Che giấu việc học sinh bị ngã gãy chân: Hiệu trưởng chưa bị đình chỉ công tác

Mặc dù cơ quan Công an quận Cầu Giấy đã vào cuộc điều tra và Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã có chỉ đạo xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng, nhưng hiện tại bà Tạ Thị Bích Ngọc – Hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên vẫn chưa bị đình chỉ công tác mà vẫn đến trường làm việc bình thường.
 

Trao đổi với phóng viên, ông Phạm Xuân Tiến – Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, đơn vị này đã và đang thực hiện nghiêm túc chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố về việc xem xét trách nhiệm của hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên – nơi xảy ra vụ việc một học sinh bị ngã gãy chân nghi do xe chở hiệu trưởng va vào.

che giau viec hoc sinh bi nga gay chan hieu truong chua bi dinh chi cong tac
Trường Tiểu học Nam Trung Yên, quân Cầu Giấy - nơi xảy ra sự việc học sinh bị ngã gãy xương đùi (Ảnh: Đình Tuệ).

“Hiện tại, chúng tôi đã chỉ đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy phối hợp với UBND quận xem xét xử lý trách nhiệm của bà Tạ Thị Bích Ngọc trong vụ việc này. Vì cơ quan điều tra Công an quận Cầu Giấy đang thụ lý điều tra vụ việc này nên chúng tôi sẽ chờ kết luận cuối cùng để có cơ sở xử lý kỷ luật các cá nhân có liên quan”, ông Tiến nói.

Chiều ngày (8/2), phóng viên đã liên hệ với bà Nguyễn Thanh Tịnh – Phó Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy. Vị này cho hay, sự việc này cho thấy cô Bích Ngọc đã chậm trễ trong khâu báo cáo và xử lý vụ việc.

che giau viec hoc sinh bi nga gay chan hieu truong chua bi dinh chi cong tac Mời Công an vào cuộc điều tra vụ học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên

Lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết, hiệu trưởng Trường Tiểu học Nam Trung Yên đã báo cáo chậm trễ sự việc cháu ...

Trả lời câu hỏi về việc thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo TP Hà Nội xung quanh sự việc này như thế nào, bà Thanh Tịnh thông tin: “Phòng GD&ĐT đang kết hợp chặt chẽ với UBND quận và các bên liên quan để giải quyết vụ việc một cách nghiêm túc theo tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch UBND Thành phố. Chúng tôi sẽ chờ chỉ đạo trực tiếp bằng văn bản của lãnh đạo UBND TP Hà Nội để xem xét ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với bà Ngọc.

che giau viec hoc sinh bi nga gay chan hieu truong chua bi dinh chi cong tac
Hiện cháu Kiên vẫn chưa thể đi lại bình thường và phải nghỉ học ở nhà hơn hai tháng nay để điều trị (Ảnh: Chí Dũng).

Còn hiện tại bà Bích Ngọc vẫn đi làm việc tại trường bình thường. Quan điểm của Phòng là không bao che, dung túng bất cứ cá nhân nào có sai phạm. Chúng tôi sẽ chờ kết luận của cơ quan điều tra để xử lý kỷ luật thích đáng với các cá nhân liên quan”.

Khi phóng viên thắc mắc tại sao cơ quan điều tra đã thụ lý điều tra vụ việc từ cuối tháng 12/2016 nhưng hiện tại, cô Bích Ngọc vẫn không bị tạm đình chỉ công tác, bà Thanh Tịnh giải thích: Tùy vào tính chất vụ việc mà có cách xử lý khác nhau. Dự kiến trong tuần này, lãnh đạo quận sẽ ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cô Bích Ngọc.

che giau viec hoc sinh bi nga gay chan hieu truong chua bi dinh chi cong tac Học sinh gãy chân ở trường TH Nam Trung Yên: Hiệu trưởng phát ngôn 'tiền hậu bất nhất'?

Anh Trần Chí Dũng – bố của cháu Trần Chí Kiên (SN 2009, học sinh lớp 2A4 Trường Tiểu học Nam Trung Yên) cho biết, ...

Trong một diễn biến liên quan, anh Trần Chí Dũng – Bố cháu Trần Chí Kiên (học sinh lớp 2A4, trường Tiểu học Nam Trung Yên) cho hay, sau khi anh biết thông tin vào ngày 6/2, đích thân đồng chí Chủ tịch UBND Thành phố có chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương vào cuộc xác minh và xem xét đình chỉ chức vụ hiệu trưởng đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, anh cảm thấy có phần hy vọng và mong sự việc sớm được làm sáng tỏ.

che giau viec hoc sinh bi nga gay chan hieu truong chua bi dinh chi cong tac
Đơn kiến nghị của gia đình anh Dũng gửi lãnh đạo Sở GD&ĐT Hà Nội.

“Thực tế ngày 19/12/2016, tôi đã gửi đơn kiến nghị lên Sở GD&ĐT nhưng vẫn chưa nhận được bất cứ hồi âm gì. Sau đó, tới ngày 29/12 gia đình tôi đã gửi đơn lên cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy yêu cầu vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc con trai tôi bị ngã gãy xương đùi ở trường vào sáng ngày 1/12. Tôi cảm thấy rất buồn vì cách hành xử thiếu trung thực của cô hiệu trưởng khiến con trai tôi phải nằm một chỗ vì chân bị bó bột hơn hai tháng nay”, anh Dũng cho biết thêm.

Trước đó, sáng ngày 1/12/2016 tại trường Tiểu học Nam Trung Yên (quận Cầu Giấy, TP Hà Nội) đã xảy ra vụ việc em Trần Chí Kiên bị ngã gãy xương đùi nghi do xe ô tô chở cô hiệu trưởng va phải. Ban đầu, bà Tạ Thị Bích Ngọc - hiệu trưởng nhà trường nói lúc đó không có xe ô tô nào đi vào trường. Nhưng sau đó, chính bà Ngọc lại "chợt nhớ ra" rồi khai nhận rằng, sáng 1/12 có thuê xe taxi đi vào sân trường sau khi đi khám bệnh về. Lúc ngồi trên xe không hề có va chạm với ai. Sau đó bà Ngọc đi lên phòng, quay ra thì phát hiện học sinh của mình bị ngã gãy xương đùi rồi cùng các cán bộ giáo viên đưa cháu Kiên đi cấp cứu.
chọn
Lãnh đạo Everland chia sẻ về dự án HH5 Bắc An Khánh vừa M&A ở khu tây Hà Nội
Tại ĐHĐCĐ thường niên 2024, Chủ tịch Everland Lê Đình Vinh cho biết, hiện nay tình hình thị trường bất động sản phía tây Hà Nội đang ấm dần, do tập đoàn đang phối hợp với chủ khu đô thị Bắc An Khánh để hoàn thiện các thủ tục về đầu tư, xây dựng ô đất HH5 để có thể triển khai xây dựng từng phần ngay trong 2024.