Ngày 21/1/2025, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định 202/QĐ-TTg phê duyệt đồ án quy hoạch chung TP Thủ Đức thuộc TP HCM đến năm 2040. Quy mô lập quy hoạch có tổng diện tích tự nhiên khoảng 21.157 ha.
Dự kiến đến năm 2030, đất xây dựng toàn đô thị TP Thủ Đức khoảng 16.200 - 16.500 ha, tương đương trung bình khoảng 89 - 90 m2/người. Trong đó, đất dân dụng khoảng 12.000 - 12.200 ha, tương đương trung bình khoảng 66 - 67 m2/người. Quy mô dân số khoảng 1.500.000 người - 1.825.000 người.
TP Thủ Đức là đô thị loại I trực thuộc TP HCM trong tương lai và là trung tâm phía Đông của TP HCM về kinh tế, khoa học kỹ thuật và công nghệ, văn hóa, giáo dục đào tạo.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông Vận tải), sau thời gian nỗ lực thi công, đến nay, tiến độ tổng thể dự án Đầu tư xây dựng Công trình cầu Rạch Miễu 2 nối hai tỉnh Tiền Giang và Bến Tre đã hoàn thành được hơn 79,10%. Riêng phần cầu chính - cầu Rạch Miễu 2 đang vượt tiến độ hơn 24%.
Theo Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận, dự án cầu Rạch Miễu 2 dự kiến kế hoạch hợp long biên trong tháng 4/2025, hợp long giữa trong tháng 8/2025, thông xe kỹ thuật ngày 2/9/2025 và hoàn thành toàn bộ dự án trước 30/10/2025.
VnExpress dẫn thông tin từ Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bình Định cho biết, ngày 24/1, đường ven biển ĐT 639, đoạn từ thị xã Hoài Nhơn đến Đức Phổ dài hơn 3 km, rộng hơn 20 m, tổng vốn gần 1.100 tỷ đồng vừa được tỉnh Bình Định thông qua chủ trương đầu tư.
Tuyến đường dài 3,13 km, rộng 20,5 m. Riêng đoạn qua địa hình đồi núi nền đường rộng 12 m. Điểm đầu dự án là cầu Thiện Chánh, thị xã Hoài Nhơn; điểm cuối là ranh giới tỉnh Quảng Ngãi và Bình Định (phía nam thị xã Đức Phổ).
Theo VnExpress, đoạn đầu cao tốc Bến Lức - Long Thành qua Long An và đoạn cuối qua Đồng Nai đưa vào khai thác tạm từ ngày 24 tháng Chạp (23/1).
Đây là các đoạn đầu và cuối của cao tốc Bến Lức - Long Thành, dài khoảng 11 km. Trong đó, đoạn đầu tuyến qua Long An dài gần 4 km và đoạn cuối qua Đồng Nai hơn 7 km.
Bộ Giao thông Vận tải vừa yêu cầu hai tỉnh Kon Tum và Khánh Hòa nghiên cứu để bổ sung Măng Đen và Vân Phong vào quy hoạch hệ thống sân bay toàn quốc.
Trước đó, Bộ Giao thông Vận tải đã có các tờ trình đề án nghiên cứu khả năng hình thành sân bay Măng Đen và Vân Phong. Theo đó, sân bay Măng Đen dự kiến đặt tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, tỉnh Kon Tum. Cảng Măng Đen sẽ nằm trên khu vực đồi núi, rộng khoảng 350 ha.
Sân bay Vân Phong dự kiến đặt tại xã Vạn Thắng, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa. Khu vực xây dựng nằm hoàn toàn trên vùng mặt nước ven bờ, diện tích dự kiến khoảng 497 ha.
Vừa qua, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký Quyết định điều chỉnh chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng tuyến đường bộ ven biển tỉnh Thái Bình.
Quyết định nêu rõ, điều chỉnh tổng mức đầu tư dự án lên khoảng 4.838 tỷ đồng (trước đó, tại khoản 5 Điều 1 Quyết định số 348/QĐ-TTg quy định tổng mức đầu tư của dự án là 3.872 tỷ đồng).
Cùng với đó, điều chỉnh thời gian thực hiện dự án tại khoản 9 Điều 1 Quyết định số 348/QĐ-TTg. Theo đó thời gian đầu tư xây dựng từ năm 2018 - 2025 thay cho mốc thời gian từ năm 2018 - 2021 như quy định cũ.
Theo Bộ Giao thông Vận tải, 4 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2 (2021-2025) đang đảm bảo tiến độ, có thể đưa vào khai thác từ 30/4 theo chỉ đạo của Chính phủ.
4 cao tốc này bao gồm cao tốc Bãi Vọt - Hàm Nghi dài hơn 35 km đi qua tỉnh Hà Tĩnh; cao tốc Hàm Nghi - Vũng Áng dài hơn 54 km; cao tốc Bùng - Vạn Ninh dài 49 km đi qua Quảng Bình; cao tốc Vân Phong - Nha Trang dài 83 km đi qua tỉnh Khánh Hòa.
Quy hoạch 09:33 | 18/01/2025
Quy hoạch 14:11 | 16/01/2025
Quy hoạch 13:58 | 06/01/2025
Quy hoạch 07:00 | 04/01/2025
Quy hoạch 19:30 | 02/01/2025
Quy hoạch 13:30 | 02/01/2025
Quy hoạch 07:00 | 21/12/2024
Quy hoạch 07:00 | 14/12/2024