Tắc đường leo núi Phú Sĩ

Khách du lịch đổ xô đến núi Phú Sĩ đã gây ra ùn tắc kéo đài ở đoạn đường lên núi. 

Mới đây, một người dùng Twitter có tên Miki Kiura (@kur) chia sẻ bức ảnh chụp đường lên núi vào ngày 12 tháng 8, thu hút hàng trăm nghìn lượt like, chia sẻ và ý kiến bình luận của cư dân mạng. Miki Kiura đăng ảnh kèm dòng chú thích "tắc đường và chúng tôi không thể di chuyển về phía trước". Nhìn vào ảnh, dễ dàng nhận thấy con đường leo núi Yoshida đông nghẹt người, một hàng dài nối đuôi nhau khiến di chuyển rất khó khăn.

Lý do cho ùn tắc này, theo cơ quan quản lý núi Phú Sĩ có thể do dịp leo núi năm nay trùng với thời gian được nghỉ của nhân viên văn phòng và sinh viên. Trong khi đó giới hạn leo núi dành cho khách du lịch chỉ đến hết ngày 10 tháng 9, nên mọi người tranh thủ tận dụng tiết trời đẹp của tháng 8 để thỏa mãn đam mê chinh phục.

tac duong leo nui phu si
Hình ảnh 'tắc đường' lên núi Phú Sĩ được tài khoản Twitter chia sẻ nhận được hơn 10.000 lượt 'thích' và hơn 8.000 lượt bình luận. (Ảnh: chụp màn hình)
tac duong leo nui phu si
Tháng 8 là mùa cao điểm leo núi ở Nhật Bản. (Ảnh: chụp màn hình)

Phú Sĩ là ngọn núi cao nhất Nhật Bản, đồng thời là biểu tượng nổi tiếng của quốc gia này. Ngọn núi này thường là đề tài trong các bức họa và nhiếp ảnh nghệ thuật cũng như trong văn chương và âm nhạc. Đối với người leo núi, chinh phục núi Phú Sĩ là một trong những mục tiêu hấp dẫn nhất. Nếu như trước kia hành trình chủ yếu thu hút nhà leo núi chuyên nghiệp, thì ngày nay, với những hỗ trợ từ Cơ quan du lịch, các tour trải nghiệm mọc thêm, leo núi Phú Sĩ trở thành thú vui của nhiều người.

Thời gian nhiều người đăng sơn Phú Sĩ nhất là khoảng thời gian từ mồng 1 tháng 7 đến 27 tháng 8, ước tính có khoảng 200,000 lượt người leo lên ngọn núi này mỗi năm; trong số đó 30% là người nước ngoài. Hành trình trèo núi mất khoảng 3 đến 7 giờ, trong khi hạ sơn thì mau hơn, chỉ mất khoảng 2 đến 5 giờ. Đường đi có thể chia ra 10 trạm cơ bản; từ điểm khởi đầu lên tới trạm thứ 5 là đã trèo 2300 mét so với mực nước biển. Hầu hết các hành trình trèo núi là vào ban đêm để khi lên đến đỉnh thì gặp lúc mặt trời mọc buổi sớm mai. Vì lượng người leo núi rất đông, vấn nạn hàng năm là lượng rác thải dọc đường. Dù vậy, đăng sơn Phú Sĩ vẫn là một cuộc hành trình hấp dẫn đặc biệt.

--

tac duong leo nui phu si Núi Olympus - Niềm tự hào của Hy Lạp

Người ta ước tính rằng có tới 10.000 người leo núi Olympus mỗi năm nhưng hầu hết trong số họ chỉ đạt đến đỉnh Skolio. ...

tac duong leo nui phu si Đang leo núi, du khách bỗng tháo dây an toàn rồi lao xuống vực

Người đàn ông nhảy từ độ cao gần 2.000m khi đang đi trên vách núi Huasan nổi tiếng của Trung Quốc.

tac duong leo nui phu si Núi cao nhất châu Âu hạn chế du khách do quá tải

Chính quyền Pháp mới đây đã ra thông báo cắt giảm quyền truy cập của du khách với núi Mont Blanc - núi cao nhất châu Âu ...

tac duong leo nui phu si Du khách vẫn leo núi Bài Thơ bất chấp lệnh cấm

Có cảnh quan ấn tượng, nhưng núi Bài Thơ lại không được đưa vào khai thác du lịch, thậm chí việc leo núi cũng bị ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.