm khuya vắng vẻ, cả hai phóng xe áp sát chị Bòng.

Giàu xuống xe dùng cây xăm gạo dí vào lưng chị Bòng uy hiếp để cướp chiếc điện thoại. Lúc này chị Bòng nhanh trí ném chiếc điện thoại xuống sát mương nước gần đó, Giàu cúi xuống nhặt chiếc điện thoại thì chị Bòng tranh thủ thoát thân nhưng đã bị Trọng khống chế. Thấy chị Bòng mang chiếc túi xách nên Trọng lục lọi nhưng không lấy được tài sản gì.

Hai tên cướp tiếp tục uy hiếp chị Bòng đưa chìa khóa xe cho chúng nhưng nạn nhân chống cự quyết liệt. Lúc đó, Giàu rút dao bấm trong người ra lao đến tấn công chị Bòng. Thấy con dao đâm về phía mình chị Bòng nhanh chóng chụp vào tay cầm con dao của tên cướp rồi lái con dao của hắn đâm vào đùi tên Trọng.

Bị trúng dao của Giàu, Trọng hét lớn khiến người dân xung quanh phát hiện sự việc, ứng cứu chị Bòng. Hai đối tượng lên xe tẩu thoát ngay sau đó.

Hôm sau, Trọng đã bị bắt, riêng Giàu bỏ trốn 3 tháng mới bị bắt giữ.

Công an Q.Bình Thạnh đã quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam cả hai đối tượng để điều tra, xử lý.

chọn
Chung cư Hà Nội đã cắt sốt
Theo lãnh đạo doanh nghiệp địa ốc, khi mọi người xếp hàng để mua BĐS thì có nghĩa thị trường đang FOMO. Dự báo 3-6 tháng tới, khi lãi suất điều chỉnh tăng để giải quyết vấn đề tỷ giá, nhu cầu mua trên thị trường sẽ giảm.