Những sự cố 'thót tim' tại một số cảng hàng không Việt

Nhiều sự cố đã xảy ra tại các cảng hàng không trên lãnh thổ Việt Nam khiến nhiều hành khách phải "thót tim". 

Hạ cánh nhầm đường băng ở Cam Ranh

Vào chiều ngày29/4 , máy bay A321 của Vietnam Airlines (VNA) số hiệu VN7344, chặng TP.HCM - Cam Ranh đã hạ cánh xuống đường CHC số 2 chưa đưa vào khai thác tại Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh.

Ngay chiều cùng ngày, Cục Hàng không Việt Nam đã đình chỉ công tác toàn bộ thành viên tổ lái chuyến bay VN7344 hạ cánh nhầm ở sân bay Cam Ranh.

Thành viên tổ bay có 7 người, cơ trưởng có quốc tịch Mỹ, cơ phó là người Việt Nam. Tổng số hành khách là 203 người.

Máy bay suýt đụng nhau trên không

Cụ thể, lúc 23h38, máy bay A321 số hiệu HVN 1552 chuẩn bị cất cánh đi Nội Bài. Cùng thời điểm đó hệ thống chống va chạm trên không (TCAS) phát đi báo động khi một chiếc Airbus 321 của hàng không dân dụng và máy bay quân sự đang huấn luyện vi phạm phân cách tối thiểu tại khu vực sân bay Cam Ranh.

Nguyên nhân dẫn tới sự cố uy hiếp an toàn bay này được xác định là do phối hợp điều hành bay chưa chính xác.

Bên quân sự nếu muốn để máy bay cắt ngang đường cất hạ cánh thì phải thông báo trước với phía kiểm soát viên dân sự rồi mới được thực hiện. Tuy nhiên, trong trường hợp này phía quân sự đã không báo trước.

hang khong viet thot tim vi may bay suyt dung nhau tren troi
Sự cố máy bay bung trao trượt của chuyến bay có số hiệu K49270 (Ảnh: CTV)

Máy bay bị bung phao trượt chuyến khai trương đến Tân Sơn Nhất

Theo Người Lao Động, sự việc xảy ra vào lúc 12h30 trưa ngày 28/8/2016 đối với chuyến bay có số hiệu K49270. Đây cũng là chuyến bay khai trương của hãng hàng không hàng hoá Kalitta đến sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Cụ thể, trong quá trình phục vụ được thực hiện bởi Công ty Phục vụ mặt đất Sài Gòn (SAGS), máy bay của Kalitta đã bị bung cầu phao trượt cửa số 1R.

Do máy bay bung phao trượt, chặng bay tiếp theo của máy bay Lalitta đi sân bay Incheon (Hàn Quốc) đã bị chậm giờ vì phải chờ cuốn lại thuyền phao, khắc phục sự cố.

Máy bay móp bụng vì va vào thùng hàng ở Tân Sơn Nhất

Nguồn tin của Báo Người Lao Động cho biết sáng ngày 25/8/2016, tàu bay ATR-B219 bị xe chở hàng của công ty TNHH Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS) va quẹt khi đang đỗ tại bãi 59 Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cho chuyến bay 0V8803 từ TP HCM đi Phú Quốc khởi hành lúc 9 giờ.

hang khong viet thot tim vi may bay suyt dung nhau tren troi
Máy bay ATR của hãng Vasco. (Ảnh: Người Lao Động)

Sự việc xảy ra khi nhân viên mặt đất làm thủ tục vận chuyển hàng hóa từ hầm hàng máy bay vào nhà ga. Sau khi khách đã xuống máy bay, nhân viên mặt đất thực hiện dỡ hàng từ bụng máy bay xuống để đưa lên xe doly vận chuyển vào băng chuyền hành lý tại nhà ga.

Trong quá trình vận chuyển, một container bị tuột chốt, rơi ra khỏi xe và trượt về phía máy bay ATR-B219đang đỗ, va vào bụng máy bay. Hậu quả là bụng máy bay bị móp, trầy xước, phải đưa vào hangar sửa chữa.

hang khong viet thot tim vi may bay suyt dung nhau tren troi Video ghi lại khoảnh khắc máy bay đáp nhầm đường băng tại Cam Ranh

Hành khách trên chuyến bay VN7344 của hãng hàng không Vietnam Airlines đã bị một phen hú vía khi trải qua khoảnh khắc máy bay ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.