Bắt khẩn cấp nhóm bảo kê trước cổng công ty Coca Cola

Chiều 16/12, Công an quận Thủ Đức đã tổ chức buổi họp báo công bố thông tin về vụ việc tài xế xe tải bị ép nộp tiền bảo kê để được vào Công ty Coca -Cola Việt Nam (Xa lộ Hà Nội, phường Linh Trung, quận Thủ Đức - TP HCM).
bat khan cap nhom bao ke truoc cong cong ty coca cola
Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức phát biểu tại buổi họp báo thông tin ban đầu về bài điều tra báo chí đã phản ánh. Ảnh: Nguyễn Yên.

Liên quan đến vụ việc trên, cơ quan CSĐT Công an quận Thủ Đức đang tạm giữ Đỗ Trọng Nghĩa (48 tuổi, ngụ quận 9) và Thiều Khắc Thanh (25 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) để điều tra về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Đại tá Lê Anh Tuấn – Trưởng Công an quận Thủ Đức nhận định: “Qua loạt bài điều tra của nhóm phóng viên báo Tuổi Trẻ, nhất là tài liệu mà báo đã cung cấp rất quý giá và thiết thực trong việc điều tra của cơ quan công an”.

bat khan cap nhom bao ke truoc cong cong ty coca cola
Đỗ Trọng Nghĩa (áo trắng) cùng Thiều Khắc Thanh (con rể ông Nghĩa) tại cơ quan công an. Ảnh: Nguyễn Yên.

Theo điều tra, Nghĩa cầm đầu băng nhóm gồm 5 người trong đó có Thành (con rể của Nghĩa) để bảo kê và thu tiền khi cánh tài xế vào bãi xe của Công ty Coca Cola Việt Nam.

Trước năm 2014 xe vào nhận hàng trong công ty Coca Cola, khi tài xế đậu xe đợi thì mất 1 số phụ tùng nên nhờ Nghĩa trông coi giùm và thu mỗi xe từ 5 đến 10 nghìn.

Đến năm 2014, khi xây dựng dự án Metro Bến Thành - Suối Tiên khi xe vào nhận hàng thì phải đợi bên ngoài, lúc này, Nghĩa cấu kết với băng nhóm tiến hành bảo kê, đảm bảo không mất trộm cắp.

Đối với xe tải 1,4 – 2 tấn thì băng nhóm Nghĩa thu 40-50 nghìn/lượt, còn xe container thì 120 – 150 nghìn/lượt. Qua tài liệu của báo Tuổi Trẻ và xác minh ban đầu công an quận đã tiến hành bắt khẩn cấp Nghĩa và Thanh vào chiều 15/12. Tại đây, cả hai đã khai nhận toàn bộ hành vi của mình.

Cũng theo đại tá Tuấn, để bảo đảm hoạt động, Công ty Coca Cola có ký hợp đồng với công ty bảo vệ Long Hoàng (đường D2, phường 25, quận Bình Thạnh). Qua quá trình điều tra thì có 4 bảo vệ của công ty này câu kết móc nối với với nhóm của nghĩa để nhận được thù lao.

Theo ông Tuấn, cơ quan điều tra sẽ sử dụng các biện pháp nghiệp vụ khác khẩn trương xử lý các đối tượng có liên quan theo đúng tính chất, mức độ hành vi mà đối tượng gây ra”.

Chiều cùng ngày, ông Đặng Nguyễn Thanh Minh – Chủ tịch UBND quận Thủ Đức đã tiến hành khen thưởng nhóm phóng viên báo Tuổi trẻ vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh tổ Quốc”.

Sau khi báo Tuổi Trẻ phản ánh, đã có 14 nạn nhân (tài xế-PV) đến công an cung cấp thông tin về vụ việc.

Hiện công an đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án để tiến hành xử lý các đối tượng còn lại.

chọn
[Photostory] Vị trí khu đô thị 72.000 tỷ đồng đang tìm chủ tại Biên Hòa
Khu đô thị Hiệp Hòa có vị trí thuộc phường Hiệp Hòa, TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, quy mô quy hoạch khoảng 293 ha, với tổng mức đầu tư hơn 72.000 tỷ đồng.