Người đàn ông bơi sông 2km đi làm mỗi ngày thay vì sử dụng phương tiện giao thông đường bộ

Quá chán nản với việc phải chen chúc trên các tuyến xe buýt đi làm mỗi ngày, một người đàn ông ở Đức đã nhảy xuống sông và bơi 2km để đi làm mỗi ngày.

Vào mỗi buổi sáng, anh Benjamon David ở thành phố Munich sẽ cho laptop, quần áo cổng sở và giày vào trong một túi chống nước đeo lên người rồi bắt đầu cuộc hành trình đi đến chỗ làm khoảng 2 km.

Benjamin cho biết anh đi làm không phải bằng xe buýt hay xe ô tô mà bằng cách bơi qua con sông Isar vì giao thông ở con đường ven sông quá khủng khiếp.

Do đó, Benjamin thấy mình đi làm nhanh và thoải mái hơn nhiều khi bơi. Trong khoảng ba tháng hè, khi anh có dự án dự án văn hoá Culture Beach ở bên sông, ngày nào anh cũng bơi đến chỗ làm, có khi là hai lần một ngày.

Nhờ chiếc túi phao mà anh thậm trí còn chẳng cần bơi, chỉ cần nằm lên trên nó và tự trôi theo dòng nước của con sông Isar. Trước khi bơi, anh phải kiểm tra độ nước và tốc độ của dòng chảy để có phương án an toàn nhất.

Sông Isar bắt nguồn từ dãy núi Alps. Vào mùa hè, nước có thể rất nóng nên tuỳ vào nhiệt độ mà Benjamin quyết định mặt quần cộc hay cả bộ đồ bơi để đi làm.

“Tôi đi dép xăng-đan cao su để bảo vệ chân khỏi mảnh kính hay xe đạp cũ bên sông,” anh cho biết.

“Ngày nào tôi cũng bơi, đôi khi là hai lần một ngày. Mùa đông thì tôi không bơi nhiều như vậy nhưng thỉnh thoảng cũng vẫn bơi với cả quần cộc hoặc bộ đồ bơi.”

Benjamin kể thỉnh thoảng có người đi trên cầu cười và hỏi anh đang làm cái gì thế. Đôi khi anh gặp người mới và họ cùng nhau đi bơi.

Trong khi đồng nghiệp anh dùng xe buýt hoặc ô tô, ai cũng phải cười lớn khi gặp anh đi vào bar trong bộ đồ bơi rồi gọi một cốc Cappuccino.

Đôi khi có người tò mò và bơi cùng anh đến chỗ làm “Quả thực là nó đang trở thành phong trào khi mọi người bắt đầu thấy thích bơi lội ở đây”, anh nói.

Benjamin kể anh có ý tưởng bơi đến chỗ làm vì sông Isar đã từng được dùng làm đường thuỷ nội địa trong sốt 150 năm.

Nó từng là một trong những tuyến giao thông quan trọng nhất từ Rome đến Vienna. Người ta từng dùng bè để vượt sông Isar thế nhưng giờ nó chỉ còn là chuyện quá khứ.

“Chẳng còn ai di chuyển trên sông Isar nữa nên giờ chỉ còn mỗi tôi nhảy xuống sông một mình” anh nói.

nguoi dan ong boi song 2km di lam moi ngay thay vi su dung phuong tien giao thong duong bo Giao thông Sài Gòn 'nhích từng mét' ngày đầu tuần

Ngày đầu tuần trùng với lịch học sinh bắt đầu học năm học mới khiến đường Sài Gòn kẹt xe nghiêm trọng.

nguoi dan ong boi song 2km di lam moi ngay thay vi su dung phuong tien giao thong duong bo Tắc đường leo núi Phú Sĩ

Khách du lịch đổ xô đến núi Phú Sĩ đã gây ra ùn tắc kéo đài ở đoạn đường lên núi.

nguoi dan ong boi song 2km di lam moi ngay thay vi su dung phuong tien giao thong duong bo 10 thành phố tắc nghẽn nhất thế giới, xe vừa đi vừa nghỉ

Không có Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, danh sách 10 thành phố ùn tắc giao thông nhất trên thế giới sẽ khiến bạn ...

chọn
Hàng nghìn bị hại đổ về phiên tòa vụ Tân Hoàng Minh
8h20, hơn 1.000 bị hại đã được bố trí ngồi tại ba khu vực song hàng trăm người vẫn tiếp tục đến điểm danh tại 8 bàn đón tiếp trong phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh phát hành trái phiếu khống.