Bến Tre sắp làm cầu hơn 2.200 tỷ đồng trên tuyến đường ven biển

Lễ khởi công cầu Ba Lai 8 sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tới tại khu vực nút giao giữa dự án này và QL 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại, tỉnh Bến Tre.

(Ảnh minh họa: Báo Pháp luật Việt Nam).

Thông tin từ Báo Chính phủ, lãnh đạo tỉnh Bến Tre vừa qua đã ký ban hành kế hoạch tổ chức lễ khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 trên tuyến đường ven biển tỉnh Bến Tre và khởi động tuyến đường ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang và Trà Vinh.

Theo kế hoạch, lễ khởi công sẽ diễn ra vào ngày 2/10 tới tại khu vực nút giao giữa dự án cầu Ba Lai 8 và QL 57B, xã Thạnh Phước, huyện Bình Đại.

Theo lãnh đạo tỉnh, việc khởi công xây dựng cầu Ba Lai 8 và khởi động tuyến đường bộ ven biển kết nối tỉnh Bến Tre với Tiền Giang, Trà Vinh nhằm tạo tiền đề thúc đẩy quá trình triển khai xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Bến Tre, bao gồm cầu Cửa Đại và cầu Cổ Chiên 2.

Cầu Ba Lai 8 thuộc kế hoạch đầu tư công trung hạn vốn ngân sách Trung ương giai đoạn 2021 - 2025, có quy mô dài 527,6 m, khổ cầu rộng 22,5 m, mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và hai làn xe hỗn hợp.

Đường vào cầu dài 12,4 km; vận tốc thiết kế 80 km/h; mặt đường gồm 4 làn xe ô tô và 2 làn xe hỗn hợp, nền đường rộng 22,5 m.

Các công trình trên tuyến gồm 4 cây cầu bằng bê-tông cốt thép, hai nút giao thông giao với ĐT 886 và giao với QL 57B, cống thoát nước ngang đường và đường kết nối với đường giao thông hiện hữu. Tổng mức đầu tư của dự án cầu Ba Lai 8 là 2.255 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Báo Pháp luật Việt Nam, tuyến đường bộ ven biển đi qua địa bàn tỉnh Bến Tre có tổng chiều dài khoảng 25 km. Tổng mức đầu tư khoảng hơn 7.905 tỷ đồng, nguồn vốn đầu tư từ khoản vay hỗ trợ bền vững ĐBSCL thích ứng biến đổi khí hậu (Chương trình DPO) và ngân sách tỉnh đối ứng.

Toàn tuyến có tổng chiều dài 740 km, kết nối từ TP HCM đến Hà Tiên, đi qua địa bàn các địa phương TP HCM, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau và Kiên Giang.

Khi hoàn thành, tuyến đường ven biển Miền Tây sẽ trở thành trục động lực phát triển kinh tế - xã hội của cả vùng.

Bên cạnh cầu Ba Lai 8, cầu Cổ Chiên 2 có tổng chiều dài 5 km, cách cầu hiện hữu khoảng 30 km về phía hạ nguồn. Dự án có tổng mức đầu tư khoảng 3.500 tỷ đồng. Cầu có quy mô 4 làn xe cơ giới, trong đó cầu chính dài khoảng 2 km; đường dẫn dài khoảng 3 km. Dự kiến cầu sẽ được khởi công vào năm 2025 và hoàn thành đưa vào khai thác sử dụng năm 2030.

Đối với cầu Cửa Đại (kết nối hai tỉnh Bến Tre -Tiền Giang), có tổng chiều dài dự án khoảng 8,9 km, quy mô đường cấp III đồng bằng, cầu bê tông cốt thép rộng 22,5 m. Tổng mức đầu tư dự kiến hơn 4.749 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (24/5 - 30/5): Thêm doanh nghiệp muốn làm đường sắt cao tốc, Tiền Giang sẽ mở đường 4.300 tỷ nối TP HCM
Chính phủ yêu cầu kiểm tra việc chọn nhà thầu ở cao tốc TP HCM - Bình Phước; Thaco đề xuất đầu tư đường sắt cao tốc Bắc - Nam; Tiền Giang dự kiến gần 4.300 tỷ làm đường nối TP HCM... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.