Bị an ninh sân bay giữ, hành khách ném cục sạc di động gây nổ

Khi an ninh sân bay không cho mang sạc di động lên máy bay, vị hành khách nóng tính đã ném thiết bị xuống đất gây ra một vụ nổ nhỏ ngay cổng kiểm soát.

Hành động ném cục sạc di động gây nổ tại sân bay của hành khách trên vô tình chứng minh các quy định về an toàn bay và việc làm của đội an ninh sân bay là chính xác.

bi an ninh san bay giu hanh khach nem cuc sac di dong gay no

Theo Mashable, vụ việc xảy ra tại sân bay Alatürk (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ). Cụ thể, nam hành khách bị an ninh giữ lại vì quy định không cho mang thiết bị điện tử lên tàu bay. Phản ứng trước quy định trên, vị khách đã ném cục sạc di động của mình xuống sàn trong cơn giận dữ vì không được phép mang theo trên hành trình tới Anh. Trước đó, người này đã tranh cãi với nhân viên an ninh.

Hãng truyền thông Dogan của Thổ Nhĩ Kỳ cho hay ngay sau khi bị ném xuống đất, cục sạc trên đã phát nổ. Vụ nổ không lớn nhưng vẫn gây ra cháy và khói mù mịt tại cổng ra tàu bay số 710.

bi an ninh san bay giu hanh khach nem cuc sac di dong gay no
Dấu vết vụ nổ để lại trên sàn sân bay.

Việc mang các thiết bị sạc và đồ điện tử lên máy bay từ đâu đã là đề tài tranh cãi về an toàn hàng không do những sản phẩm này có thể gây nhiễu sóng hoặc cháy nổ. Đặc biệt sau sự cố của Galaxy Note 7, chủ đề này càng trở nên nóng hơn. Rất nhiều hãng hàng không đã cấm hành khách mang Note 7 lên máy bay do sợ cháy nổ.

Tại Mỹ, lệnh cấm này từng áp dụng và mới được gỡ bỏ gần đây. Vì lý do an ninh, giới chức Mỹ cấm mang laptop và các thiết bị điện tử cỡ lớn lên máy bay các chuyến từ Dubal và Istanbul.

bi an ninh san bay giu hanh khach nem cuc sac di dong gay no Điện thoại Huawei cháy sạc, nhà sản xuất từ chối trách nhiệm

Vụ cháy sạc điện thoại xảy ra ngay tại nhà người dùng nhưng may mắn không có thiệt hại về người.

bi an ninh san bay giu hanh khach nem cuc sac di dong gay no Ốp bảo vệ kiêm smartphone Android cho điện thoại iPhone

Eye là chiếc ốp bảo vệ kết hợp với một điện thoại Android riêng biệt ở phần lưng, có khả năng sạc pin cho iPhone.

bi an ninh san bay giu hanh khach nem cuc sac di dong gay no Vì sao không nên sạc điện thoại ở nơi công cộng?

Các điểm sạc di động công cộng có thể là đích ngắm của hacker, khiến dữ liệu của bạn trở nên không an toàn.

chọn
Bộ TN&MT đã chuẩn bị những gì để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7?
Tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều nay (4/5), Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Lê Minh Ngân cung cấp thông tin liên quan đến việc chuẩn bị để Luật Đất đai có hiệu lực sớm từ ngày 1/7.