Bị đuổi bắt, trộm xe máy dùng gậy tấn công cảnh sát giao thông

Khi bị CSGT phát hiện và truy đuổi, hai tên trộm xe máy đã liều lĩnh chống trả lại lực lượng chức năng.

Sáng 27/9, trao đổi với phóng viên Việt Nam Mới, một lãnh đạo Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn cho biết, đơn vị này vừa bắt giữ và bàn giao hai nghi phạm trộm cắp xe máy cho Công an TP Bắc Kạn giải quyết theo thẩm quyền.

Hai đối tượng này gồm: Nguyễn Hữu Dũng và Ngô Văn Thắng, cùng sinh năm 2000 và trú tại huyện Yên Phong, tỉnh Bắc Ninh.

Trước đó, đêm 26/9, khi đang làm nhiệm vụ tại khu vực km143, quốc lộ 3 (thuộc địa bàn tỉnh Bắc Kạn), Tổ tuần tra kiểm soát phía Nam, Phòng CSGT Công an tỉnh Bắc Kạn nhận được tin báo của Công an TP Bắc Kạn về việc có đối tượng trộm cắp xe máy đang trên đường bỏ trốn.

bi duoi bat ten trom xe may dung gay tan cong canh sat giao thong
Hai đối tượng tại thời điểm bị CSGT bắt giữ.

Chiếc xe máy bị mất cắp mang BKS 97B1- 40153, chủ sở hữu là anh Nguyễn Văn Viện, sinh năm 1994, trú tại xã Nông Thượng, TP Bắc Kạn. Anh Viện bị trộm xe trong lúc đang ngồi tại quán cà phê Tây Sơn, ở phường Phùng Chí Kiên, TP Bắc Kạn.

Khoảng 30 phút sau, Tổ tuần tra kiểm soát phía Nam phát hiện hai thanh niên điều khiển xe máy có dấu hiệu nghi vấn nên đã ra hiệu lệnh dừng xe. Hai thanh niên này chính là Nguyễn Hữu Dũng và Ngô Văn Thắng. Ngay khi thấy cảnh sát yêu cầu dừng xe, các đối tượng đã tăng ga bỏ chạy.

Trong quá trình bỏ chạy, các đối tượng này đã táo tợn dùng vũ lực chống trả lực lượng chức năng. Đáng chú ý, một trong hai tên đã dùng gậy tấn công khiến Đội trưởng Đội Tuần tra phía Nam bị thương ở cánh tay.

Mặc dù vậy, bằng các biện pháp nghiệp vụ, sau một hồi truy đuổi, lực lượng CSGT đã bắt giữ được Dũng và Thắng.

Khai nhận với cảnh sát, Dũng và Thắng cho biết, cả hai mới lên Bắc Kạn khoảng một tuần và đến quán cà phê Tây Sơn để xin việc nhưng không được nhận. Tối 26/9, thấy khách trong quán sơ hở nên cả hai rủ nhau trộm chiếc xe máy rồi bỏ trốn.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

chọn
Hình hài tuyến Vành đai 3 TP HCM đang xây dựng qua Thủ Đức
Tuyến vành đai 3 đi qua TP Thủ Đức dài khoảng 15 km, đi qua các phường bao gồm Long Trường, Trường Thạnh, Long Thạnh Mỹ và Long Bình. Gói thầu xây dựng tuyến Vành đai 3 qua TP Thủ Đức là gói thầu thứ 3 của dự án vành đai 3 TP HCM.