Trước đó, tại chương trình Kỳ họp thứ 9 mới đây, lãnh đạo Bộ Xây dựng đã trình bày Tờ trình điều chỉnh chủ trương đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu giai đoạn 1. Theo đó, tổng mức đầu tư được đề xuất điều chỉnh tăng 3.714 tỷ đồng, từ 17.837 tỷ đồng lên 21.551 tỷ đồng.
Một đoạn cao tốc Biên hòa - Vũng Tàu đang thi công. (Ảnh: Bộ Xây dựng).
Cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu được đầu tư với tổng chiều dài gần 54 km. Điểm đầu tại tuyến tránh QL 1 thuộc TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Điểm cuối tại QL 56 thuộc TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu.
CTCP Đầu tư và Xây dựng giao thông Phương Thành (Phương Thành Tranconsin) vừa qua đã gửi văn bản đề xuất gửi Bộ Xây dựng về việc lập dự án đầu tư xây dựng hoàn chỉnh cao tốc CT.07 đoạn Hà Nội - Thái Nguyên theo phương thức đối tác công - tư (PPP).
Hai phương án đầu tư mở rộng cao tốc đoạn tuyến Hà Nội - Thái Nguyên được doanh nghiệp này nghiên cứu đề xuất bao gồm phương án 1, đoạn Hà Nội - Thái Nguyên từ nút giao Vành đai III đến nút giao Tân Lập đầu tư mở rộng lên quy mô 6 làn xe hoàn chỉnh với tổng chiều dài khoảng gần 64 km. Sơ bộ tổng mức đầu tư khoảng 6.790 tỷ đồng. Chủ đầu tư cam kết thi công hoàn thành trong năm 2026, đưa vào khai thác từ năm 2027.
Một đoạn cao tốc hà Nội - Thái Nguyên. (Ảnh: VietnamFinance).
Phương án 2 được Phương Thành Tranconsin đưa ra là hiện nay, tuyến cao tốc Chợ Mới - Bắc Kạn đang được đầu tư xây dựng với vận tốc thiết kế 80 km/h, quy mô 4 làn xe hoàn chỉnh, dự kiến cơ bản hoàn thành trong năm 2026 và đưa vào khai thác năm 2027.
Đại diện Ban QLDA 85 (chủ đầu tư) thông tin, hai tuyến cao tốc bao gồm cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn đã hoàn thành hơn 72% hợp đồng, còn cao tốc Quy Nhơn - Chí Thạnh đạt hơn 74% giá trị hợp đồng. Khối lượng thi công một số hạng mục chính như đào nền đường, đắp nền K95, đắp nền K98, cấp phối đá dăm… đều đạt tiến độ.
Cầu sông Côn - cầu vượt sông dài nhất cao tốc Hoài Nhơn - Quy Nhơn đã thảm nhựa xong. (Ảnh: Báo Xây dựng).
Dự kiến, dịp 19/8 sẽ thông xe tổng cộng 108km đối với 2 đoạn tuyến này. Ban 85 đang tập trung chỉ đạo nhà thầu khẩn trương thi công đáp ứng tiến độ.
Vừa qua, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng các công trình giao thông tỉnh Vĩnh Long đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường của dự án tuyến tránh QL 57 (đường dẫn Cầu Đình Khao).
Hướng tuyến đường dẫn lên cầu và vị trí làm cầu Đình Khao. (Ảnh chụp từ văn bản ĐTM cầu Đình Khao).
Tuyến tránh QL 57 (đường dẫn Cầu Đình Khao) có chiều dài hơn 7 km. Về tiến độ, thiết kế BVTC, GPMB, lựa chọn nhà thầu vào tháng 6/2025; thi công dự án dự kiến tháng 9/2025 - tháng 12/2027. Nghiệm thu đưa vào sử dụng, quyết toán công trình năm 2028. Tổng mức đầu tư của dự án này là 1.305 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông, dân dụng và công nghiệp tỉnh Kon Tum vừa qua đã công bố Báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án xây dựng cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 676 nối tỉnh Kon Tum với tỉnh Quảng Ngãi.
Dự án Đầu tư xây dựng cải tạo, nâng cấp tỉnh lộ 676 thực hiện cải tạo, nâng cấp, nắn chỉnh tuyến đường có tổng chiều dài hơn 56 km. Về tiến độ thi công, theo tiến độ thi công hiện tại, dự kiến đi vào vận hành tuyến đường vào quý IV/2026. Tổng mức đầu tư của dự án theo chủ trương được UBND tỉnh phê duyệt là 1.300 tỷ đồng.
Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận cho biết, cầu Rạch Miễu 2 đã vượt tiến độ so với yêu cầu. Đến nay, dự án đạt tiến độ tổng thể trên 86%, vượt tiến độ chung hơn 2% so với kế hoạch. Riêng phần cầu chính Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ hơn 8%. Cầu dự kiến sẽ hoàn thành trước tháng 8 (kế hoạch dự kiến khánh thành dự án ngày 19/8).
Ngày 19/5, tại xã Đông Hội, huyện Đông Anh, UBND TP Hà Nội tổ chức khởi công dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường dẫn hai đầu cầu.
Phối cảnh cầu Tứ Liên.
Dự án đầu tư xây dựng cầu Tứ Liên và đường hai đầu cầu có điểm đầu giao với đường Nghi Tàm quận Tây Hồ và điểm cuối giao với đường Trường Sa huyện Đông Anh, tổng chiều dài khoảng 5,15 km.
Ngày 17/5, UBND TP Hà Nội đã khởi công tuyến đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính đoạn nối từ đường trục phía Nam đến đường Hương Sơn - Tam Chúc, thuộc địa bàn huyện Mỹ Đức, huyện Ứng Hòa.
Một đoạn đường Mỹ Đình - Ba Sao - Bái Đính dự kiến mở theo quy hoạch. (Ảnh tư liệu: Hạ Vũ).
Tuyến có chiều dài khoảng 12,5 km (không bao gồm đoạn đi trùng với dự án tỉnh lộ 419 đi tỉnh lộ 425, huyện Mỹ Đức), rộng 21 m. Tổng mức đầu tư tuyến đường dự kiến là 2.080 tỷ đồng, không bao gồm chi phí giải phóng mặt bằng. Thời gian hoàn thành dự án là vào năm 2027.
Ngày 18/5, Phó Thủ tướng Mai Văn Chính đã dự lễ khởi công xây dựng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La.
Cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu có tổng chiều dài khoảng 85 km, trong đó đoạn tuyến thuộc địa phận tỉnh Hòa Bình dài khoảng 53 km đang được tỉnh Hòa Bình thực hiện, triển khai thi công từ cuối năm 2024.
Tới nay, đoạn tuyến thuộc địa bàn tỉnh Sơn La dài khoảng 32 km tiếp tục được khởi công để triển khai thực hiện.
Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.
Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.
Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.
BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.
Quy hoạch 07:00 | 26/04/2025
Quy hoạch 07:00 | 05/04/2025
Quy hoạch 11:43 | 31/03/2025
Quy hoạch 07:00 | 29/03/2025
Quy hoạch 15:18 | 27/03/2025
Quy hoạch 11:24 | 20/03/2025
Quy hoạch 12:38 | 03/03/2025
Quy hoạch 07:00 | 22/02/2025