Bắt thanh niên chuyên trộm xe máy của người đi chợ

Khánh lang thang đến các chợ hay các tạp hóa để “rình” những người đi chợ để xe máy không ai trông coi nhằm trộm cắp.
ke thuc hien 2 vu trom xe may cua nguoi di cho bi bat
Đối tượng Khánh chuyên "rình" người đi chợ để trộm xe máy. Ảnh: Sơn Hà

Ngày 31/12, cơ quan CSĐT Công an huyện Mỏ Cày Bắc (tỉnh Bến Tre) cho biết đã tiến hành bắt tạm giam 2 tháng đối với đối tượng Nguyễn Duy Khánh (ngụ xã Vĩnh Hòa, huyện Chợ Lách, tỉnh Bến Tre) để điều tra về tội “Trộm cắp tài sản”.

Trước đó, vào sáng 29/12, Tuấn nảy sinh ý định đi đến quanh các khu vực chợ, cửa hàng tạp hóa để tìm xe máy người dân để sơ hở để trộm, bán lấy tiến tiêu xài.

Khoảng 12h cùng ngày, khi Khánh đi bộ đến ấp Tân Hòa Ngoài (xã Tân Phú Tây, huyện Mỏ Cày Bắc), phát hiện xe máy của anh Nguyễn Vũ Linh đang dựng trên đường, không ai trong coi.

Nhìn trước nhìn sau không có ai, Khánh dùng đoàn phá khóa, lên xe tẩu thoát về hướng TP.HCM. Tuy nhiên, khi đến thị trấn Bến Lức (huyện Bến Lức, tỉnh Long An) thì bị lực lượng chức năng bắt giữ cùng tang vật.

Tại cơ quan điều tra, Khánh còn khai đã từng thực hiện một vụ trộm khác vào ngày 25/12. Theo đó, khoảng 14h cùng ngày, Khánh đi bộ qua môt cửa hàng bán tạp hóa ở ấp Tân Thạnh (xã Tân Phú Tây) và trộm một chiếc xe máy của người dân có cắm sẵn chìa khóa.

Phi vụ trộm này Khánh thực hiện trót lọt. Xe máy trộm được, Khánh chạy đến tỉnh Bà Rịa – Vũng tàu bán được 2 triệu đồng rồi tiêu xài. Khi hết tiền, Khánh quay về nhà thực hiện vụ trộm thứ 2 thì bị bắt giữ.

Theo hồ sơ từ công an, đối tượng Khánh có một tiền án về tội “Trộm cắp tài sản”.

ke thuc hien 2 vu trom xe may cua nguoi di cho bi bat Đột nhập trung tâm thương mại, nhóm người nước ngoài ‘hốt trọn’ hàng tỷ đồng

Nhập cảnh vào Việt Nam rồi lên kế hoạch trộm cắp, băng nhóm người Peru đã gây ra hàng loạt vụ trộm bằng cách dùng ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.