Hãng gọi xe công nghệ Grab vừa mở thêm một "bếp chung" GrabKitchen tại khu dân cư Trung Sơn, TP HCM. Đây là GrabKitchen thứ ba tại Việt Nam và thứ 57 tại Đông Nam Á. Công ty cũng tuyên bố họ đang dẫn đầu khu vực về lượng bếp chung.
Không chỉ dẫn đầu về mạng lưới bếp chung trong khu vực, Grab khẳng định rằng, với 3 điểm bán hàng, GrabKitchen đang là chuỗi bếp chung lớn nhất hoạt động tại Việt Nam. Ngoài đồ ăn giao tận nơi, GrabKitchen Trung Sơn có phục vụ khách ăn tại chỗ và là GrabKitchen đầu tiên tại Việt Nam khách hàng có thể trực tiếp dùng món tại bếp.
Số liệu của Statista cho thấy thị trường giao nhận đồ ăn trực tuyến của Việt Nam sẽ đạt doanh thu 302 triệu USD trong năm nay và dự kiến sẽ đạt mốc 557 triệu USD trong 4 năm tới.
"Việc tiếp tục mở rộng GrabKitchen và tăng cường đầu tư vào an toàn thực phẩm sẽ giúp chúng tôi nắm bắt tốt hơn những cơ hội mới trong bối cảnh thị trường đang không ngừng thay đổi, đồng thời trở thành một nền tảng hiệu quả hỗ trợ đối tác vượt qua khó khăn trong đại dịch Covid-19", bà Nguyễn Thái Hải Vân, CEO Grab Việt Nam, nhấn mạnh.
GrabKitchen Trung Sơn sẽ tập trung 14 đối tác cửa hàng tại khu dân cư, với những món như cháo sườn, bánh mì, kem, cơm trộn...
Cùng với việc ra mắt GrabKitchen Trung Sơn nhân dịp một năm hoạt động mô hình bếp chung, Grab cũng tặng 7.400 bữa ăn cho các đối tác tài xế của công ty tới hết tháng 12/2020.