Vụ nữ tu bị sát hại cướp tài sản ở Sài Gòn: Phá án từ 'giọng nói bí ẩn'

Tưởng chừng vụ án mạng nghiêm trọng đi vào ngõ cụt vì thiếu chứng cứ, chìa khóa duy nhất giúp cảnh sát phá án là giọng nói bí ẩn từ người phụ nữ…Từ đó, nghi phạm sát hại nữ tu dần dần hé lộ…
vu nu tu bi sat hai cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon xe may cua nan nhan duoc giau tai nha nguoi quen cua nu quai
Xe máy của nạn nhân (Ảnh: Bảo Bình)

Sáng 26/8, Công an quận Tân Phú cho biết đang hoàn tất hồ sơ, bàn giao đối tượng Nguyễn Hồng Loan (SN: 1970, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) cho Công an TP.HCM để điều tra về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Nguồn tin riêng của chúng tôi cho hay, các trinh sát đã truy thu được xe máy của máy của nạn nhân tại nhà người quen của nghi phạm Loan. Nạn nhân là nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú)

Theo công an, ngày 2/8, trực ban của Công an quận Tân Phú nhận được tin báo 1 nữ tu tên Nhàn bị sát hại tại nhà riêng trên đường kênh Tân Hóa. Ngay lập tức, Ban Chỉ huy Công an quận đã cử trinh sát đặc nhiệm, trinh sát địa bàn và các ĐTV dày dạn kinh nghiệm đã nhanh chóng được có mặt tại hiện trường để tiến hành điều tra, truy xét.

vu nu tu bi sat hai cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon xe may cua nan nhan duoc giau tai nha nguoi quen cua nu quai
Nghi phạm Loan.

Qua kiểm tra, nhiều đồ đạc trong căn nhà có dấu hiệu bị lục lọi, xới tung, 1 xe máy, 1 điện thoại và số tiền khoảng 200 triệu đồng không cánh mà nay. Bước đầu, cảnh sát nhận định đây là vụ giết người cướp tài sản.

Tuy nhiên, qua công tác khám nghiệm hiện trường cũng như ghi lời khai các nhân chứng, lực lượng công an không thu được manh mối nào đáng kể và tưởng như vụ trọng án đi vào ngõ cụt…

Thế nhưng, từ thông tin của sư thầy cho biết, trước khi phát hiện nữ tu bị sát hại, sư thầy có gọi điện cho nạn nhân thì được một giọng nữ lạ nghe gằn giọng rồi cúp máy.

Từ chi tiết này, BCH Công an quận Tân Phú xác định giọng nói nữ có độ tuổi khoảng 40 tuổi và giọng miền Tây Nam Bộ. Đây là chìa khóa quan trọng để các trinh sát phá án.

Với quyết tâm phá án cho bằng được, Đại tá Nguyễn Hoàng Tuấn - Trưởng Công an quận Tân Phú đã chỉ đạo cho Đội CSHS bằng mọi giá phải lần ra tung tích kẻ thủ ác.

Và mọi đầu mối trong vụ án này được đại tá Tuấn giao lại cho trung tá Cao Thị Thắm, Phó Trưởng Công an quận Tân Phú đảm trách.

vu nu tu bi sat hai cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon xe may cua nan nhan duoc giau tai nha nguoi quen cua nu quai
Hiện trường vụ án mạng. (Ảnh: Bảo Bình)

Một nguồn tin từ người dân cho cảnh sát biết, thời điểm xảy ra sự việc có 1 người phụ nữ thường hay qua lại với bà Nhàn và thường xuyên đến nhà nạn nhân để bàn chuyện tu hành. Thế nhưng, từ ngày xảy ra án mạng, người đàn bà này cũng biến mất một cách bí ẩn.

Qua điều tra, cảnh sát xác định nghi phạm là Nguyễn Hồng Loan. Theo thông tin trinh sát thu thập, bà Loan có nhiều món nợ nần từ các đường dây tín dụng đen. Thời gian bà Loan rời khỏi nơi cư trú cũng là lúc vụ án mạng xảy ra.

Tuy vậy, mọi thông tin về nơi ẩn náu ở thời điểm hiện tại của người phụ nữ này vẫn chưa có lời giải đáp.

Nghi phạm uống thuốc tự tử khi bị vây bắt

Hơn 15 ngày từ khi xảy ra vụ án mạng, các thông tin về người phụ nữ tên Loan khiến các trinh sát phải đau đầu. Với quyết tâm phá án của Đội CSHS Công an quận Tân Phú, ngay đêm tập trung phá án, các trinh sát được người nhà của Loan cung cấp, có thể người phụ nữ đang trú tại căn nhà ở Vĩnh Long.

Đêm 22/8, các trinh sát phát hiện Loan đang lẩn trốn tại căn nhà trên nên tiến hành theo dõi để lên kế hoạch truy bắt. Ngày 23/8, 1 tổ công tác của Đội CSHS đã ập vào căn nhà trên và khống chế Loan.

Tuy nhiên, do đã lường trước được việc sớm muộn cũng sẽ bị bắt, đối tượng đã chuẩn bị sẵn một chai thuốc độc để sẵn sàng tự tử.

Khi thấy trinh sát ập vào, đối tượng bất ngờ uống chai thuốc độc đã chuẩn bị trước đó. Các trinh sát đã nhanh chóng can thiệp, không để nghi phạm uống hết chai thuốc độc và đưa bà Loan vào bệnh viện tỉnh Vĩnh Long cấp cứu.

Trong quá trình lao vào khống chế đối tượng, ngăn cản đối tượng uống thuốc độc, một trinh sát cũng bị thuốc bắn vào mắt và miệng, phải vào bệnh viện điều trị ngay sau đó.

Đến rạng sáng 24/8, đối tượng Loan được đưa vào BV Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Trao đổi với chúng tôi, đại diện Công an quận Tân Phú cho biết đến thời điểm hiện tại đã thu hồi đầy đủ số tài sản mà đối tượng cướp được của bà Nhàn. “Riêng thông tin về việc để ra tay sát hại nạn nhân, nghi phạm có nhận sự trợ giúp của một người khác. Tung tích đối tượng này đang được xác minh làm rõ”, vị đại diện nói.

vu nu tu bi sat hai cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon xe may cua nan nhan duoc giau tai nha nguoi quen cua nu quai Nữ tu bị sát hại ở TP HCM: Phá án từ 'giọng nói bí ẩn'

Vụ trọng án nữ tu bị sát hại khiến dư luận hết sức phẫn nộ. Manh mối để phá án hết sức mong manh. Tuy ...

vu nu tu bi sat hai cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon xe may cua nan nhan duoc giau tai nha nguoi quen cua nu quai Hơn 20 ngày truy xét nghi phạm sát hại nữ tu cướp tài sản ở Sài Gòn

Hơn 20 ngày theo dõi, truy xét nghi phạm sát hại nữ tu tên Nhàn cướp tài sản hơn 200 triệu đồng, các trinh sát ...

chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.