Dành 2.400 tỷ đồng đầu tư 2 dự án giao thông ở Bến Tre

Trong điều kiện nguồn vốn đầu tư công còn hạn hẹp, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 2.425 tỷ đồng để đầu tư 2 dự án giao thông ở tỉnh Bến Tre.

Cầu Rạch Miễu 2 tổng vốn đầu tư 5.200 tỷ đồng, vượt sông Tiền, nối Tiền Giang với Bến Tre được khởi công tháng 3/2022, dự kiến hoàn thành sau 3 năm. (Ảnh: VNE)

Phản hồi kiến nghị của đại biểu Quốc hội Nguyễn Thị Yến Nhi , Đoàn ĐBQH tỉnh Bến Tre về đầu tư nâng cấp mở rộng tuyến quốc lộ trên địa bàn, Bộ GTVT cho biết, trong giai đoạn 2021 - 2025, nguồn lực tài chính được Quốc hội, Chính phủ phân bổ cho Bộ GTVT hạn hẹp và cần ưu tiên bố trí cho các dự án động lực, quan trọng quốc gia như dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông, hoàn thành các dự án đang bị dừng dãn tiến độ, trả nợ vốn ứng trước, trả nợ các dự án BT.

Nâng cấp QL 57, xây cầu Rạch Miễu 2

Đối với nhu cầu đầu tư kết cấu hạ tầng giao thông trên địa bàn tỉnh Bến Tre, Bộ GTVT đã ưu tiên bố trí 2.425 tỷ đồng để đầu tư 2 dự án là: Dự án cải tạo, nâng cấp QL57 đoạn từ bến phà Đình Khao đến thị trấn Mỏ Cày, tỉnh Bến tre và Vĩnh Long và Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre.

Do khó khăn trong cân đối nguồn lực như trên nên chưa thể bố trí được nguồn vốn để thực hiện việc đầu tư nâng cấp, cải tạo QL57 đoạn từ thị trấn Mỏ Cày đến Khâu Băng, QL57B, QL57C.

Thống nhất về sự cần thiết nghiên cứu, lập dự án đầu tư nâng cấp, mở rộng các tuyến đường nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải, phát triển kinh tế của tỉnh Bến Tre, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, Bộ GTVT cho biết sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan khẩn trương rà soát các vấn đề liên quan để xây dựng trong danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2026 - 2030 theo trình tự thủ tục quy định của pháp luật về đầu tư công.

Tiếp tục rà soát để bổ sung những dự án cấp thiết cho Bến Tre

Trong thời gian chưa được nâng cấp, Bộ GTVT sẽ chỉ đạo Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu đơn vị bảo trì nâng cao trách nhiệm, tăng cường kiểm tra và bảo dưỡng tuyến đường để đảm bảo thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp khi tham gia giao thông.

Về kiến nghị sửa chữa QL57 và QL57B trong năm 2024 - 2025, Bộ GTVT cho biết, trong những năm qua, bằng nguồn kinh phí sự nghiệp chi hoạt động kinh tế đường bộ, Bộ GTVT đã bố trí kinh phí để thực hiện công tác bảo dưỡng thường xuyên và sửa chữa định kỳ.

Bộ GTVT chỉ đạo Sở GTVT Bến Tre sửa chữa 4 công trình trên QL57 với kinh phí khoảng 33,2 tỷ đồng; năm 2023 sửa chữa 1 công trình với kinh phí khoảng 14,7 tỷ đồng; năm 2024 cho phép chuẩn bị đầu tư 1 công trình với kinh phí khoảng 31,4 tỷ đồng.

Đối với QL.57B: Năm 2022 sửa chữa 2 công trình với kinh phí khoảng 43,2 tỷ đồng; năm 2023 sửa chữa 3 công trình với kinh phí khoảng 53,5 tỷ đồng; năm 2024 cho phép chuẩn bị đầu tư 3 công trình với kinh phí khoảng 26,4 tỷ đồng.


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Chi tiết phương án làm đường BT hơn tỷ USD nối sân bay Gia Bình đoạn qua Hà Nội
Tuyến đường kết nối sân bay Gia Bình với thủ đô Hà Nội đoạn đi qua địa bàn TP Hà Nội có chiều dài hơn 13,5 km, với tổng mức đầu tư gần 33.000 tỷ đồng, đầu tư theo phương thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - chuyển giao (BT).