Hơn 20 ngày truy xét nghi phạm sát hại nữ tu cướp tài sản ở Sài Gòn

Hơn 20 ngày theo dõi, truy xét nghi phạm sát hại nữ tu tên Nhàn cướp tài sản hơn 200 triệu đồng, các trinh sát Công an quận Tân Phú đã xác định và truy bắt được người này khi đang lẩn trốn tại Vĩnh Long.
hon 20 ngay truy xet nghi pham sat hai nu tu cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon

Hiện trường vụ án mạng (Ảnh: Bảo Bình)

Ngày 24/8, Công an quận Tân Phú (TP.HCM) cho biết vừa bắt giữ nghi phạm Nguyễn Hồng L. (SN: 1970, ngụ phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú) trong BV Chợ Rẫy về hành vi “Giết người” và “Cướp tài sản”.

Theo công an, nghi phạm L. có liên quan đến việc 1 nữ tu Nguyễn Thị Thanh Nhàn (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú) bị sát hại trên đường kênh Tân Hóa, phường Hòa Thạnh, quận Tân Phú vào ngày 2/8 vừa qua.

Trước đó, sáng 2/8, 1 sư thầy tại ngôi chùa ở quận 10 liên tục gọi điện cho nữ tu tên Nhàn (tên gọi là Hiếu) nhưng không ai nghe máy. Lúc sau, có người lạ nghe máy rồi tắt hẳn.

Nghi có chuyện chẳng lành, người này vội chạy đến căn nhà của cô Nhàn trên đường kênh Tân Hóa để kiểm tra thì phát hiện vị nữ tu này đã tử vong.

Nhận tin báo, Công an quận Tân Phú có mặt phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM có mặt khám nghiệm hiện trường, trích xuất camera, đồng thời ghi lời nhân chứng để điều tra.

Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện căn nhà có dấu hiệu bị lục lọi, 1 xe máy, 1 điện thoại cùng số tiền khoảng 200 triệu trong tủ bị mất.

hon 20 ngay truy xet nghi pham sat hai nu tu cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon
Nghi phạm L.

Một cán bộ điều tra Công an quận Tân Phú cho biết, qua việc ghi lời khai của người dân, họ phát hiện người phụ nữ tên L. (người hàng xóm của nạn nhân) bỗng nhiên mất tích bí ẩn. Đồng thời, họ khẳng định bà L. thường xuyên có mặt tại nhà bà Nhàn.

Ngay sau đó, các trinh sát đã thu thập thông tin, lần theo các dấu vết, các mối quan hệ của bà L. Sau hơn 20 ngày theo dõi, ngày 23/8, cảnh sát đã phát hiện L. đang trốn tại căn nhà ở tỉnh Vĩnh Long nên cử 1 tổ công tác về tỉnh Vĩnh Long để truy bắt.

Tuy nhiên, do đã lường trước được việc cảnh sát bắt nên L. đã chuẩn bị 1 chai hóa chất nghi là thuốc trừ sâu để tự tử. Khi trinh sát vừa ập, người này bất ngờ uống chai thuốc này.

Một trinh sát xông vào khống chế đối tượng cũng bị thuốc bắn vào miệng và mắt. Cả 2 sau đó được đưa vào BV ở tỉnh Vĩnh Long để điều trị.

Rạng sáng 24/8, nghi phạm L. đã được chuyển xe cấp cứu, về lại bệnh viện Chợ Rẫy tiếp tục điều trị.

Qua khai thác nhanh, L. khai nhận đã đột nhập vào nhà bà Nhàn để trộm tài sản. Tuy nhiên, bị phát hiện nên L. đã sát hại nạn nhân. Theo kết quả giám định pháp y, bà Nhàn chết do bị vật nhọn đâm 22 nhát trên người, gây thủ phổi, thủng tim, rách lá lách

Nguồn tin riêng của chúng tôi, từ công an quận Tân Phú cho biết, hiện sức khoẻ của đối tượng đã ổn định nhưng vẫn được các y bác sỹ điều trị đặc biệt, tránh tình trạng tai biến gây ảnh hưởng đến tính mạng của nghi phạm, ảnh hưởng đến công tác điều tra của cơ quan công an.

Ngoài ra, nguồn tin này cho biết, 1 nghi phạm hỗ trợ L. sát hại bà Nhàn, hiện tại, cảnh sát đã xác định được và truy thu chiếc xe máy là tang vật của vụ việc.

hon 20 ngay truy xet nghi pham sat hai nu tu cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon Nghi can sát hại nữ tu ở Sài Gòn về quê miền Tây tự vẫn

Kẻ giết nữ tu tại Sài Gòn cách đây 3 tuần hiện đanh bị giám sát ở bệnh viện vì thực hiện ý định tự ...

hon 20 ngay truy xet nghi pham sat hai nu tu cuop tai san hon 200 trieu dong o sai gon Bắt 6 'nam thanh nữ tú' phê ma túy tập thể trong khách sạn Bạn Tôi ở Sài Gòn

6 nam thanh nữ tú phê ma túy tập thể trong khách sạn Ban Tôi bị khởi tố, bắt giam về hành vi tàng trữ ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2025 (Vietnam Investment Forum 2025) với chủ đề “Khai thông & Bứt phá” do trang TTĐT tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 8/11/2024 tại GEM CENTER, TP HCM.

Sự kiện quy tụ giới chuyên gia cao cấp trong lĩnh vực đầu tư, tài chính là các nhà làm chính sách, CEO, CFO, CIO các ngân hàng, công ty chứng khoán, quỹ đầu tư, công ty bất động sản, các hãng xếp hạng, công ty cung cấp dữ liệu và hàng trăm nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường chứng khoán và bất động sản.

Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

Thông tin chi tiết chương trình: https://event.vietnambiz.vn/.

chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản về đích sau 9 tháng
Nhiều doanh nghiệp bất động sản niêm yết như Vạn Phát Hưng, Nam Hà Nội, Long Hậu... đã công bố vượt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 sau 3 quý đầu năm.