Bất ngờ với những tác dụng của nụ hôn đối với sức khỏe

Không đơn thuần là cách thể hiện tình yêu, một nụ hôn mãnh liệt còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe và sắc đẹp của bạn. Nghiên cứu cho thấy, nếu mỗi ngày hôn nhau 3 lần, bạn và người ấy sẽ vui vẻ trong suốt 24 giờ.
 
bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe Chồng nhớ hôn vợ mỗi ngày để cả hai cùng khỏe và tăng thu nhập
bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe 'Đọc vị' khả năng hòa hợp về 'chuyện ấy' qua nụ hôn

1. ĐỐT CHÁY CALO

bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe
(Ảnh: Frag Mich)

Chắc chắn là hôn sẽ không thể đốt cháy calo hiệu quả như khi bạn nói, hát hay chạy nhảy. Tuy nhiên, các nhà khoa học cho biết rằng, hôn sẽ giúp tăng cường quá trình trao đổi chất nhanh gấp 2 lần so với tốc độ thông thường. Theo nhiều nghiên cứu, trong lúc nghỉ ngơi con người chỉ tiêu thụ khoảng 1 đơn vị calo/ phút. Nhưng cùng trong thời gian 1 phút này, hôn nhau có thể giúp bạn đốt cháy 2 – 3 đơn vị calo.

2. NGĂN NGỪA BỆNH TẬT

Nghe có vẻ khó tin, nhưng hôn nhau thực sự có thể giúp bạn ngăn ngừa bệnh tật. Bởi trao đổi nước bọt là một cách tuyệt vời để chống lại các vi rút. Một nghiên cứu của tạp chí Medical Hypotheses đã chứng minh: Khi hôn nhau, lượng nước bọt của hai người sẽ được tiết ra. Và qua đó sẽ trao đổi những vi khuẩn có lợi như một kháng thể tự nhiên.

3. THÚC ĐẨY LƯU THÔNG MÁU

bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe
(Ảnh: Phụ Nữ Lá)

Hệ tuần hoàn của bạn sẽ tăng năng suất đáng kể nếu bạn thường xuyên có những nụ hôn. Đồng thời, trong khi hôn, nhịp tim của nam giới sẽ đập mạnh hơn với 110 nhịp/phút, còn nhịp tim của phụ nữ tăng lên 108 nhịp/phút. Và khi nhịp tim tăng lên, cơ thể sẽ có nhiều thay đổi. Quá trình này sẽ thúc đẩy lưu thông máu, cung cấp máu cho các bộ phận tốt hơn.

4. GIẢM ĐAU

Các nghiên cứu cho thấy, một nụ hôn nồng nàn sẽ làm sự đau đớn giảm đi như vừa uống một liều thuốc giảm đau. Vì khi hôn, cơ thể sẽ tiết ra nhiều chất endorphin, loại chất này có tác dụng tạo ra những cảm giác say mê và giúp bạn quên đi thực tại. Do vậy, những nụ hôn nồng ấm sẽ có tác dụng chống lại những cơn đau đầu rất hiệu quả.

5. TỐT CHO TIM MẠCH

bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe
(Ảnh: TinTM.com)

Chất adrenaline được giải phóng khi bạn và “người ấy” hôn nhau sẽ giúp thúc đẩy sức khỏe cho hệ thống tim mạch của cả hai. Hormone này vừa giúp trái tim làm việc tốt hơn lại vừa tăng cường lưu thông máu khắp cơ thể. Vì vậy, bạn hãy thường xuyên trao những nụ hôn nồng cháy cho người yêu hoặc người bạn đời của mình để duy trì sức khỏe trái tim.

6. NGĂN NGỪA SÂU RĂNG

Nụ hôn cũng là những liều thuốc rất tốt cho sức khỏe răng miệng. Bởi khi hôn nhau, sự kết hợp giữa môi và lưỡi sẽ tăng cường sản sinh nước bọt, giúp quá trình tiêu hóa thức ăn thuận lợi hơn. Đồng thời, khi lượng nước bọt được nhiều hơn thì vi khuẩn trong khoang miệng cũng sẽ được tiêu diệt hiệu quả. Và các nhà khoa học đã kết luận rằng, nụ hôn chính là phương thuốc tự nhiên phòng ngừa bệnh sâu răng cực tốt.

7. GIẢM STRESS

bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe
(Ảnh: Phở Hay Cơm)

Các nhà khoa học nhận định rằng, hôn sẽ giảm lượng cortisol. Mà cortisol chính là loại hormone stress, có ảnh hưởng tiêu cực đến hệ miễn dịch, hệ nội tiết, sức khỏe của não bộ. Do vậy, nếu bạn muốn vui vẻ, phấn chấn và tràn đầy năng lượng hơn thì hãy đừng ngại ngùng hôn người mình yêu.

8. GIÚP CƠ BẮP SĂN CHẮC

Một nụ hôn nồng nàn và mãnh liệt sẽ thúc đẩy sự chuyển động của 34 cơ mặt và 112 cơ bắp, giúp giữ cho cơ bắp chặt chẽ và săn chắc hơn. Mỗi lần hôn thì khuôn mặt sẽ thêm một lần được tăng cường quá trình lưu thông máu, từ đó da bạn sẽ luôn hồng hào, tươi trẻ và tràn đầy sức sống.

bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe
(Ảnh: Shop Trẻ Thơ)

9. GIẢM PHẢN ỨNG DỊ ỨNG

Tiến sĩ Hajime Kimata, chuyên gia về Dị ứng của Nhật Bản, người đã giành giải thưởng Ig Nobel cho biết, hôn nhau 30 phút có thể làm giảm hiệu quả của các phản ứng dị ứng ở cả hai người. Cụ thể, trong năm 2006, các nhà khoa học đã theo dõi 24 bệnh nhân mắc 2 căn bệnh là dị ứng da và viêm mũi dị ứng. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, hôn sẽ làm giảm sản lượng kháng thể IgE, qua đó giảm khả năng gây dị ứng.

10. LÀM TĂNG TUỔI THỌ

Nghiên cứu cho thấy, nam giới hôn vợ vào buổi sáng trước khi đi làm, hoặc buổi tối khi đi làm về mỗi ngày sẽ có thể tăng thêm 5 năm tuổi thọ. Đáng tiếc nghiên cứu này chưa tìm ra hiệu quả thực sự của nụ hôn ở nữ giới, nhưng trước hết nó vẫn có tác dụng gắn kết các cặp vợ chồng lại với nhau hơn. Và dù không trực tiếp nhận được lợi ích về sức khỏe nhiều như nam giới, nhưng chị em vẫn sẽ cảm thấy hạnh phúc vì luôn được chồng yêu thương.

bat ngo voi nhung tac dung cua nu hon doi voi suc khoe
(Ảnh: Báo Mới)
chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.