Berlin - thủ đô không ngủ của Đức

Thiên đường của những chốn ăn chơi, tụ điểm tiệc tùng thâu đêm và những chuyến phiêu lưu đầy mê hoặc là miêu tả cuộc sống về đêm ở Berlin.
berlin thu do khong ngu cua duc

Khi màn đêm buông xuống, hàng nghìn người dân Berlin và khách du lịch lại tìm đến RAW, một tụ điểm ăn chơi ở phía đông thành phố. Khu vực này vốn là một công xưởng sửa chữa tàu nhưng nay đã được sửa sang thành những câu lạc bộ, quán bar, hồ bơi và bia vườn.

berlin thu do khong ngu cua duc
Mỗi câu lạc bộ đều chơi một dòng nhạc riêng, từ reggae, dance, techno đến rock, rap và hip-hop.
berlin thu do khong ngu cua duc
Trong không gian mờ ảo, mọi người say sưa nhảy theo các điệu nhạc yêu thích. Khách đến đây có đủ mọi thành phần, từ nghệ sĩ, khách du lịch đến cả người về hưu. Nhiều người rũ bỏ bộ cánh nghiêm túc khi đi làm và khoác lên mình những trang phục bó sát, thậm chí khoả thân. Tất cả đều được chấp nhận. "Ở đây, ai cũng tự do và có toàn quyền thể hiện những ước mơ thầm kín của mình”, bà chủ quán Dominique nói.
berlin thu do khong ngu cua duc
Riêng với người hâm mộ nhạc techno, việc đến chơi ở câu lạc bộ Berghain huyền thoại là điều nhất định phải trải nghiệm. Người ta có thể thường xuyên bắt gặp hình ảnh xếp hàng dài bên ngoài quán, nơi trước đây từng là nhà máy điện cũ. Người dân địa phương cũng tranh thủ kinh doanh bằng cách bán bia dành cho khách hàng phải chờ đợi.
berlin thu do khong ngu cua duc
“Cuộc sống về đêm ở Berlin giống như một chuyến phiên lưu,mỗi ngày bạn đều có điều mời mẻ để khám phá”, Richard Shawn, một người Anh sống tại Berlin, cho biết.
berlin thu do khong ngu cua duc
“Những người đến đây đều hoang dại và tự do, còn những buổi tiệc thâu đêm dường như không bao giờ kết thúc. Bạn có thể quên tên họ nhưng không thể nào quên được khuôn mặt họ”, Nico Brodersen, bảo kê của Bassy Club, một câu lạc bộ chuyên về âm nhạc những năm 1969, nhận xét về những khách hàng của quán.
berlin thu do khong ngu cua duc
Những người yêu thích cuộc sống về đêm của Berlin có thể lựa chọn đồ ăn của Mexico, Địa Trung Hải hay châu Á. Hoặc họ có thể ăn Currywurst, một món ăn truyền thống của Đức với xúc xích heo thái lát, ăn kèm sốt cà chua và bột cà-ri.
berlin thu do khong ngu cua duc
Tuy nhiên, những tụ điểm ăn chơi nổi tiếng nơi đây có thể sẽ phải đóng cửa trong nay mai. Chính quyền thành phố Berlin đang có kế hoạch dỡ bỏ những không gian này để nhường chỗ cho các công trình chung cư, đáp ứng nhu cầu chỗ ở khi dân số tăng cao. Nhiều người gọi đây là hiện tượng clubsterben, hay "cái chết của các câu lạc bộ".
berlin thu do khong ngu cua duc
Giá thuê tăng cao cùng khiếu nại của người dân về ô nhiễm tiếng ồn cũng khiến nhiều thiên đường tiệc tùng khác cũng phải đóng cửa.
berlin thu do khong ngu cua duc
Nhưng ở thời điểm hiện tại, không ai có thể ngăn cản những cuộc vui diễn ra ở Berlin về đêm.

Diệu Hà

Theo Reuters

chọn
Thân thế doanh nghiệp thế chân Viwaseen tại KĐT bên Vành đai 4: Vốn nghìn tỷ, từng tham gia thị trường vàng
BĐS Hồ Gươm (đơn vị thế chân Viwaseen tại dự án An Thịnh 6) nằm trong hệ sinh thái doanh nghiệp do doanh nhân Nguyễn Thị Loan phát triển. Doanh nghiệp này có vốn điều lệ 1.400 tỷ đồng, từng tham gia thị trường vàng.