Núi cao nhất châu Âu hạn chế du khách do quá tải

Chính quyền Pháp mới đây đã ra thông báo cắt giảm quyền truy cập của du khách với núi Mont Blanc -  núi cao nhất châu Âu do quá tải. 

Quan chức hàng đầu của chính phủ ở vùng Haute-Savoie cho biết, lệnh này áp dụng cho "Tuyến đường Hoàng gia" vì "những rủi ro rất nghiêm trọng đối với trật tự công cộng và ô nhiễm". Sắp tới, chỉ những người leo núi có đặt chỗ qua đêm tại trại tị nạn Gouter mới được phép truy cập.

Biện pháp này được chính phủ Pháp đưa ra sau thời gian dài phải đối diện với lượng du khách quá lớn đổ đến Mont Blanc. Phần nhiều trong số những người leo núi không trang bị đầy đủ các thiết bị bảo vệ cũng như chưa có nhiều kinh nghiệm leo núi. Năm ngoái, 14 người đã chết và hai người mất tích khi leo núi, trong khi năm 2016 ghi nhận 9 người thiệt mạng.

Cho đến nay năm nay có ít nhất ba ca tử vong đã được ghi nhận trên núi, bao gồm một người Ba Lan và một người đàn ông Lithuania.

nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai
Núi Mont Blanc là một trong những đỉnh núi nổi tiếng nhất châu Âu. Sân chơi ở độ cao 4.810 m dành cho những người ưa mạo hiểm này thu hút du khách nhờ những môn thể thao thú vị như trượt tuyết mạo hiểm, leo núi băng, dù lượn và nhiều hoạt động sôi nổi khác. (Ảnh: Style)
nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai
Nếu muốn tìm kiếm sự yên tĩnh, du khách có thể thư giãn ở thành phố Chamonix tinh tế nằm ở chân núi và tham gia các hoạt động diễn ra xung quanh Núi Mont Blanc. (Ảnh: Top Travel)
nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai
Đường dốc dài 20 km này là một trong những đường trượt không được san ủi dài nhất thế giới. (Ảnh: Travel guide)
nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai
Một tuyến đường nổi tiếng bắt đầu từ ga Nid d’Aigle của Đường xe điện Mont Blanc. Những người leo núi dày dạn kinh nghiệm nên tham gia chuyến đi bộ này cùng một hướng dẫn viên. (Ảnh: Travelandleisure)
nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai
Chính quyền Pháp mới đây đã ra thông báo cắt giảm quyền truy cập của du khách với núi Mont Blanc - đỉnh núi cao nhất châu Âu do quá tải. (Ảnh: Instyle)
nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai 10 vật dụng không thể thiếu cho một chuyến trekking an toàn

Hiện nay, nhiều người hứng thú với những chuyến trekking theo kiểu "hành xác". Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những vật dụng nào ...

nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai Kinh nghiệm chinh phục ngọn núi đầy thử thách Bạch Mộc Lương Tử

Khoảng vài năm trở lại đây, việc chinh phục ngọn núi đầy thách thức Bạch Mộc Lương Tử nổi lên như một trào lưu đối ...

nui cao nhat chau au han che du khach do qua tai Ngũ Chỉ Sơn - Ngọn núi “bõ công” chinh phục ở Tây Bắc

Đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn nằm cách trung tâm thị trấn Tam Đường 25km, thuộc khu vực đèo Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 2.850m ...

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.