Bất ngờ số tiền 'khủng' mà đại gia bí ẩn chi mua căn hộ đắt nhất châu Á

Một người mua bí ẩn vừa chi tiền mua căn hộ đắt nhất châu Á 67 triệu USD (hơn 1500 tỷ) ở Hong Kong (Trung Quốc).

Theo Bloomberg, một căn hộ penthouse ở Hong Kong (Trung Quốc) đã lập kỷ lục về mức giá bán lên tới 67 triệu USD (hơn 1500 tỷ đồng).

Đây là căn hộ đắt nhất châu Á hiện nay. Căn hộ có diện tích hơn 400m2 nằm trong dự án chung cư 39 Conduit Road. Với mức giá trên, 1m2 tương đương khoảng 3,3 tỷ đồng.

Dự án 39 Conduit Road có cấu trúc 45 tầng nổi, 3 tầng hầm. Ngay sau khi bắt đầu dự án năm 2009, nhà đầu tư tuyên bố đã có khách mua 5 căn penthouse ở tầng trên cùng.

Giá nhà ở Hong Kong đã vọt lên mức cao nhất mọi thời đại trong năm nay. Mặc dù, cơ quan chức năng đặng khu hành chính này đã đưa ra các biện pháp nhằm hạ nhiệt thị trường bất động sản do lo ngại sự sụp đổ của thị trường có thể gây nên cú sốc với 7,4 triệu người dân và tác động xấu lên thị trường tài chính.

bat ngo so tien khung ma dai gia bi an chi mua can ho dat nhat chau a
Dự án 39 Conduit Road
bat ngo so tien khung ma dai gia bi an chi mua can ho dat nhat chau a
Tòa chung cư có 45 tầng nổi

Giá nhà hạng sang ở Hong Kong thường xuyên phá kỷ lục châu Á. Hồi tháng 11, 2 căn hộ tại dự án của công ty bất động sản Wheelock Properties ở Victoria Peak đã được bán với giá khoảng 1,1 triêu đô la Hong Kong/m2 (khoảng hơn 3,4 tỷ đồng/m2).

Theo số liệu từ Demographia, một gia đình có thu nhập trung bình phải mất tới 18 năm mới đủ tiền mua nhà tại Hong Kong. Trong khi một gia đình sống ở Sydney chỉ mất 12 năm, còn London mất 9 năm, New York chưa đến 6 năm.

bat ngo so tien khung ma dai gia bi an chi mua can ho dat nhat chau a
Tòa chung cư nằm gần tòa tháp Sky100
bat ngo so tien khung ma dai gia bi an chi mua can ho dat nhat chau a
Nhìn các căn penthouse ở trên cùng từ bên ngoài

Ngoài ra, cơ quan chức năng Hong Kong đã thắt chặt hơn các quy định về các khoản vay ngân hàng với các dự án bất động sản, sau khi bày tỏ lo ngại ngân hàng tham gia vào thị trường bất động sản khiến giá tăng lên.

Bên cạnh đó, cơ quan quản lý tiền tệ Hong Kong cũng đưa ra biện pháp nhằm hạn chế cho vay mới đối với người mua căn nhà thứ 2 và hạn chế cho vay với những người có thu nhập chủ yếu từ nước ngoài.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.