Hành trình truy bắt băng \"siêu đạo chích\" quy tụ những tên bất hảo

Băng trộm cướp “Trung móm” khét tiếng tại quận Bình Thạnh, TP HCM đã bị cảnh sát bắt gọn sau thời gian liên tục gây án khiến nhiều khu dân cư hoang mang.
 
hanh trinh truy bat bang sieu dao chich quy tu nhung ten bat hao
Băng trộm cướp "Trung móm" bị bắt sau thời gian dài gây án khiến dư luận hoang mang

Băng trộm giang hồ

Trung "Móm" tức Nguyễn Minh Trung (24 tuổi, quê Đắk Nông) là đối tượng nhỏ tuổi nhất trong băng nhóm. Tuy nhiên, Trung được các đối tượng có bề dày các tiền án như giết người, cướp giật tôn làm đại ca vì độ liều lĩnh và mưu mô. Các đàn em cộm cán thường xuyên vào tù ra khám của Trung phải kể đến như : Lê Tiến Thành (tự Thành "Nhóc", 35 tuổi, ngụ Q.Gò Vấp), Phạm Quốc (SN 1990, quê Bình Thuận), Nguyễn Quang Hà (32 tuổi) và Nguyễn Quốc Đình Chương (30 tuổi, cùng ngụ tại Q.Bình Thạnh). Trong đó, Thành "Nhóc” từng "cõng" đến 4 tiền án về tội giết người, trộm cắp và cướp giật tài sản hay Nguyễn Quốc Đình Chương chỉ mới 30 tuổi cũng đã có 3 tiền án về tội cướp giật tài sản.

Thủ đoạn của băng nhóm này là đến các khu vực có nhiều nhà trọ hay chung cư đông người để phá khóa, đột nhập vào nhà người dân trộm cắp tài sản. Tài sản chúng nhắm tới chủ yếu là xe gắn máy.

Băng Trung "Móm” thường xuyên tập trung tại tiệm game bắn cá Ngư Phủ trên đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh). Tiệm game do Nguyễn Văn Hùng (33 tuổi, quê Bắc Giang) làm chủ. Hùng cũng nằm trong đường dây trộm cắp chuyên nghiệp và đóng vai trò là đối tượng tiêu thụ tài sản trộm cắp, cướp giật do băng Trung "Móm" đưa về.

Những thành phần bất hảo trong băng Trung "Móm” đã gây ra hàng loạt vụ trộm, cướp trên địa bàn quận Bình Thạnh gây hoang mang bất an cho người dân. Chỉ trong 3 tháng gần đây, băng trộm cướp này đã gây ra 6 vụ trộm và 1 vụ cướp giật.

Cất trọn mẻ lưới

Xác định được đây là băng nhóm tinh vi với nhiều đối tượng phạm tội chuyên nghiệp, công an quận Bình Thạnh đã tập trung lực lượng phá án. Thượng tá Dương Ngọc Danh – Phó trưởng công an Q.Bình Thạnh là người trực tiếp chỉ đạo chuyên án.

Ngày 28/7, khi Trung "Móm” và Nguyễn Quang Hà đang đẩy chiếc xe máy tay ga vào tiệm game bắn cá Ngư Phủ thì bị các trinh sát ập vào bắt gọn. Tại đây, cảnh sát phát hiện nhiều dụng cụ để phá khóa.

Qua đấu tranh, Trung và Hà khai nhận, trước đó đã đi cùng Thành "Nhóc” đến một căn nhà trên đường Đinh Bộ Lĩnh, phường 26, Q.Bình Thạnh để lấy trộm chiếc xe máy trên. Cảnh sát nhanh chóng bắt gọn tên Thành khi tên này đang tìm cách lẩn trốn. Mở rộng điều tra, cơ quan công an tiếp tục bắt giữ tên Quốc, Chương và Hùng.

Khám xét nhanh tại tiệm game bắn cá của Hùng, cảnh sát thu giữ 28 chiếc xe gắn máy không rõ nguồn gốc và chủ sở hữu.

Cơ quan cảnh sát điều tra công an Q.Bình Thạnh đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam toàn bộ băng nhóm của “Trung móm” để điều tra về hành vi trộm cắp và cướp giật tài sản.

Công an Q.Bình Thạnh tiếp tục điều tra mở rộng chuyên án.

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.