Bé 5 tuổi chỉ trích Thủ tướng Anh không quan tâm người vô gia cư

Đoạn video một đứa bé 5 tuổi người Anh kêu gọi tân thủ tướng nước Anh Theresa May ra tay giúp đỡ người vô gia cư đang làm dậy sóng mạng xã hội.
be 5 tuoi chi trich thu tuong anh khong quan tam nguoi vo gia cu
Trong đoạn video, cô bé Brooke Blair nói rằng mình đã rất tức giận. Ảnh: Youtube

Đoạn video được mẹ của Brooke Blair đăng tải lên Facebook. Trong video, cô bé 5 tuổi đã gửi thông điệp mạnh mẽ kêu gọi thủ tướng Anh đích thân can thiệp để giúp đỡ người vô gia cư, theo 9News.

"Tên cháu là Brooke Blair, cháu 5 tuổi. Cháu có điều muốn nói với bà, bà Theresa May. Đêm qua, cháu đã ra đường và nhìn thấy hàng trăm, hàng triệu người vô gia cư", cô bé nói trong đoạn video.

Sau đó Brooke gửi lời nhắn tới bà May: "Bà nên ra ngoài đó, bà Theresa May. Bà nên đưa cho họ bánh quy, chocolate nóng, bánh sandwich, xây nhà cho họ. Bà nên bỏ ra một chút tiền để giúp đỡ mọi người. Đó là điều bà phải làm, bởi đất nước chúng ta có quá nhiều xung đột và cháu không thích điều đó đâu. Cháu rất tức giận".

Đoạn video được lan truyền trên mạng xã hội và kéo theo nhiều phản ứng trái chiều Một số người bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với nỗi lo của Brooke dành cho hoàn cảnh của người vô gia cư. Tuy nhiên, những người khác thắc mắc rằng, liệu đứa bé 5 tuổi có thực sự quan tâm tới vấn đề này hay không.

Đoạn video của Brooke hiện đã đạt gần 1 triệu lượt xem trên Facebook.

chọn
Bất động sản tháng 4/2024: Ban hành nghị định về lấn biển; giá chung cư Hà Nội tiếp tục tăng nóng
Trong tháng 4, Chính phủ ban hành Nghị định về hoạt động lấn biển; Bộ Xây dựng yêu cầu Hà Nội xử lý hành vi thổi giá chung cư; Long An, Hậu Giang được duyệt chuyển đổi đất lúa làm loạt dự án nghìn tỷ; Bình Dương chấp thuận đầu tư KĐT tỷ USD;...