Bắt “nữ quái” cùng đồng bọn lôi kéo học sinh bán ma tuý

Băng nhóm do một “nữ quái” cầm đầu đã tiếp cận, dụ dỗ và lôi kéo các em học sinh sử dụng rồi buôn bán ma tuý cho chúng.
bat nu quai cung dong bon loi keo hoc sinh ban ma tuy
"Nữ quái" Vi cùng đồng bọn tại cơ quan điều tra.

Ngày 15/9, Đội CSĐT tội phạm về ma tuý, Công an quận Thủ Đức (TP HCM) cho biết, cơ quan này đang tạm giữ Mai Nguyễn Ngọc Vi (23 tuổi), Nguyễn Tuấn Anh (tự Lùn, 24 tuổi, cùng ngụ quận Thủ Đức), Lê Hoàng N. và Đinh Bảo L. (cùng 18 tuổi, học sinh một trường THPT ở Thủ Đức) để điều tra, xử lý về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý. Đồng thời, cơ quan này đang mở rộng điều tra, tiếp tục truy bắt các đối tượng có liên quan.

Theo cơ quan điều tra, trưa ngày 13/9, các trinh sát đi tuần tra địa bàn thì phát hiện L. và N. mặc đồng phục học sinh, đi chung trên xe máy, rồi dừng lại trên đường Tô Ngọc Vân, phường Tam Phú, quận Thủ Đức gặp 1 thanh niên với nhiều biểu hiện khả nghi.

Nhận định rằng các đối tượng đang phân phối ma tuý nên các trinh sát tiến hành theo dõi.

bat nu quai cung dong bon loi keo hoc sinh ban ma tuy
Số ma tuý cùng tang vật vụ án.

Chỉ ít phút sau, khi một trong hai học sinh mở gói khẩu trang y tế “giao hàng” thì lập tức các trinh sát ập đến, khống chế bắt quả tang bên trong chiếc khẩu trang có chứa chất màu trắng (kết quả giám định là ma tuý tổng hợp (dạng đá), nặng gần 3,9494 gram).

Tại cơ quan điều tra, 2 thiếu niên khai nhận đang là học sinh một THPT trên địa bàn quận Thủ Đức. Do cả 2 đều là những đối tượng nghiện ma tuý nặng, để có tiền sử dụng, cả hai phải đi bán “hàng trắng” để có tiền sử dụng ma tuý.

Mở rộng điều tra, cảnh sát xác định 2 nam sinh bị các đối tượng tên Vi và Tuấn Anh lôi kéo sử dụng ma tuý và nhanh chóng sa vào đường nghiện ngập. Sau khi đã dụ dỗ các em bước vào con đường nghiện ngập, “nữ quái” Vi và đồng bọn đã bắt các em trở thành những tay sai đắc lực cho chúng trong việc phân phối và giao bán ma tuý cho các con nghiện.

Sáng 13/9, Vi điện thoại kêu L. và N. đến nhà đối tượng Tuấn Anh ở phường Linh Tây để nhận 5 bịch ma tuý tổng hợp, giao cho đối tượng tên Toàn (chưa rõ lai lịch) với giá 3,9 triệu đồng. Trong lúc đang giao dịch thì bị cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Từ lời khai của 2 nam sinh, công an đã ập đến khách sạn Thuỷ Tiên (phường Linh Đông, quận Thủ Đức) bắt quả tang “nữ quái” Vi cùng nhiều tang vật liên quan đến ma tuý như bình thuỷ tinh sử dụng ma tuý và 2 gói ma tuý đá nặng 0,6987 gram; đối tượng Tuấn Anh cũng đã bị bắt giữ ngay chiều cùng ngày.

chọn
Vinaconex: Bán một phần Cát Bà Amatina nếu giá tốt, lãi thêm 275 tỷ từ dự án 93 Láng Hạ
Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2024, ban lãnh đạo Vinaconex đã cập nhật tiến độ, tình hình kinh doanh tại một số dự án bất động sản như Cát Bà Amatina, KCN Đông Anh và Green Diamond.