Bị bắt tại bến xe buýt, kẻ trộm rút dao đâm CSCĐ trọng thương

Khi bị một hạ sỹ CSCĐ bắt tại trận hành vi trộm cắp tài sản tại bến xe buýt, đối tượng liền rút dao đâm trọng thương chiến sĩ này

Liên quan đến vụ việc Hạ sỹ Phạm Duy Ninh, chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ bị đâm trọng thương trong lúc làm nhiệm vụ, sáng 22/7, Thượng tá Nguyễn văn Tính, Phó trưởng Công an quận Ba Đình cho biết đơn vị đã bắt được đối tượng gây án và khởi tố vụ án, khởi tố bị can về hành vi trộm cắp tài sản và cố ý gây thương tích.

Theo đó, bị can bị khởi tố là Vũ Văn Giáp (SN 1986, HKTT tại xã Thụy Phong, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình)

Thượng tá Tính cho biết, đối tượng Giáp là một đối tượng cộm cán và có nhiều “kinh nghiệm” về hành vi trộm cắp tài sản vì có đến 2 tiền án về tội danh này và 1 tiền án về tội Tàng trữ trái phép chất ma túy.

Vào ngày 18/7 vừa qua, Hạ sỹ Ninh là chiến sĩ của Trung đoàn CSCĐ tăng cường cho tổ công tác số 15/142 làm nhiệm vụ tuần tra hóa trang mật phục đấu tranh phòng chống tội phạm trộm cắp tài sản tại khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình đã phát hiện Giáp đang có hành vi trộm cắp tài sản của một nữ hành khách đứng chờ xe buýt, đã lao vào bắt giữ đối tượng.

Khi Giáp bị Hạ sỹ Linh khống chế, Giáp đã bất ngờ rút dao ra đâm liên tiếp vào mạn sườn và đùi của Hạ sỹ Ninh rồi nhanh chân bỏ trốn.

Do bị trọng thương và bị ngã ra phía sau nên Hạ sỹ Ninh được người dân đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng bị chấn thương rất nặng.

bi bat tai ben xe buyt ten trom rut dao dam cscd trong thuong
Bị can Vũ Văn Giáp tại CQĐT (Ảnh: Công an cung cấp)

Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Phòng CSHS đã phối hợp với CAQ Ba Đình tổ chức điều tra, truy xét bắt giữ đối tượng gây án. Đến 3h30 phút ngày 19/7, lực lượng chức năng đã bắt giữ được Giáp và thu giữ được tang vật gây án gồm dao, điện thoại di động cũng như những vật chứng có liên quan.

Tại trụ sở điều tra, Giáp thừa nhận hành vi phạm tội của mình và khai nhận thêm trước đó có trộm cắp 1 chiếc điện thoại di động của một phụ nữ đi xe buýt tuyến 07 ở điểm chung chuyển xe buýt Cầu Giấy.

Sau đó Giáp đã mang chiếc điện thoại này bán ở một cửa hàng mua bán điện thoại tại Cầu Giấy.

Thượng tá Tính trao đổi, để phục vụ cho quá trình điều tra vụ án, Phòng CSHS thông báo tìm một phụ nữ bị Giáp trộm cắp tài sản vào chiều ngày 18/7 đi trên tuyến xe buýt số 20 ở khu vực nhà chờ xe buýt ở cổng phụ công viên Thủ Lệ, Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội. Ai là bị hại trong vụ việc trên đề nghị liên hệ với đồng chí Vũ Anh Tuấn, cán bộ Đội 5, Phòng CSHS, số 7 Thiền Quang, Hà Nội, số điện thoại: 0969219333.

bi bat tai ben xe buyt ten trom rut dao dam cscd trong thuong Mâu thuẫn, chồng giết vợ rồi ném xuống giếng phi tang

Lời qua tiếng lại rồi xảy ra xô xát, Văn đã giết vợ rồi ném thi thể vợ xuống giếng để phi tang.

chọn
Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP): Có hơn 11.948 tỷ đồng khách trả trước, sắp thu nợ hơn nghìn tỷ từ các công ty chứng khoán
Theo BCTC quý I của  Công ty CP Đầu tư Sài Gòn VRG (SIP), doanh thu chưa thực hiện của doanh nghiệp đạt 11.948 tỷ đồng, có khoản phải thu về cho vay ngắn hạn hơn 1.353 tỷ đồng từ các công ty chứng khoán.