Những khó khăn của phụ nữ vừa đi làm vừa nuôi con bằng sữa mẹ

Cuộc sống càng hiện đại, người phụ nữ càng nhận nhiều trọng trách không chỉ đối với gia đình mà còn với xã hội. Gánh nặng dường như tăng lên khi họ vừa phải đi làm, vừa nuôi con bằng sữa mẹ.

Sau khi sinh con thứ hai, Kasey Jones gặp khó khăn trong việc điều chỉnh, cân bằng giữa cuộc sống gia đình và quay trở lại công việc làm giáo viên của mình.

Theo The Huffington Post, Kasey đã tâm sự rằng trong khoảng thời gian từ nửa đêm đến gần sáng, cô gần như luôn thiếu ngủ vì phải vắt sữa cho con và chuẩn bị bài giảng cho hơn 100 sinh viên. Điều này khiến cô cảm thấy rất cô độc. Kasey cũng cho biết thêm, hệ thống tại nước sở tại không hỗ trợ người mẹ hoặc các gia đình trong giai đoạn chuyển tiếp này.

nhung kho khan cua phu nu vua di lam vua nuoi con bang sua me

Để mọi người hiểu hơn về những khó khăn các bà mẹ phải đối mặt khi quay trở lại làm việc sau khi sinh con, cô đã chụp bộ ảnh với tên gọi Working Mother Suit. Trong đó, Kasey xuất hiện tại văn phòng làm việc với bộ trang phục được làm từ hơn 150 túi trữ sữa.

nhung kho khan cua phu nu vua di lam vua nuoi con bang sua me

Kasey chia sẻ: “Khi cho con bú, bạn chính là nguồn thực phẩm của bé. Bạn phải thức cả đêm để vắt sữa và cho bé bú. Bạn dậy sớm hơn so với mọi khi để vắt sữa, đảm bảo con mình sẽ có đủ sữa trong khi bạn đi làm. Bạn đến cơ quan trong tình trạng thiếu ngủ, nhưng vẫn phải làm việc, rồi lại vắt sữa, lại làm việc và vắt sữa. Sau đó bạn về nhà và lặp lại các hành động đó một lần nữa.”

Kasey hy vọng rằng những bức ảnh của mình sẽ phần nào thể hiện được những khó khăn mà người mẹ vừa đi làm vừa nuôi con bằng sữa mẹ. Đồng thời cô cũng mong muốn có thể gắn kết những người mẹ gặp khó khăn tương tự. Kasey cho biết thêm: "Khi bạn mong muốn có một nơi sạch sẽ và thoải mái để vắt sữa cho con, những gì bạn nhận lại sẽ là thái độ khó chịu và ánh mắt phán xét. Bạn cũng sẽ phải tranh thủ giờ nghỉ, bữa trưa và vắt sữa trong cùng một khung giờ. Việc không có khoảng thời gian hợp lý sẽ khiến người mẹ bị stress và lo lắng vì có thể không thực hiện được trong đúng 15 – 30 phút đã quy định".

nhung kho khan cua phu nu vua di lam vua nuoi con bang sua me
nhung kho khan cua phu nu vua di lam vua nuoi con bang sua me
nhung kho khan cua phu nu vua di lam vua nuoi con bang sua me

Kasey nói thêm: "Những gì chúng ta đang đối xử với phụ nữ, đặc biệt là những người làm mẹ trong xã hội hiện nay phán ảnh những giá trị mà chúng ta coi trọng và không coi trọng. Xã hội đang không đánh giá đúng về vai trò của phụ nữ. Cần phải tăng cường thêm những cuộc đối thoại, tranh luận về quyền lợi, những hỗ trợ mà phụ nữ vừa đi làm vừa nuôi con nhỏ đáng được nhận".

chọn
Chi tiết tồn kho hơn 11 tỷ USD tại 10 doanh nghiệp bất động sản
Các chủ đầu tư kỳ vọng việc mở bán và ghi nhận doanh thu dự án sẽ được đẩy nhanh hơn trong thời gian tới, qua đó giảm áp lực hàng tồn kho và có thanh khoản dòng tiền.