2 tin 'nóng sốt' cho người yêu thiên nhiên: Núi Phú Sĩ đã vào mùa leo núi, Indonesia ra ứng dụng di động khám phá Vườn Quốc Gia 'trong lòng bàn tay'

Tháng 7 chào đón nhiều tin vui cho du khách yêu thiên nhiên và muốn có nhiều trải nghiệm thú vị trong mùa hè. 

Mở cửa đường mòn leo núi Phú Sĩ

Mùa leo núi Phú Sĩ đã đến! Đầu tháng 7, 3 đường mòn leo núi xuất phát từ tỉnh Shizuoka đã mở cho du khách. Năm ngoái, mùa leo núi Phú Sĩ (đầu tháng 7 đến 10 tháng 9) đã thu hút hơn 284.000 người tham gia. Năm nay dự kiến lượng khách còn đông hơn nữa do khí hậu mát mẻ, thuận lợi.

"Đây là ngọn núi số 1 của Nhật Bản và là một người Nhật, tôi muốn tiếp tục leo", Miyuki Kimura 52 tuổi đến từ tỉnh Ibaraki chia sẻ với phóng viên Jakarta Post. "Ngọn núi này không dễ chinh phục, nhưng cảm giác khi lên đến đỉnh là không gì có thể diễn tả và so sánh được", ông nói thêm.

2 tin nong sot cho nguoi yeu thien nhien nui phu si da vao mua leo nui indonesia ra ung dung di dong kham pha vuon quoc gia trong long ban tay
Năm ngoái, mùa leo núi Phú Sĩ (đầu tháng 7 đến 10 tháng 9) đã thu hút hơn 284.000 người tham gia. (Ảnh: Shutterstock/Craig Hanson)

Nhà quản lý cũng kêu gọi du khách ủng hộ 1,000 yên (tương đương 9 USD) để hỗ trợ bảo trì ngọn núi, bảo vệ cảnh quan. Điều này không hề bắt buộc, tuy nhiên hầu hết du khách đều hào hứng ủng hộ.

Khoảng 112.200 người đã sử dụng các tuyến đường Shizuoka để chinh phục núi Phú Sĩ vào năm ngoái, mang về số tiền ủng hộ lên tới 52 triệu yên, theo tiết lộ của các quan chức địa phương.

Những năm gần đây sự gia tăng lượng khách leo núi đã đặt các nhà quản lý vào bài toán xử lý rác thải và bảo vệ cảnh quan, nếu như không muốn đánh mất đi những gì thiên nhiên đã ban tặng.

Indonesia ra ứng dụng di động khám phá Vườn Quốc Gia

Bộ Môi trường và Lâm nghiệp Indonesia vừa ra mắt ứng dụng di động giúp du khách trong và ngoài nước có thể dễ dàng tìm hiểu và khám phá cảnh quan thiên nhiên rộng lớn của đất nước.

Ứng dụng có tên Wisata Alam Indonesia (kỳ quan thiên nhiên của Indonesia), có thể cài đặt trên điện thoại Androi, cung cấp thông tin chi tiết về 54 công viên quốc gia và 119 công viên du lịch tự nhiên của Indonesia, bao gồm các mô tả cơ bản, điểm tham quan, hệ thực vật và động vật hoang dã cũng như thư viện ảnh và video.

2 tin nong sot cho nguoi yeu thien nhien nui phu si da vao mua leo nui indonesia ra ung dung di dong kham pha vuon quoc gia trong long ban tay
Ứng dụng có tên Wisata Alam Indonesia (kỳ quan thiên nhiên của Indonesia), có thể cài đặt trên điện thoại Androi. (Ảnh: Jakarta Post)

Một số điểm đến bao gồm Núi Leuser ở Aceh, Đảo Komodo ở Đông Nusa Tenggara, Công viên Quốc gia Aketajawe Lolobata ở Bắc Maluku, Vườn Quốc gia Bromo Tengger Semeru ở Đông Java, Công viên Quốc gia Teluk Toutefa ở Papua, Mangolo ở Đông Nam Sulawesi và Vườn quốc gia Sebangau đều được cập nhật trong ứng dụng.

Theo Kompas, Wisata Alam Indonesia được trang bị lịch hoạt động của mỗi công viên, giúp du khách dễ dàng theo dõi các sự kiện và sắp xếp thời gian ghé thăm hợp lý.

Wisata Alam Indonesia cũng sẽ đưa ra lời khuyên để bạn có hành vi thích hợp trong từng thời điểm, từng lần ghé thăm tránh làm ảnh hưởng đến hệ thực vật và các động vật sinh sống ở đây.

LEO NÚI

2 tin nong sot cho nguoi yeu thien nhien nui phu si da vao mua leo nui indonesia ra ung dung di dong kham pha vuon quoc gia trong long ban tay Kinh nghiệm chinh phục ngọn núi đầy thử thách Bạch Mộc Lương Tử

Khoảng vài năm trở lại đây, việc chinh phục ngọn núi đầy thách thức Bạch Mộc Lương Tử nổi lên như một trào lưu đối ...

2 tin nong sot cho nguoi yeu thien nhien nui phu si da vao mua leo nui indonesia ra ung dung di dong kham pha vuon quoc gia trong long ban tay Ngũ Chỉ Sơn - Ngọn núi “bõ công” chinh phục ở Tây Bắc

Đỉnh núi Ngũ Chỉ Sơn nằm cách trung tâm thị trấn Tam Đường 25km, thuộc khu vực đèo Hoàng Liên Sơn, ở độ cao 2.850m ...

2 tin nong sot cho nguoi yeu thien nhien nui phu si da vao mua leo nui indonesia ra ung dung di dong kham pha vuon quoc gia trong long ban tay Leo núi, săn mây trên những ngọn núi cao và đẹp ở Đông Nam Á

Không chỉ có ngọn núi Kinabalu của Malaysia, Đông Nam Á còn có rất nhiều những ngọn núi hùng vĩ khác, để bạn có thể ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.