Bị điều tra, Phó giám đốc thề độc 'nếu gian dối thì xe cán chết'

Để chứng minh mình không sai phạm, ông Khánh cùng một số công nhân đã dùng xe công ra Nghĩa trang liệt sĩ để thề độc “nếu gian dối thì xe cán chết”.

Ngày 19/4, cơ quan CSĐT Công an Tiền Giang cho biết đang làm rõ những sai phạm xảy ra tại Công ty TNHH MTV công trình đô thị Mỹ Tho (Công ty CTĐT Mỹ Tho).

bi dieu tra pho giam doc the doc neu gian doi thi xe can chet
Nhiều sai phạm tại công ty CTĐT Mỹ Tho - Ảnh: Người Lao Động

Trước đó, một số cán bộ, công nhân Công ty CTĐT Mỹ Tho đã làm đơn tố cáo những sai phạm của công ty này. Từ đó, Thanh tra tỉnh Tiền Giang tiến hành thanh tra tại công ty này và phát hiện nhiều sai phạm như đơn tố cáo nên chuyển hồ sơ sang cơ quan điều tra.

Theo đó, Công ty CTĐT Mỹ Tho đã có nhiều sai phạm tài chính, với tổng số tiền hơn 16 tỷ đồng.

Cụ thể, báo cáo doanh thu để làm cơ sở thanh quyết toán phí vệ sinh thấp hơn so với doanh thu thực tế, gây thiệt hại cho nhà nước hơn 3,3 tỷ đồng; Sử dụng chi phí xử lý rác thấp hơn dự toán định mức hơn 6,8 tỷ đồng; Quyết toán thừa khối lượng rác số tiền 1,827 tỉ đồng...

bi dieu tra pho giam doc the doc neu gian doi thi xe can chet 'Quan' Sở bị vợ tố ngoại tình lên Chủ tịch tỉnh Gia Lai

Ngoài các sai phạm trên, Ban giám đốc của công ty còn chủ trương động viên người lao động góp mỗi tháng 1 triệu đồng/người, đây là tiền góp vốn tích lũy gửi tiết kiệm để dành mua cổ phần khi công ty cổ phần hóa.

Tuy nhiên, sau khi thu tiền của công nhân, Ban giám đốc công ty đã không quản lý chặt chẽ, nên đã để cho 3 cán bộ Phòng kế toán tài vụ chiếm đoạt 361,5 triệu đồng.

Về sai phạm cá nhân, ông Nguyễn Công Khánh – Phó giám đốc Công ty CTĐT Mỹ Tho bị tố cáo đã “nhờ” công ty làm dùm 2 cây cầu và 1 đường nhựa vào nhà mình nhưng không trả tiền, đây là sự việc có thật.

Tuy nhiên, theo ông Khánh, ông đã trả số tiền này rồi và chỉ có người nhận tiền biết được. Để chứng minh mình không sai phạm, vào ngày 24/3 vừa qua, ông Khánh cùng một số công nhân đã dùng xe công ra Nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Tiền Giang để thề độc “nếu gian dối thì xe cán chết”.

Theo đoàn Thanh tra tỉnh Tiền Giang, Chánh thanh tra tỉnh cũng kiến nghị thu hồi nộp ngân sách nhà nước số tiền 12,1 tỉ đồng, bao gồm chênh lệch doanh thu rác, chi phí xử lý rác, thanh toán thừa khối lượng rác...

bi dieu tra pho giam doc the doc neu gian doi thi xe can chet Bí ẩn người đàn bà giúp sức Phạm Công Danh

Trong quá trình xét xử đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Xây dựng Việt Nam (VNCB), cái tên Phạm Thị Trang (tức Trang ...

chọn
Điều gì đang diễn ra trên thị trường BĐS công nghiệp?
Viện Kinh tế Xây dựng đánh giá Việt Nam vẫn là điểm đến hấp dẫn nhà đầu tư BĐS công nghiệp ngoại, giá thuê đất bình quân và giá thuê nhà xưởng, kho bãi trong quý I đã tăng 2-3% so với cùng kỳ năm trước. Dự báo quý II, nhu cầu thuê và tỷ lệ lấp đầy tại các KCN có thể tăng nhẹ.