Núi Olympus - Niềm tự hào của Hy Lạp

Người ta ước tính rằng có tới 10.000 người leo núi Olympus mỗi năm nhưng hầu hết trong số họ chỉ đạt đến đỉnh Skolio. Hành trình leo núi rất khó khăn, nếu không phải là người có sức khỏe tốt, dày dạn kinh nghiệm và có ý chí mạnh mẽ thì không thể chinh phục Olympus.

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Núi Olympus là ngọn núi cao nhất ở Hy Lạp. Núi có 52 đỉnh, hẻm núi sâu và đa dạng sinh học. Do chân núi nằm gần như ngang với mực nước biển, nên nó là một trong những ngọn núi cao nhất tại châu Âu khi tính theo độ cao tương đối từ chân tới đỉnh. (Ảnh: Travelandleisure)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Núi Olympus nằm tại tọa độ 40°05′B 22°21′Đ, trong lòng Hy Lạp đại lục và cách Thessaloniki, thành phố lớn thứ hai của Hy Lạp khoảng 80 km. (Ảnh: Lonely Planet)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Trong thần thoại Hy Lạp, núi Olympus còn được coi là nhà của Mười hai vị thần. Người Hy Lạp cổ đại cho rằng núi được xây dựng bằng các lâu đài pha lê mà trong đó các vị thần, như thần Zeus (chúa tể của các vị thần) đã sinh sống. (Ảnh: Guide)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Trong thần thoại Hy Lạp người ta cũng kể rằng sau khi nữ thần Gaia (nữ thần mẹ đất) sinh ra các thần khổng lồ (Titan) (các vị thần tổ tiên của các thần) thì họ đã dùng các ngọn núi ở Hy Lạp làm ngai vàng của họ do họ quá khổng lồ, và Cronus (vị thần Titan trẻ nhất và hùng mạnh nhất) đã ngồi trên núi Olympus. (Ảnh: Instyle)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Núi Olympus có hệ động thực vật rất phong phú. Từ năm 1938, nơi đây đã được công nhận là Công viên Quốc gia của Hy Lạp. Hàng năm, có tới hàng ngàn người ghé thăm Olympus để được chiêm ngưỡng cảnh đẹp tự nhiên, trekking và chinh phục đỉnh núi. (Ảnh: Travel Magazine)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Các công ty và tổ chức du lịch trong nước thường xuyên tổ chức các tour leo núi dành cho du khách ưa khám phá. Điểm xuất phát thông thường sẽ là Litochoro - thị trấn nằm trên chân đồi phía đông của ngọn núi và cách Thessaloniki khoảng100 km. (Ảnh: Travelandleisure)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Theo nghiên cứu, núi Olympus được hình thành từ đá trầm tích nằm cách đây 200 triệu năm trong một vùng biển nông. Núi có chu vi 150 km (93 dặm), đường kính trung bình 26 km (16 dặm) và diện tích 500 km vuông (190 dặm vuông). (Ảnh: Spiderum)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Người ta ước tính rằng có tới 10.000 người leo núi Olympus mỗi năm nhưng hầu hết trong số họ chỉ đạt đến đỉnh Skolio. Hành trình leo núi rất khó khăn, nếu không phải là người có sức khỏe tốt, dày dạn kinh nghiệm và có ý chí mạnh mẽ thì không thể chinh phục Olympus. (Ảnh: Instyle)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Vào tháng 6 năm 2016 , Trung tâm Thông tin Công viên Quốc gia Olympus nằm tại Litochoro đã mở cửa cho du khách. Tại đây, những người leo núi có thể tìm kiếm thông tin về đường đi, đặc điểm khí hậu, địa hình, hệ sinh thái và những câu chuyện thần thoại liên quan đến núi Olympus. Họ cũng có thể nhận sự trợ giúp từ các tình nguyện viên, giúp hành trình phía trước được thuận lợi hơn, hạn chế rủi ro đáng tiếc. (Ảnh: CNN)

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Sân bay quốc tế gần nhất đưa bạn đến núi Olympus là sân bay Thessaloniki. Có dịch vụ vận chuyển thường xuyên bằng xe buýt KTEL và một trạm taxi nằm ở quảng trường trung tâm của Litochoro. (Ảnh: Travel Guide)

--

nui olympus niem tu hao cua hy lap

500 du khách leo núi mắc kẹt sau động đất ở Indonesia

Lở đất và dư chấn sau trận động đất phong tỏa nhiều cung đường, khiến hơn 500 du khách kẹt lại trên các ngọn núi ...

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Đi leo núi, phát hiện thi thể một binh sỹ mất tích cách đây 50 năm vẫn còn gần nguyên vẹn

Một nhóm leo núi phát hiện thi thể một binh sỹ Ấn Độ vốn mất tích trong vụ rơi máy bay quân sự cách đây ...

nui olympus niem tu hao cua hy lap

Núi cao nhất châu Âu hạn chế du khách do quá tải

Chính quyền Pháp mới đây đã ra thông báo cắt giảm quyền truy cập của du khách với núi Mont Blanc - núi cao nhất châu Âu ...

nui olympus niem tu hao cua hy lap

10 vật dụng không thể thiếu cho một chuyến trekking an toàn

Hiện nay, nhiều người hứng thú với những chuyến trekking theo kiểu "hành xác". Tuy nhiên không phải ai cũng biết được những vật dụng nào ...

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.